วันจันทร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 07:55 น.

การศึกษา

วง LOVELY MELODY “ นร.ยามาฮ่า สุพรรณบุรี” ชนะเลิศที่ 1 คว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ

วันพุธ ที่ 08 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 06.15 น.

วง LOVELY MELODY “ นร.ยามาฮ่า สุพรรณบุรี”  ชนะเลิศที่ 1 คว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ

 

 

ประกาศศักดา 3 เด็กเก่งวง LOVELY MELODY นักเรียนยามาฮ่า สุพรรณบุรี  สร้างชื่อเสียง และสร้างตำนานดนตรียิ่งใหญ่ ประสบความสำเร็จ...สมใจครั้งแรก ชนะเลิศที่ 1 คว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานฯประเภท Guitar Ensemble เวทีดนตรีระดับประเทศ Yamaha Thailand Music Festival 2024    โชว์ฝีมือการเล่นดนตรีที่ “ใช้ใจ” และ “ใช้สมาธิ” ยกระดับมาตรฐานสุพรรณบุรีเป็นเมืองดนตรีสู่ระดับสากล ตอบโจทย์เชื่อมโยงคนทั่วโลกให้รู้จักและหลงรักเมืองไทย ผ่านเสียงดนตรีเป็น Soft Power ที่ลงตัวที่สุด

 

8 ปี กับกาลเวลาที่พิสูจน์ฝีมือเยาวชนจาก โรงเรียนดนตรียามาฮ่า สุพรรณบุรี  ยกระดับความสามารถอันยอดเยี่ยมของ 3 เด็กเก่งวง LOVELY MELODY ประกาศศักดาแชมป์ชนะเลิศที่ 1 ประเภท Guitar Ensemble รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร จากเวที    ดนตรีระดับประเทศ Yamaha Thailand Music Festival 2024 สมาชิกในวงประกอบด้วย  น้องเฟรนด์-ด.ญ.ณัฐรดา เมธีวรกิจ, น้องเซิร์ส-ด.ช.ปริชญ์ แช่มพุกพันธุ์, น้องแก้ม-น.ส.นัฐธิดา พุ่มพุก  ฝึกสอนโดย ครูเล็ก-วันเฉลิม เลิศพรกุลรัตน์ ผู้ฝึกสอนครูคนเก่งมากความสามารถสั่งสมประสบการณ์ดนตรีมากว่า 10 ปี  โดยเด็กๆ เล่าว่า “ดีใจและตื่นเต้นสุดๆ กับรางวัลชนะเลิศครั้งนี้

 

“พวกเราขอบคุณครอบครัว ครูผู้สอนและผู้บริหารโรงเรียนดนตรียามาฮ่า สุพรรณบุรี    ที่คอยให้กำลังใจ สนับสนุน และสานฝันพาพวกเราไปเปิดประสบการณ์ดนตรีหลายเวที ทำให้เรารู้สึกว่า ทุกครั้งที่ไปแสดงดนตรีพวกเรามีความสุข ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ แลกเปลี่ยนความคิด และนำมาปรับปรุงพัฒนา เทคนิควิธีการเล่นดนตรีให้ดีขึ้น ดีใจที่วันนี้พวกเราตั้งใจทำจนสำเร็จ และดีใจมีส่วนในการสร้างชื่อเสียงดนตรีสุพรรณบุรีบ้านเกิดของพวกเราให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น”

 

นอกจากนี้ ปิดท้ายการแข่งขัน YTMF ยังคว้ารางวัลประเภท PMC Solo รองชนะเลิศอันดับ 1  รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ได้แก่   น้องโฟกัส-ด.ช.สิริธาดา  สีเอี่ยม และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ได้แก่ น้องบัส-ด.ช.พลเชฎฐ์  รัตนชัยญานนท์  ฝึกสอนโดยครูบอล-เจตณิพัทธ์  ขันอาสา ครูผู้ริเริ่มกิจกรรม Drum on Tour : หัวใจรัวกลอง เป็นการแสดงดนตรีสดกลางแจ้งที่ได้รับความนิยมของสุพรรณบุรี กลายเป็นกระแสโด่งดังและเป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

ปี 2024 โรงเรียนดนตรียามาฮ่า สุพรรณบุรี  ปลื้มสุดๆ และภูมิใจกับความสำเร็จสมใจที่รอคอยมากว่า 8 ปี โดย    คุณเจี๊ยบ-วิศน์กานต์ ขุนสุวรรณ และคุณเบีย-ณัฐตชา จันทกลัด สองผู้บริหารโรงเรียนดนตรียามาฮ่า สุพรรณบุรี เล่าว่า“8 ปี กับธุรกิจดนตรีนั้นนอกจากจำหน่ายเครื่องดนตรียามาฮ่าแล้ว เรายังเปิดโรงเรียนสอนดนตรีศึกษาหลักสูตรยามาฮ่า ควบคู่กับการสนับสนุนเด็กๆ ได้ทำกิจกรรมดนตรีร่วมกันในช่วงเวลาที่ผ่านมา เรามีหน้าที่คอย Support พวกเขา ไม่เคยท้อ..ไม่เคยเหนื่อย เพราะเป็นสิ่งที่เลือกและทำในสิ่งที่รัก เราตั้งใจสานฝันและสร้างฝันเด็กๆ ให้เป็นจริง ได้โชว์ผลงานดนตรีบนเวทีแสดงศักยภาพให้ทัดเทียมกับที่อื่นๆ เราไม่ได้ปลูกฝังเด็กๆ ว่าจะต้องชนะในเกมส์การแข่งขันเสมอไป แต่เราปลูกฝังให้เด็กๆ ขึ้นโชว์ทุกครั้ง ตั้งใจทำให้เต็มที่        มีสมาธิในการเล่นดนตรีทำอย่างความสุข    ไม่ต้องคาดหวังว่าชนะหรือแพ้ เพราะนั่น คือ ประสบการณ์ที่ดี ในการแข่งขันบนเวที วันนี้เด็กๆ ทำสำเร็จ และเราจะก้าวไปข้างหน้าพร้อมกัน วันนี้ขอบคุณ ชื่นชมและภูมิใจนักเรียนทุกคนที่ร่วมกิจกรรม YTMF ด้วยใจรักดนตรี และทุกรางวัลที่ได้มา คือ กำลังใจดีที่สุด...ที่จะพาพวกเรามุ่งมั่น...พัฒนา และลุยกันต่อไป”

 

Yamaha Thailand Music Festival 2024  เวทีที่รวมพลนักเรียนยามาฮ่าทั่วประเทศมากที่สุดเกือบ 2,000 คน จำนวน 33 ประเภทการแข่งขันไว้ ณ ที่แห่งนี้ และยังมีประเภทการแข่งขันใหม่ๆ ท้าทายความสามารถเด็กไทย อาทิ  Piano Duet, Piano Solo, Junior Keyboard Solo, Violin Solo, Violin Duet, Acoustic Guitar, Guitar Ensemble, Classic Guitar Duet, Electone Team Talent, Electone Ensemble Idol, Singing for Kids, Band Challenge, PMC Solo ฯลฯ      กิจกรรมที่โชว์ความสัมฤทธิ์ผลหลักสูตรดี Yamaha Music Worldwide Education System รับรองโดย Yamaha Music Foundation ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยมและความสนใจสูงสุดจากนักเรียนกว่า 40 ประเทศทั่วโลก

 

“สุพรรณบุรี” วันนี้  มีสถาบันการศึกษาที่ดีและโรงเรียนดนตรีที่ดีเอาไว้ฝึกฝนเพาะบ่ม “ต้นกล้าดนตรีเล็กๆ” ที่วันหนึ่งจะเติบโตกลายเป็นเมล็ดพันธุ์ดนตรีที่เข้มแข็ง แข็งแกร่ง โด่งดัง สร้างชื่อเสียงสู่สายตาคนไทยทั้งประเทศ และทั่วโลก และที่แห่งนี้ยังมีพื้นที่สร้างสรรค์ดนตรีรองรับเยาวชนคนดนตรีมากขึ้น นี่คือ Soft Power ที่ “โรงเรียนดนตรียามาฮ่า สุพรรณบุรี”  ไม่ได้แสวงหากำไรแต่เป็นการสานต่อ และต่อยอดสิ่งที่มี “คุณค่า” เป็นมรดกทางดนตรีที่มีมูลค่าเพิ่มทางสังคมอย่างแท้จริง รางวัลนี้ ถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นในการประกาศศักดาเด็กเก่งสุพรรณบุรี "เก่ง" ไม่แพ้ใครๆ เหมือนกัน ซึ่งความสำเร็จนี้ ไม่ใช่ได้มาเพราะ “พรสวรรค์” เพียงอย่างเดียวแต่มาจากความตั้งใจและมุ่งมั่น

         

ส่งข่าวได้ที่  email : saowaporn12345@gmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา