วันศุกร์ ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 06:03 น.

การศึกษา

สสวท. เปิดตัว Project 14

วันจันทร์ ที่ 06 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 18.02 น.

สสวท. เปิดตัว Project 14

 
ศ.ดร.ชูกิจ ลิมปิจำนงค์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า ล่าสุด สสวท. ได้เปิดตัว Project 14 โครงการสอนออนไลน์นำสู่ความปกติใหม่ทางการศึกษาซึ่งการเรียนรู้ไม่จำกัดในห้องเรียนแต่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลาโดยผู้เรียนเป็นผู้เลือก Project 14 ประกอบด้วยบทเรียนออนไลน์ในรูปแบบวีดิทัศน์การสอนตามวิถีการเรียนรู้ใหม่ ที่ครู นักเรียน ผู้ปกครองใช้เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ได้สะดวก มีจุดเด่นคือ เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา กำหนดการเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง โดยเน้นความเข้าใจ เชื่อมโยงชีวิตจริง และเนื้อหาตรงตามหลักสูตร เปิดให้ใช้งานฟรีที่เว็บไซต์ http://proj14.ipst.ac.th  โดยไม่ต้องมีการลงทะเบียน
 
ครูสามารถนำแนวทางไปวางแผนจัดการเรียนการสอนที่ช่วยให้นักเรียนเข้าใจได้ง่ายขึ้นโดยเชื่อมโยงเนื้อหา ที่กำลังเรียนกับชีวิตจริงของเด็กว่ามีวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี อยู่ตรงไหนและอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะวีดิทัศน์การสอนยังประกอบด้วยตัวอย่างที่ช่วยส่งเสริมการคิด การแก้ปัญหา เน้นการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ ซึ่งไม่ได้มุ่งเพียงให้นักเรียน ทำคะแนนสอบสูง ๆ แต่เน้นให้สามารถคิด แก้ปัญหาได้ นำความรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตและการประกอบอาชีพได้ โดยสำหรับนักเรียนเองนั้นก็สามารถใช้ค้นคว้า ทบทวน กำหนดการเรียนรู้ด้วยตนเองตามความสนใจ
 
สำหรับผู้ปกครองที่สนใจก็สามารถใช้การเรียนรู้ออนไลน์นี้เรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง เพื่อเรียนรู้ไปกับลูกและคอยให้คำแนะนำไปพร้อมกัน   สสวท. ได้เริ่มอัปโหลดวีดิทัศน์บทเรียนแรกเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้วและจะทยอยเพิ่มจนครบ 120 เล่ม  ของหนังสือ สสวท. โดยสำหรับภาคเรียนที่ 1 จะครบทั้งหมดภายใน 30 กันยายน 2563  ภาคเรียนที่ 2 ครบ ภายใน  1 ธันวาคม 2563 ทันช่วงเปิดเทอม
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา