วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 18:28 น.

การศึกษา

ม.ขอนแก่น รับมอบหน้ากากจากภาคเอกชน

วันจันทร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2564, 10.30 น.
ม.ขอนแก่น รับมอบหน้ากากจากภาคเอกชน
 
รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น และคณะผู้บริหาร ร่วมกันรับมอบหน้ากากอนามัย Miss Lily Disposable Face Mask จำนวน 20,000 ชิ้น จากบริษัท มิสลิลลี่เอ็มดีซัพพลาย จำกัด โดย คุณเรวัต จินดาพล Founder & CEO บริษัท มิสลิลลี่เอ็มดีซัพพลาย จำกัด เป็นผู้มอบเพื่อให้มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ใช้ในการดูแลผู้ป่วย ที่มารับการดูแลรักษาภายในโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยขอนแก่น
 
รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่าหน้ากากอนามัยถือเป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญมากในการป้องกันทั้งต่อผู้ป่วยและผู้ที่ยังไม่ป่วยเพื่อลดการแพร่ระบาด ต้องขอขอบคุณภาคเอกชนที่การสนับสนุนในครั้งนี้  สำหรับมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องครุภัณฑ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อรองรับสถานการณ์ พร้อมนี้มหาวิทยาลัยยังเปิดรับการสนับสนุนจากภายนอกที่มีเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือสนับสนุนทั้งหน้ากากอนามัย ชุด PPE – Personal Protective Equipment รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ แม้แต่น้ำดื่ม พัดลมที่นำมาใช้ภายในโรงพยาบาลสนามก็มีผู้นำมาบริจาคจำนวนมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนเป็นอย่างยิ่ง
 
นายเรวัต จินดาพล Founder & CEO บริษัท มิสลิลลี่เอ็มดีซัพพลาย จำกัด เผยว่า เนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบที่ 3 ซึ่งทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มหาวิทยาลัยขอนแก่นให้การสนับสนุนนโยบายจังหวัดโดยการช่วยเหลือประชาชนด้วยการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ซึ่งทางบริษัทได้เล็งเห็นถึงการรับภาระนี้ของมหาวิทยาลัย เราจึงอยากแบ่งเบาช่วยเหลือ โดยทางบริษัทซึ่งเป็นผู้ผลิตหน้ากากอนามัย Miss Lily Disposable Face Mask ที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ได้รับการรับรองผลการตรวจวัดมาตรฐานจากอเมริกา จึงได้นำมามอบให้กับมหาวิทยาลัย จำนวน 20,000 ชิ้น โดยเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยหรือแม้แต่ผู้ป่วยที่เข้ารับการดูแลรักษาเพื่อให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อได้
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา