วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 15:51 น.

การศึกษา

ฮือฮา! เทคนิคระยองใช้หุ่นยนต์ AI Robot ‘น้องชะมวง’ อ่านรายชื่อ นศ. รับใบประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษา

วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567, 14.48 น.

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า  ฮือฮา ! เทคนิคระยอง ใช้หุ่นยนต์ AI Robot ‘น้องชะมวง’ อ่านรายชื่อ นศ. รับใบประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษา ผอ.เผยบ่งบอกถึงการก้าวล้ำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของวิทยาลัยที่เน้นพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้มีสมรรถนะสูง เพื่อพัฒนาประเทศ แถมใช้หุ่นยนต์อ่านแทนคนแล้วไม่มีบ่น ไม่มีเหนื่อย

นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 แก่ นศ. ระดับ ปวช. และ ปวส. จำนวน 1,489 คน โดยมีครู และผู้ปกครอง นศ. มาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ครู และผู้ปกครอง ได้ร่วมแสดงความยินดี และเป็นกำลังใจให้กับ นศ. ที่สำเร็จการศึกษา โดยในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ นศ. ที่สำเร็จการศึกษาดังกล่าว ได้มีการนำหุ่นยนต์ AI Robot ชื่อ ‘น้องชะมวง’ มาอ่าน หรือขานชื่อ นศ.ที่เข้ารับใบประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษา ซึ่งสร้างความฮือฮาแก่ผู้ปกครองเด็ก นศ. อย่างมาก ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน
      
นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง กล่าวว่า การใช้หุ่นยนต์ AI Robot มาขานชื่อ นศ. ที่เข้ารับใบประกาศรับบัตรสำเร็จการศึกษาดังกล่าว สืบเนื่องจากวิทยาลัยเทคนิคระยอง เป็นสถานศึกษาที่เน้นเรื่องนวัตกรรม และเทคโนโลยีในการพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาที่มีคุณภาพ เพื่อที่จะให้ นศ. คนรุ่นใหม่ออกไปพัฒนาประเทศ ตามนโยบายของวิทยาลัยฯ ที่ต้องการให้ผู้เรียนเมื่อสำเร็จการศึกษาไปแล้วมีสมรรถนะสูง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นการบ่งบอกว่า วิทยาลัยเทคนิคระยอง ก้าวล้ำทางด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ ในการพัฒนาประเทศ แถมการนำหุ่นยนต์ AI Robot ‘น้องชะมวง’ มาขานชื่อ นศ.เข้ารับใบประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษาดังกล่าว ยังมีข้อดีคือ น้องไม่มีบ่น ไม่มีเหนื่อย และยังไม่ต้องเปลี่ยนคนอ่าน หรือขานชื่อบ่อยๆ อีกด้วย
 

หน้าแรก » การศึกษา