วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 12:46 น.

การศึกษา

มบส.เร่งฉีดวัคซีนโควิด อาจารย์-พนง.-นศ. ทันแผนเปิดเรียน อว.

วันจันทร์ ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 10.27 น.
มบส.เร่งฉีดวัคซีนโควิด อาจารย์-พนง.-นศ. ทันแผนเปิดเรียน อว.
 
ผศ.ดร.ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา (มบส.) กล่าวว่า ขณะนี้อาจารย์ บุคลากร และพนักงาน ในสังกัด มบส. ให้ความร่วมมือเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส ก่อโรคโควิด 19 แล้วกว่าร้อยละ 90 โดยได้รับการ สนับสนุนจากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ที่จัดสรรวัคซีนผ่านโรงพยาบาลศิริราชระหว่างวันที่ 17-20 มิถุนายน ที่ผ่านมา 
 
“จากการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ การปฏิบัติการอย่างเข้มแข็งของทีมงาน  และจากความร่วมมืออย่างดีเยี่ยม ของทุกภาคส่วน มั่นใจได้ว่าทั้งนักศึกษา บุคลากร และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของมหาวิทยาลัย จะได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 อย่างครบถ้วนและครอบคลุม ในไม่ช้านี้ ตามแผนการเปิดภาคเรียนของ กระทรวง อว. ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยพร้อมให้ ความร่วมมือในการดำเนินการตามนโยบาย ของภาครัฐอย่างเต็มที่ โดยได้ทุ่มงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท บูรณาการ เยียวยาปัญหาโควิด 19 ครบทุกมิติ ทั้งภายในมหาวิทยาลัย โรงเรียนสาธิตของมหาวิทยาลัย ประชาชน รวมถึงพื้นที่ชุมชน โดยรอบมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จฯ ยังส่งบุคลากรและนักศึกษา ที่ผ่านการอบรม ไปร่วมกิจกรรมบรรเทาภัยโควิด 19 ของทั้ืงภาครัฐและภาคเอกชน ในกรุงเทพฯ และเขตฝั่งธนบุรี เช่น ร่วมเป็นอาสาสมัคร อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีน ณ จุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ศูนย์การค้า ICONSIAM ทั้งหมดก็เพื่อเป็นอีกหนึ่ง กำลังนำพาประเทศไทยให้ก้าวผ่านพ้นวิกฤตภัยโควิด 19 ไปพร้อมๆ กัน”  อธิการบดี มบส. กล่าว
 
ด้าน ดร.สุรศักดิ์ เครือหงส์ ผู้ช่วยอธิการบดี มบส. ในฐานะผู้รับผิดชอบดำเนินการรณรงค์ให้นักศึกษา  มบส. เข้ารับการฉีด วัคซีน กล่าวว่า ทีมงานด้านกิจการนักศึกษาได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้นักศึกษาเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ที่โรงพยาบาลศิริราชจำนวน 3,000 คน  ระหว่างวันที่ 21 มิ-23 มิถุนายน 2564 เบื้องต้นได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยในวันนี้ (21 มิ.ย.) จะมีนักศึกษาและบุคลากร มบส. ทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 กว่า 500 ราย และจะดำเนินการ ให้นักศึกษาและบุคลากรได้เข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง จนครบทั้งมหาวิทยาลัย
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@ yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา