วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 11:39 น.

การศึกษา

เลขาธิการ กศน. มอบแนวทางการดำเนินงานปี 64

วันเสาร์ ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 16.46 น.
เลขาธิการ กศน. มอบแนวทางการดำเนินงานปี 64 
 
               
ดร.วรัท พฤกษาทวีกุล เลขาธิการ กศน. เป็นประธานเปิดประชุมการชี้แจงจุดเน้นและแนวทางการดำเนินงาน สำนักงาน กศน. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564  พร้อมมอบนโยบาย รวมทั้ง 12 ภารกิจ เร่งด่วน ที่จะต้องจับต้องได้  ตามค่านิยมหลัก (Core value)  "คนสำราญ งานสำเร็จ" ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส เชียงใหม่  จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายทวีศักดิ์ เที่ยงธรรม นายธนากร ดอนเหนือ รองเลขาธิการ กศน. พร้อมด้วยผู้บริหาร กศน.จังหวัด / อำเภอ และสถานศึกษาขึ้นตรงทุกแห่ง เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน โดยแนวทางการขับเคลื่อนงาน กศน. ของ ดร.วิรัท  พฤกษาทวีกุล เลขาธิการ กศน. ทั้ง12 ภารกิจเร่งด่วน ได้แก่
 
1.น้อมนำพระบรมราโชบายสู่การปฏิบัติ “หนึ่งชุมชน หนึ่งนวัตกรรมการพัฒนาชุมชนถิ่นไทยงาม” เพื่อความกินดีอยู่ดี มีงานทำ เช่น โคกหนองนาโมเดล ,คลองสวยน้ำใส, พลังงานทดแทน (แสงอาทิตย์) ,จิตอาสาพัฒนาชุมชน
 
2. ปรับโครงสร้างการบริหารและอัตรากำลังให้สอดคล้องกับบริบทการเปลี่ยนแปลง เร่ง " การสรรหา บรรจุ แต่งตั้งที่มีประสิทธิภาพ" เช่นการจัดประชุมปฏิบัติการวิเคราะห์บทบาทภารกิจ และอัตรากำลังของสำนักงาน กศน. และหน่วยงานในสังกัดทุกหน่วย
 
3.เร่งผลักดันร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. .... ให้สำเร็จ
 
4.พัฒนาหลักสูตรทุกระดับ ทุกประเภท ให้ทันสมัย สอดคล้องกับบริบทสภาวะปัจจุบันและความต้องการของผู้เรียน  Credit Bank System / E-exam รวมทั้งส่งเสริมกิจกรรมการพัฒนาผู้เรียนด้วยกระบวนการลูกเสือและยุวกาชาด เพื่อสร้างคนดี มีระเบียบวินัย และมีทัศนคติที่ดีต่อบ้านเมือง
 
5.พัฒนา Bigdata ของ กศน. ที่ทันสมัย รวดเร็ว และทันที “ข้อมูลและสารสนเทศ กศน. ที่ทันสมัย จะปรากฏบนหน้าจอมือถือทันที เมื่อคุณต้องการ” รวมทั้งการสื่อสารและประชาสัมพันธ์งานของ กศน. ต้องมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล  “ตีฆ้องร้องป่าว ข่าวชาว กศน.”
 
6.พัฒนาระบบ Online Learning  ONIE Digital Learning Platform รองรับ DEEP และ Digital Science Museum ,ศูนย์เรียนรู้ทุกช่วงวัย รวมทั้งสื่อการเรียนการสอน แหล่งเรียนรู้ ในทุกกลุ่มเป้าหมาย “เรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา”
 
7.ส่งเสริมการพัฒนาความสามารถด้านดิจิทัล Digital Literacy ให้กับบุคลากร กศน. ทุกระดับ และกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม
 
8.ส่งเสริม สนับสนุนการฝึกอาชีพเพื่อการมีงานทำ “Re-Skill  Up-Skill  และออกใบรับรองความรู้ความสามารถ”
 
9.ส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับทุกภาคีเครือข่ายและภาคเอกชนในการฝึกอาชีพและส่งเสริมการตลาด เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์/สินค้า กศน. ขยายช่องทางการจำหน่าย
 
10.ซ่อมแซม ฟื้นฟูอาคาร สถานที่ สิ่งแวดล้อมของสำนักงานทุกแห่ง และแหล่งเรียนรู้ทุกแห่ง ให้สะอาด ปลอดภัย พร้อมให้บริการด้วย มิตรไมตรี “กศน.งามตา ประชาชื่นใจ”
 
11.จัดกิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์ของชาว กศน.  “กศน.เกมส์” และกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ของพี่น้องชาว กศน.
 
12.บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค “ทีม กศน.” “ทีมกระทรวงศึกษาธิการ”
 
นอกจากนี้ยังเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา