วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 22:30 น.

การศึกษา

อินโฟเฟดมอบทุนศึกษา 1 ล้านบาททีมชนะ UEC Championship 2020

วันพุธ ที่ 09 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 22.14 น.

อินโฟเฟด ร่วมกับ อว. มอบทุนการศึกษารวม 1 ล้านบาท ให้ทีมชนะการแข่งขัน UEC University eSports Championship 2020 ประกาศเดินหน้าส่งเสริมเยาวชนผ่าน Academy สร้างมืออาชีพ ป้อนวงการอีสปอร์ตทั้งในด้านของนักแข่งและสตรีมเมอร์

บริษัทอินโฟเฟดจำกัดผู้ก่อตั้งสนามกีฬา“Thailand eSports Arena” เพื่อการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตแห่งแรกในประเทศไทยและกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดพิธีมอบรางวัลทุนการศึกษารวม1ล้านบาทให้แก่ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับอุดมศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศในรายการUniversity eSports Championship 2020หลังจากเปิดตัวโครงการและจัดการแข่งขันรอบไฟนอลเกมRoVและเกมPlayer Unknown’s Battlegrounds Mobile หรือPUBG Mobile จบไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาย้ำมุ่งต่อยอดส่งเสริมอาชีพในวงการอีสปอร์ต อีกทั้งยังต่อยอดและผลักดันในส่วนของ Academyเพื่อพัฒนาองค์ความรู้สำคัญให้แก่เหล่านักแข่งและ Streamers ในอุตสาหกรรมรวมทั้งส่งเสริมด้านDigital Entertainment เพื่อสร้างอาชีพใหม่ให้แก่เยาวชนไทยผ่านการ Reskill, Upskill และ Newskillเสริมความรู้ สร้างทักษะ และความสามารถบ่มเพาะ 3 อาชีพหลัก eSports Pro-Player, Content Creator และ Production Organizer รองรับตลาดอีสปอร์ตที่เติบโตต่อเนื่อง ตอบเป้าหมายของการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจประเทศ

ผศ.ดร. ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการและโฆษกกระทรวง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมกล่าวว่าความร่วมมือกับบริษัท อินโฟเฟด จำกัด ในโครงการ UEC University eSports Championship 2020 ถือเป็นหนึ่งโครงการที่สอดรับและตอบโจทย์วิสัยทัศน์รวมทั้งพันธกิจของกระทรวงฯ ที่มุ่งส่งเสริมสนับสนุนและกำกับดูแลการอุดมศึกษาให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกตอบรับต่อการเติบโตของวงการกีฬาอีสปอร์ตและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องที่กำลังเติบโตสดใสอย่างต่อเนื่อง สู่ความก้าวหน้าของบุคลากรในประเทศ ให้มีมาตรฐานในระดับสากล รวมทั้งพัฒนากำลังคนให้สอดคล้องกับความต้องการของประเทศรวมทั้งส่งเสริมให้ดำเนินการวิจัยและสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อพัฒนาชุมชนสังคมและประเทศโดยเข้าไปร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและบุคคลหรือหน่วยงานในต่างประเทศเพื่อเป้าหมายในการขับเคลื่อนการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมของไทยไปสู่มาตรฐานในระดับสากลอีกทั้งยังเพิ่มอันดับความสามารถการแข่งขันในระดับนานาชาติอย่างยั่งยืนภายในปีพ.ศ. 2580

ด้าน นายจิรยศ เทพพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท อินโฟเฟด จำกัด เปิดเผยว่าโครงการ “UEC University eSports Championship”ได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วนได้แก่ 1.หลักสูตร Zero to Hero สนับสนุน 3อาชีพในวงการ ได้แก่นักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพหรือ eSports Pro-Player อาชีพนักสร้างสรรค์เนื้อหาหรือContent Creator และอาชีพProductionOrganizer โดยการ Reskill Upskill และ Newskillและ 2. การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับอุดมศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศในรายการ University eSports Championship 2020 ผ่านแพลตฟอร์ม eArenaซึ่งจัดการแข่งขันผ่านเกม Arena of Valor หรือ ROV จาก บริษัทการีนาออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัดและเกม Player Unknown’s Battlegrounds Mobile หรือ PUBG Mobile จากบริษัทเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จํากัด เพื่อชิงทุนการศึกษารวม1 ล้านบาทโดยได้จัดการแข่งขันรอบไฟนอลเกมROV และเกมPUBG จบไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาทั้งสิ้น 16ทีมดังนี้ เกม PUBG Mobileอันดับ 1 ทีมหนูน้อยหมวกแดง จากโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียน โรงเรียนมอ. วิทยานุสรณ์สุราษฎร์ธานี โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต และโรงเรียนเทพศิรินทร์อันดับ 2 ทีม4EVER 18UP จากโรงเรียนสิริรัตนาธร วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคนิควิทยา วิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม และโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ฉะเชิงเทรา อันดับ 3 ทีม888 Garageจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต และมหาวิทยาลัยศิลปากร อันดับ 4 ทีมELE Aurora HALL OF FAMEจากวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร และโรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง อันดับ5ทีมUnique Teamจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ อันดับ6ทีมBEACH BOX ESPORTจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ และเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร อันดับ7ทีมIHAVE EVERTHINGจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และอันดับ 8 ทีมSuicideSquade UEC จากมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี วิทยาลัยเอกวรรณยโสธร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ศรีราชา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน และมหาวิทยาลัยราชภัฏเลยเกม Arena of Valor อันดับ 1 ทีม Bacon Dream จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ และโรงเรียนเทพศิรินทร์อันดับ 2 ทีม7aimfor1 จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์มหาวิทยาลัยราลภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยามหาวิทยาลัยบูรพาวิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา และโรงเรียนพัทลุงอันดับ 3 ทีมWazabiEsport จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพมหาวิทยาลัยรามคำแหงมหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรีวิทยาลัยเทคโนโลยีสารสาสโรงเรียนรัตน์โกสินทร์สมโภชบวรนิเวศศาลายา และโรงเรียนปทุมคงคาอันดับ 4 ทีมAlien x Megagame66 จากโรงเรียนพิชัยรัตนาคารโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราชโรงเรียนสาธิตมศวประสานมิตรโรงเรียนวัดนวลนรดิศโรงเรียนสารสาสน์วิเทศคลองหลวงอันดับ 5 ทีม Zagittarius จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอันดับ 6 ทีม J Here Together จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอันดับ 7 ทีม พพอยากกินบุฟเฟ่ จากวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการหาดใหญ่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์โรงเรียนบางปะกอก และวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูอันดับ 8 ทีม RAGNAR จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยกรุงเทพมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ พร้อมมุ่งเดินหน้าต่อยอดส่งเสริมอาชีพที่เกี่ยวข้องกับวงการกีฬาอีสปอร์ตทั้งในส่วนของนักแข่งและStreamers โดยได้พัฒนาในส่วนของ Academyเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ที่สำคัญให้กับเหล่านักแข่งและStreamers ในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตที่เติบโตต่อเนื่องนอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังนับเป็นหนึ่งในพันธกิจที่ต้องการส่งเสริมด้านDigital Entertainment ให้เป็นอาชีพใหม่แก่เยาวชนไทยทั้งการให้ความรู้ด้านทฤษฎีผ่านโครงการeArena Academy ควบคู่กับภาคปฏิบัติผ่านการแข่งขันUEC University eSports Championship เป็นการReskill นำความรู้ที่มีอยู่มาปัดฝุ่นเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดการUpskillเพิ่มพูนความรู้จากที่มีอยู่เพื่อเพิ่มมูลค่าองค์ความรู้ยิ่งขึ้นและการNewskillส่งเสริมการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆให้สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้ก่อให้เกิดเป็นอาชีพใหม่ที่ปรับเปลี่ยนไปตามยุคดิจิทัลสร้างโอกาสให้เยาวชนมีรายได้จากการประกอบอาชีพหนึ่งในเป้าหมายของการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจประเทศ

หน้าแรก » การศึกษา