วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 00:48 น.

การศึกษา

ม.มหาสารคาม ปฐมนิเทศนิสิตใหม่แบบ New Normal

วันพุธ ที่ 08 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 12.33 น.

ม.มหาสารคาม ปฐมนิเทศนิสิตใหม่แบบ New Normal

 
กองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดโครงการปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2563 โดยมี รศ.ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานกล่าวต้อนรับและให้โอวาทแก่นิสิตใหม่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม รุ่นภุมริน 12  ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (เขตพื้นที่ในเมือง) โดยได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดป้องกันโรคโควิด-19  มีจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับนิสิต ผู้บริหาร  บุคลากรก่อนเข้าสถานที่อย่างเข้มข้น  สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง  นั่งในพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้
 
ผศ.ดร.มลฤดี เชาวรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและพัฒนา  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่า  การจัดโครงการปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2563 จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ การใช้ชีวิตของนิสิตใหม่ และให้นิสิตใหม่มีความรู้ความเข้าใจต่อหน่วยงานบริการของมหาวิทยาลัยที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดแก่นิสิต โดยในวันนี้มีนิสิตที่เข้าร่วมโครงการปฐมนิเทศนิสิตใหม่ ปีการศึกษา 2563 ทั้งสิ้น10,874 คน จาก 17 คณะ 2 วิทยาลัย แบ่งเป็นเข้าร่วมอยู่ที่หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ จำนวน1,000 คน จาก 5 คณะที่ตั้งอยู่เขตพื้นที่ในเมือง และอยู่ที่คณะต้นสังกัด เขตพื้นที่ขามเรียง โดยใช้การเชื่อมต่อระบบการถ่ายทอดสัญญาณออนไลน์
 
กิจกรรมในงาน ได้แนะนำผู้บริหารให้นิสิตใหม่ทำความรู้จัก  ต่อด้วยพิธีมอบรางวัล MSU For All และการนำเสนอข้อมูลจาก  กองกิจการนิสิต  งานบริการหอพักนิสิต  กองทะเบียนและประมวลผล  กองคลังและพัสดุ สำนักศึกษาทั่วไป สำนักวิทยบริการ  สำนักคอมพิวเตอร์  โรงพยาบาลสุทธาเวช  อีกทั้งแนะนำข้อมูลสำคัญและช่องทางการติดต่อสื่อสารของนิสิต  นอกจากนี้ในช่วงบ่ายของวัน ได้แยกย้ายนิสิตไปตามคณะที่สังกัด  เพื่อรับฟังการปฐมนิเทศ รับฟังรายละเอียดของคณะ พบคณบดี  คณาจารย์ และรุ่นพี่จะได้แนะนำเรื่องสำคัญๆ ต่างๆ เพื่อเตรียมปรับตัวใช้ชีวิตในการเรียนในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ให้มีความรู้  มีความสุข  ปลอดภัย และประสบความสำเร็จในการเรียนต่อไป
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com
 
 

หน้าแรก » การศึกษา