วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 06:59 น.

การศึกษา

น้องใหม่ ม.มหาสารคาม ร่วมบริจาคเลือด

วันศุกร์ ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 16.01 น.

น้องใหม่ ม.มหาสารคาม ร่วมบริจาคเลือด

 
ที่บริเวณลานชั้น 1 อาคารพัฒนานิสิต  กองกิจการนิสิต  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  องค์การนิสิต  ร่วมกับกองกิจการนิสิต  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม(มมส) จัดโครงการรับน้องสร้างสรรค์แบ่งปันโลหิตให้เพื่อนมนุษย์ โดยมี อาจารย์อังคณา พรมรักษา  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาและสร้างอัตลักษณ์นิสิต  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  พร้อมด้วย นายธงฉาน บุดดา นายกองค์การนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  เชิญชวนนิสิตใหม่ระดับปริญญาตรี  ปีการศึกษา 2563  ร่วมในกิจรรมรับน้องสร้างสรรค์ด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อให้นิสิตใหม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดหาและร่วมบริจาคโลหิตให้กับโรงพยาบาลมหาสารคาม   นำโลหิตที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้ ไปใช้ประโยชน์ในวงการแพทย์ ตลอดจนให้นิสิตใหม่ในมหาวิทยาลัยมหาสารคามได้ทำกิจกรรมจิตอาสาและจิตสาธารณะร่วมกัน
 
นายธงฉาน บุดดา กล่าวว่า  การบริจาคโลหิต เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความเสียสละเพื่อเพื่อนมนุษย์ ช่วยก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี และความภาคภูมิใจในหมู่คณะ ซึ่งมีความสำคัญทางจิตใจเมื่อได้เสียสละเพื่อส่วนรวม การจัดกิจกรรมรับน้องสร้างสรรค์แบ่งปันโลหิตให้เพื่อนมนุษย์ นับเป็นกิจกรรมให้นิสิตใหม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์อันสูงสุดเพื่อสังคมส่วนรวม ตามค่านิยมนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ว่า MSU FOR ALL (นิสิต มมส พึ่งได้) และให้นิสิตใหม่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน รู้จักแบ่งปัน เกิดความสัมพันธ์ที่ดีในหมู่คณะ และยังทำให้เกิดความรักความภาคภูมิใจในความเป็นนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคามด้วย
 
ในการบริจาคโลหิต มีมาตรการในการคัดกรองและป้องกันผู้บริจาคโลหิต เพื่อป้องการการแพร่เชื้อCOVID-19 โดยการวัดอุณหภูมิ การจัดที่ล้างมือและเจลแอลกอฮอลล์ ไว้บริเวณจุดตรวจทุกจุด รวมทั้งทำความสะอาดเตียง อุปกรณ์ต่างๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ พร้อมมีจุดคัดกรองผู้บริจาคโลหิต ตามหลักเกณฑ์ โดยในวันนี้ มีนิสิตและบุคลากร มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ให้ความสนใจ รวมทั้งสิ้น 301 คน คิดเป็น 120,400 ซีซี
 
สำหรับการรับบริจาคครั้งต่อไป กำหนดขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคม 2563  และ วันที่ 13 สิงหาคม 2563 เวลา 08.30 -12.00 น. เชิญชวนผู้มีความพร้อมด้านร่างกาย พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารเช้า ก่อนเดินทางมาบริจาคในครั้งต่อไป
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา