วันพฤหัสบดี ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 19:09 น.

การศึกษา

มข.เปิดพื้นที่ให้บริการสุขภาพจิต ลดภาวะซึมเศร้า เพิ่มพลังบวกระหว่างเรียน

วันอาทิตย์ ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2566, 07.55 น.

มข.เปิดพื้นที่ให้บริการสุขภาพจิต ลดภาวะซึมเศร้า เพิ่มพลังบวกระหว่างเรียน

            

คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ สาขาวิชาจิตวิทยาและการพัฒนามนุษย์ และ กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ จัดกิจกรรม “ชาร์จพลังบวก จุดแรงใจ ก้าวไปทีละก้าว”  เปิดพื้นที่ให้นักศึกษา บุคลากร และผู้สนใจ รับบริการให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา และ ประเมินความเครียด ซึมเศร้า วิตกกังวล  โดยมี รศ.ดร.อิศรา ก้านจักร คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมและพื้นที่ให้บริการฯ ณ ห้องสมุดจีน แบรี่ ชั้น 1 คณะศึกษาศาสตร์

           

ทั้งนี้มี ดร.ชนิตา พิมพ์ศรี อาจารย์ประจำสาขาวิชาจิตวิทยาและการพัฒนามนุษย์ และ คุณนิตยา พลศักดิ์ นักแนะแนวการศึกษาและอาชีพ กองพัฒนานักศึกษาฯ เป็นผู้ร่วมจัดกิจกรรมฯพร้อมให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา และ ประเมินความเครียด ซึมเศร้า วิตกกังวล เพื่อลดภาวะความเครียดภายใต้สภาวะที่มีผลกระทบต่อสภาพจิตใจทั้งในด้านการเรียน การทำงาน การดำเนินชีวิต

               

รศ.ดร.อิศรา ก้านจักร คณบดีคณะศึกษาศาสตร์  เผยว่า  ในช่วงการเรียนตลอด 4 ปี ในรั้วมหาวิทยาลัย                 เป็นเรื่องไม่ง่ายเลยในสังคมที่เต็มไปด้วยสิ่งเร้า แรงกดดัน ทั้งจากตนเองและผู้อื่น  ด้วยเป้าหมายอยากให้นักศึกษาเรียนจบอย่างมีความรู้และมีความสุข  จึงได้เปิดการให้บริการคำปรึกษาเชิงจิตวิทยา  โดยมีเป้าหมายหลักในการเสริมสร้างพลังบวกให้แก่นักศึกษา ช่วยเสริมพลังในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างยั่งยืน  ด้วยการปรับทิศทางความคิดและการจัดการกับอารมณ์ที่มีความประสงค์ที่ดี นอกจากนี้ยังเน้นการประเมินความเครียด ซึมเศร้า และ วิตกกังวล เพื่อให้การดูแลและช่วยเสริมแรงในการพัฒนาสุขภาวะจิตของนักศึกษาให้ดีขึ้น ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้นักศึกษาสามารถ  ใช้ศักยภาพเพื่อพัฒนาตนเองและสังคมได้อย่างเต็มที่

 

          

กิจกรรมนี้จะทำให้นักศึกษาได้รับการสนับสนุนที่จำเป็นในการจัดการกับความเครียดและสร้างพลังบวกในการก้าวต่อไปในชีวิต นอกจากนี้ยังเน้นให้นักศึกษารู้จักแบ่งปันประสบการณ์และแนวทางในการดูแลสุขภาวะจิตของตนเอง ทำให้เกิดการสนับสนุนและความเข้าใจต่อกันมากยิ่งขึ้นในชุมชนนักศึกษาของมหาวิทยาลัยขอนแก่น และเป็นการ  สร้างวัฒนธรรมที่เน้นความสำคัญของสุขภาพจิตในสังคมที่ก้าวหน้าอย่างยั่งยืนของนักศึกษา

           

ทั้งนี้ มีการคำปรึกษาเชิงจิตวิทยา และ ประเมินความเครียด ซึมเศร้า วิตกกังวล นักศึกษา บุคลากร และผู้สนใจ ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 13.00 – 16.00 ณ ห้องสมุดจีน แบรี่ ชั้น 1 คณะศึกษาศาสตร์ พร้อมกันนั้นยังมีบริการให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยาช่องทางเร่งด่วนที่เฟสบุ๊ก : https://www.facebook.com/morecarexkku   และ Line : @KKUMORECARE  หรือโทรศัพท์หมายเลข 08 9273 5334

 

ส่งข่าวได้ที่  email : saowaporn12345@gmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา