วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 06:05 น.

การศึกษา

นิสิตม.เกษตรศาสตร์ คว้า 2 รางวัล WorldStar Student Awards 2020

วันอาทิตย์ ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2564, 09.15 น.
นิสิตม.เกษตรศาสตร์ คว้า 2 รางวัล WorldStar Student Awards 2020
 
         
ผลงานบรรจุภัณฑ์ของ น.ส.เสาวลักษณ์ จุลนิพิฐวงษ์ และน.ส.ศุภิสรา ศุภษร นิสิตชั้นปีที่ 4 ภาควิชาเทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับรางวัล (Certificate of Recognition) จากการประกวดบรรจุภัณฑ์ระดับโลกประเภทนักศึกษา“WorldStar Student Awards 2020” (International Packaging Design Student Competition) จัดโดย World Packaging Organization ( WPO) เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจากหลายประเทศทั่วโลก อาทิ ตุรกี สเปน จีน เยอรมัน อังกฤษ  สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย อินเดีย บราซิล แคเมอรูน กานา ฮังการี เลบานอน โปแลนด์ สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ ศรีลังกา ยูเครน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ผลงานที่ได้รับรางวัลมีรายละเอียดดังนี้
 
       
ผลงาน Yamchao (ยามเช้า) ออกแบบโดย นางสาวเสาวลักษณ์ จุลนิพิฐวงษ์ แนวคิดในการออกแบบ : บรรจุภัณฑ์ชุดกาน้ำชาลายไก่ “ยามเช้า” เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบเพื่อให้สามารถปกป้องเครื่องปั้นเซรามิกภายใน โดยใช้กระดาษลูกฟูกเป็นวัสดุกันกระแทกขึ้นรูปแผ่นเดียวเป็นกล่องขนาดกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ในการขนส่งและสามารถจัดวางเพื่อจำหน่ายได้ ส่วนลวดลายบนกล่องเป็นแม่ไก่และลูกเจี๊ยบสื่อถึงครอบครัวและความอบอุ่น โทนสีเขียวเหลืองสบายตา ให้ความรู้สึกสดชื่นและอบอุ่น เหมือนครอบครัวไก่ร่วมกันดื่มน้ำชายามเช้า
 
       
ผลงาน Lomkrod (ลมกรด) ออกแบบโดย นางสาวศุภิสรา ศุภษร  แนวคิดในการออกแบบ : “ลมกรด” บรรจุภัณฑ์แจกันเสือเซรามิค (เสือชีต้าร์, เสือโคร่ง,เสือดำ) เนื่องจากเสือเป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความเร็ว จึงคิดที่จะออกแบบวัสดุกันกระแทกภายในให้เป็นเหมือนแท่นรับรางวัลของเสือแต่ละชนิดจากการที่วิ่งแข่งความเร็วกัน และเพื่อต้องการให้วัสดุกันกระแทกนั้นมีความสามารถอย่างอื่นมากกว่าแค่กันกระแทกอย่างเดียว โดยสามารถเป็น display โชว์สินค้าภายในได้อย่างสวยงามอีกด้วย
 
         
ซึ่งบรรจุภัณฑ์ชุดกาน้ำชาลายไก่ “Yamchao” เคยได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง และบรรจุภัณฑ์แจกันเสือเซรามิค “Lomkrod” ได้รับรางวัลชมเชยอันดับหนึ่ง จากเวที ThaiStar Packaging Awards 2020 ในหมวดต้นแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่งมาก่อนหน้าอีกด้วย โดยมี อาจารย์เจนณัช สดไสย์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาในการออกแบบทั้ง 2 ผลงานที่ส่งประกวดในครั้งนี้
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา