วันพุธ ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 09:37 น.

การศึกษา

จุดกระแสศิลปวัฒนธรรมผ่านละคร “จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี Exclusive Night”

วันพุธ ที่ 02 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565, 12.40 น.
จุดกระแสศิลปวัฒนธรรมผ่านละคร “จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี Exclusive Night”
 
 
เพื่อตอบแทนกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชมละคร เรื่อง จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี นับตั้งแต่ละครออนแอร์เป็นวันแรก สามารถจุดติดกระแส คุณค่าทางประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมโยเดีย ที่สืบสานมาจากกลุ่มคนอโธยาที่ถูกกวาดต้อนไปสมัยเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2  สามารถสร้างกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชมละครอย่างกว้างขวาง โดยแต่ละตอน จะถูกพูดถึงประเด็นต่าง ๆ มากมาย อาทิ มีเรื่องราวประวัติศาสตร์มุมมองใหม่ที่ไม่เคยรู้มาก่อน เช่น เรื่องกลุ่มโยเดียและเชื้อพระวงศ์ที่ถูกเทครัวไป เรื่องศิลปวัฒนธรรม ที่ก้าวข้ามสงครามความขัดแย้ง รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่กระชับโดนใจทุกตอน นักแสดงที่เหมาะสม ฉากและการถ่ายทำละเอียด พิถีพิถัน สวยงามแบบภาพยนตร์ เพลงประกอบที่แสนไพเราะสะท้อนวัฒนธรรม และการร่ายรำฉบับโยเดีย พม่า ที่สวยงามตรึงใจ แบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน
 
จากกระแสของละครที่ถูกพูดถึงอย่างมากมายในทุกตอนที่ละครออกอากาศ ละคร จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี เดินทางมาจนถึงโค้งสุดท้ายตอนจบ ตอนที่ 12 ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้  ทางไทยพีบีเอส จึงจัดกิจกรรม “จากเจ้าพระยาสู่อิรวดี Exclusive Night ค่ำคืนพิเศษแห่งสองสายน้ำ” ในวันอาทิตย์ ที่  6 กุมภาพันธ์  2565  ณ ลานสนามหญ้าไทยพีบีเอส ตั้งแต่ 16.30 เป็นต้นไป ความพิเศษสุดของงาน ที่ผู้ร่วมงานกิจกรรมจะได้ร่วมประสบการณ์ ไปด้วยกัน จะประกอบด้วย 
 
Exclusive Talk  รับชม เสวนา ในหัวข้อ “เรื่องเล่าหลังเลนส์ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน” (Unknown Stories) โดย คุณชาติชาย เกษนัสผู้กำกับและเขียนบทละคร, คุณธีระวัฒน์ รุจินธรรม ผู้กำกับภาพ, คุณยุทธนา อัครเดชานัฏ, คุณวีระพงษ์ ดรละคร ผู้ออกแบบนาฎศิลป์, คุณเกรียงไกร เกิดศิริ, คุณอานันท์ นาคคง ทีมงานที่ปรึกษา และ คุณสมยศ เกียรติอร่ามกุล ผู้อำนวยการสำนักสร้างสรรค์เนื้อหา ไทยพีบีเอส
 
Exclusive Show  รับชมบทเพลง เสน่หา โดย แตงโม The Voice สยาภา สิงห์ชู  และ รับชมสดกับการแสดงสุดพิเศษที่หาชมได้ยาก ต้นฉบับของฉากรำสุดประทับใจในละคร กับ โขนสมมุติอยุธยา ชื่อชุด ฉุยฉายสีดาแปลง และ ยกรบชูกล่องดวงใจ จากคณะ คิดบวกสิปป์ ซึ่งเป็นผู้ออกแบบท่ารำ และควบคุมการถ่ายทำฉากนาฎศิลป์ในละคร 
 
Exclusive Ending  รับชม ผู้กำกับและนักแสดงในละคร พูดคุยถึง ความประทับใจ และความในใจของนักแสดง ที่เชิญมาร่วมงานในวันนั้น และรับชมละครตอนจบ ตอนที่ 12 ก่อนใคร พร้อมกัน  ติดตามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ Facebook Fanpage ละคร ไทยพีบีเอส
 
 
 
email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา