วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 01:56 น.

การศึกษา

ราชมงคลสุวรรณภูมิ จัดประกวดมารยาทไทยระดับชาติ

วันศุกร์ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 13.40 น.

ราชมงคลสุวรรณภูมิ จัดประกวดมารยาทไทยระดับชาติ

 

 

คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) จัดการประกวดมารยาทไทยระดับชาติ  ระดับอุดมศึกษา และมัธยมศึกษา ครั้งที่ 4   ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี   ในวันที่ 28  – 29  มกราคม  2564  เพื่อสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรม  อันทรงคุณค่าของประเทศชาติ รวมทั้งเป็นปลูกฝักจิตสำนึกให้เยาวชนคนรุ่นหลังเห็นคุณค่าและตระหนักถึงความสำคัญของศิลปวัฒนธรรมไทย พร้อมนำมาใช้ให้เข้ากับ วิถีชีวิตของไทยอย่างถูกต้อง เหมาะสม    

 

ผศ. ว่าที่ร้อยเอก ดร.ธนู ทดแทนคุณ คณบดีคณะศิลปศาสตร์ มทร. สุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า คณะได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดฯ  สยามบรมราชกุมารี ขอพระราชทานถ้วยรางวัลเพื่อมอบให้แก่ผู้ชนะเลิศการประกวดมารยาทไทย ระดับอุดมศึกษาและระดับมัธยมศึกษา ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลมาแล้ว 3 ครั้ง   นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงให้การสนับสนุนและส่งเสริมการประกวดมารยาทไทย ที่ผ่านมาคณะผู้จัดงานต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และได้จัดงานประกวดอย่างสมบูรณ์สมพระเกียรติ

 

อีกทั้งยังได้รับการตอบรับจากสถาบันการศึกษาระดับมัธยมศึกษา และอุดมศึกษาส่งตัวแทนเข้าร่วมประกวดมากกว่า 100 ทีม สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ทางคณะผู้จัดงานได้เตรียมความพร้อมมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับผู้เข้าประกวดจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ในวันที่ 28 - 29 มกราคม  2564   และขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งแห่งความภาคภูมิใจในการร่วมชม หรือส่งตัวแทนสมัครเข้าร่วมประกวดชิงถ้วยพระราชทาน เพื่อสืบสานวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของประเทศชาติ โดยรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15  ธันวาคม 2563   สอบถามรายละเอียดที่  คณะศิลปศาสตร์ มทร.สุวรรณภูมิ 09-4287-7117   (ดร.สมพงษ์) หรือ  08-6136 – 74 03 (คุณเอกชัย)

 

 

Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@ yahoo.com


 

หน้าแรก » การศึกษา