วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 08:16 น.

การศึกษา

สมเด็จพระมหาธีราจารย์ นำเจริญพระพุทธมนต์ งานมงคลสมรส "ตูน-ก้อย"

วันเสาร์ ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 13.04 น.

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2563 สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดยานนาวา ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ เมตตาเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีมงคลสมรส นายอาทิวราห์ คงมาลัย กับ นางสาววรัชวิน วงศ์วิริยะ ในการนี้อาราธนาพระสงฆ์วัดยานนาวา เจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีครอบครัว ญาติมิตร ร่วมพิธีทำบุญในมงคลโอกาสมงคลสมรส ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก อะ ลักช์ชูรี คอลเล็คชั่น โอเทล กรุงเทพมหานคร

หลังจากนายอาทิวราห์และนางสาววรัชวินได้เข้ารับประทานพรน้ำพระพุทธมนต์จากสมเด็จพระสังฆราชฯ ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เมื่อวัน 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  
         
ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้ามีพีธีสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันเริ่มต้นชีวิตคู่ จากนั้นฝ่ายเจ้าบ่าวตั้งขบวนขันหมากเพื่อไปรับตัวเจ้าสาว  ตูนต้องผ่านด่านประตูเงินปะตูทองที่มีภารกิจมาให้เจ้าบ่าวพิชิตกันแบบจัดเต็ม ทั้งร้อง เต้น ทำท่ามูนวอล์ก และที่น่าสนใจมากก็คือ บทกลอนรักเมีย จากเพลง คาถาบูชาเมีย ที่งานนี้หนุ่มตูนก็จัดให้ตามคำขอแบบสดๆ ว่า "รักเมียต้องอดทน ต้องเป็นคนเคารพเมีย รักเมียต้องส่งเสีย อย่าให้เมียต้องสงสัย รักเมียต้องรักเดียว อย่าได้เที่ยวไปรักใคร รักเมียต้องทำใจ ถึงอย่างไรเธอก็เมีย" 

หมายเหตุชมภาพเพิ่มเติมได้ที่คลิป ................

Cr.ใพระมหาวีรพล ธรรมะอารมณ์ดี

หน้าแรก » การศึกษา