วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 15:22 น.

การศึกษา

มหกรรมหนังสือภาคอีสาน ครั้งที่ 8 (I-SAN BOOK FAIR 2020)

วันพฤหัสบดี ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 16.40 น.

มหกรรมหนังสือภาคอีสาน ครั้งที่ 8 (I-SAN BOOK FAIR 2020)

 
นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  ร่วมกับ มหาวิทยาลัยขอนแก่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เทศบาลนครขอนแก่น  สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จัดจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) สสปน.(TCEB) สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น และภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน  แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมหนังสือภาคอีสาน ครั้งที่ 8 (I-SAN BOOK FAIR 2020) และงานมหกรรมเครื่องเขียนภาคอีสานครั้งที่ 3 (I-SAN STATIONARY FAIR 2020) ภายใต้แนวคิด  “สร้างสังคมอีสาน สู่สังคมรักการอ่าน” และปีนี้กำหนด Theme ในการจัดงานเป็น “อ่านสร้างคน เขียนความสุข”เพราะนำงานมหกรรมเครื่องเขียนภาคอีสานเข้ามาร่วมจัดในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-24 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
 
โดยภายในงานจะมีพบกับกิจกรรมต่างๆมากมาย ได้แก่
 
โซนที่ 1 เป็นนิทรรศการการเรียนรู้ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาคการศึกษาในพื้นที่ นำมาจัดแสดงและมีกิจกรรมให้นักเรียน นักศึกษาได้ร่วมสนุกและเรียนรู้ร่วมกัน
 
โซนที่ 2 จะเป็นการจำหน่ายหนังสือ จาก 85 สำนักพิมพ์กว่า 250 บูธ ลดราคา ตั้งแต่ 20-80 % และกิจกรรมลด แลก แจกแถมของที่ระลึกมากมายจากแต่ละสำนักพิมพ์ และยังมีโซนหนังสือดีราคาเดียว และพื้นที่อีก กว่า 30 % ยังแบ่งเป็นโซนเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงานหรือ STATIONARY FAIR ซึ่งก็มีผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมด้านเครื่องเขียนให้น้องๆได้มาเลือกซื้อเลือกใช้เป็นจำนวนมากด้วย
 
โซนที่ 3 จะเป็นกิจกรรมบนเวทีกลาง ซึ่งจะมีทั้งการพบปะนักเขียนรางวัลดับเบิลซีไรท์ คุณอังคาร จันทาทิพย์ นักเขียนจากสโมสรนักเขียนภาคอีสานเช่นคุณสมคิด สิงสง คุณปราโมท ในจิต ,ประยูร ลาแสงและอีกหลายๆท่าน  การแสดงของภาคีเครือข่าย การประกวดแข่งขันต่างๆ ซึ่งปีนี้มีการแข่งขันชิงทุนการศึกษา เช่น " การแข่งขันแต่งกลอนสดระดับมัธยมปลาย การประกวด I-SAN Cosplay contest ครั้งที่ 2 เป็นต้น และที่สำคัญมีการอบรมเพื่อเพิ่มทักษะการคิดขั้นสูงทางคณิตศาสตร์ (Higher – Order Thinking in Mathematics) และศิลปินต่างๆที่จะมาบรรเลงในงาน 
 
ส่วนโซนที่ 4 ก็จะเป็นการอบรมสัมมนา Workshop มากมาย ซึ่งจะอยู่ในโซน I-SAN STATIONARY เช่น “เทคนิคการวาดรูประบายสี, “เทคนิคการใช้ดินสอสีระบายน้ำ ออกแบบเส้น และเทคนิคการลงสีแบบต่างๆ “ห้องเรียนในอนาคต (Classroom in the Future)”และกิจกรรมประชุมสัมมนาสร้างเครือข่าย (Networking) และเชื่อมโยงธุรกิจ (Business matching)
 
 Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา