วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:15 น.

บันเทิง

เผยไต๋ 5 เรื่อง ของ “ป๊อบ ปองกูล ” โค้ชใหม่ “เดอะ วอยซ์ 2018”

วันอังคาร ที่ 06 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561, 10.28 น.

เผยไต๋ 5 เรื่อง ของ “ป๊อบ ปองกูล ”

โค้ชใหม่ “เดอะ วอยซ์ 2018”

 

เป็นโค้ชใหม่ม้ามืดมาแรงแห่งปี 2018 จริงๆ สำหรับป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้งนักร้องคุณภาพเสียงนุ่ม หุ่นหมี อารมณ์ดี แถมยังมีคาแรกเตอร์อันโดดเด่นฝีปากคม จิก กัด ได้อย่างถึงกึ๋น ซึ่งแท้ที่จริงหนุ่มท้วมผู้นี้เป็นคนใจดีที่ล่าสุดชิงเก้าอี้โค้ชประจำรายการ“เดอะ วอยซ์ 2018 พรีเซนเต็ด บาย ซัมซุง กาแล็คซี่ โน๊ต9และ เดอะเฟสช็อป” (The Voice 2018 presented by Samsung Galaxy Note9& The Face Shop)ทาง PPTV HD ช่อง 36แบบมาวินไปเรียบร้อยแล้วนอกเหนือจากรูปลักษณ์ภายนอกและความสามารถในเรื่องเสียงของเขาแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้จักผู้ชายคนนี้ให้ดีมากยิ่งขึ้น!! วันนี้ได้รวม 5ข้อที่จะทำให้คุณรู้จัก“โค้ชป๊อบ”มากขึ้นอีกร้อยเท่าเรียกได้ว่า...ยิ่งรู้จัก ก็ยิ่งรักเธอ

 

 

1. จุดกำเนิดของ"หมวก" ที่โค้ชป๊อบต้องสวมติดตัวทุกครั้ง

แน่นอนอยู่แล้วว่า "หมวก" คือหนึ่งในเอกลักษณ์ประจำตัวของโค้ชป๊อบตั้งแต่สมัยเวทีสร้างชื่ออย่าง “First Stage Show”ที่มาในมาดผู้ชายหุ่นหมี ใส่หมวกมีเครา จนทำให้หลายๆคนจดจำคาแรกเตอร์นี้ แต่ใครเลยจะรู้ว่า “หมวก” ที่โค้ชป๊อปใส่บนเวทีนั้น คือหมวกของทีมสตาฟหลังเวทีFirst Stage Show ที่แค่ยืมมาใส่เป็นพร็อบเล่นๆ ก่อนขึ้นประกวด แต่กลับกลายเป็นเอกลักษณ์ที่โค้ชป๊อปไม่อาจสลัดออกไปได้ เพราะเคยมีเหตุการณ์ที่โค้ชป๊อบลืมใส่หมวกไปออกงาน ทำให้ผู้ว่าจ้างเดินมากระซิบเบาๆว่า "คราวหลังถ้าไม่ใส่หมวก จะไม่จ้างนะ" เรียกได้ว่าถ้าไม่อยากงานหด...ก็ต้องใส่หมวกจ้า!

 

 

2.โค้ชป๊อบเลือกเรียนประวัติศาสตร์ด้วยสาเหตุอะไร

อยากดูหนังเกี่ยวกับประวัติศาสตร์รู้เรื่องนั่นเอง อาจเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าโค้ชป๊อบจบเอกประวัติศาสตร์ แต่ดูยังไงก็ไม่ข้องเกี่ยวกับอาชีพศิลปินนักร้องสักเท่าไหร่ อันที่จริงแล้วโค้ชป๊อบยังค้นหาตัวเองไม่เจอ ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไรหรืออยากทำอาชีพอะไร ก็เลยเอาว่ะ....เลือกเรียนประวัติศาสตร์ละกัน น่าจะไหว และอีกอย่างคิดว่าองค์ความรู้ด้านนี้จะทำให้ดูหนังเกี่ยวกับประวัติศาสตร์รู้เรื่องขึ้น....ก็แค่น้าน

 

 

3.สิ่งที่ทำให้โค้ชป๊อบมั่นใจ และค้นพบว่าการร้องเพลงสร้างความสุขของเขาก็คือ “ผู้หญิง"

ซึ่งผู้หญิงในที่ว่านี่ไม่ใช่“แฟน”หรอกนะ แต่ว่าเป็นผู้หญิงธรรมดาๆที่บังเอิญได้ฟังเพลง "คนที่ไม่เข้าตา" ผ่านคลื่นวิทยุ ที่เพิ่งปล่อยซิ้งเกิ้ลใหม่ๆ แต่โค้ชป๊อบก็ยังคงแอบลุ้นถึงฟีดแบค เพราะไม่ค่อยมั่นใจในการร้องเพลงของตัวเองเท่าไหร่นัก จนกระทั่งมีสาวน้อยนางหนึ่งโทรเข้าหารายการวิทยุรายการหนึ่ง แล้วก็เล่าเรื่องราวชีวิตตัวเองด้วยอารมณ์ที่พรั่งพรูปล่อยความรู้สึกออกมาแบบไม่ห่วงสวยและถามว่า...ใครกันที่ร้องเพลงนี้ แล้วทำไมเพลงนี้ถึงตรงกับชีวิตของตัวเองมากเหลือเกิน จนถึงขนาดต้องจอดรถและร้องไห้อยู่บนรถเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้โค้ชป๊อบเกิดความรู้สึกปลาบปลื้มใจ เพราะสิ่งที่เขาต้องการถ่ายทอด มันเข้าถึงอารมณ์คนฟังได้จริงๆ และนั่นก็คือความสุขจากการร้องเพลงที่โค้ชป๊อบค้นพบนั่นเอง!

 

4.โค้ชป๊อบเคยพยายามลดน้ำหนักแล้ว แต่สุดท้ายก็เลือกหุ่นแบบนี้เพราะบุฟเฟ่ต์!

อีกหนึ่งคาแรกเตอร์ที่เป็นเอกลัษณ์ประจำตัวโค้ชป๊อบก็คือ หุ่น เรื่องหุ่นนี่ไม่เกี่ยวกับคาแรกเตอร์ แต่เกี่ยวกับวิธีการกินล้วนๆ ด้วยความที่โค้ชป๊อบคือมนุษย์ธรรมดาๆที่ชอบทาน ชอบถึงขนาดที่ว่าสามารถโซ้ยบุฟเฟ่ต์ได้สองมื้อติดกันในวันเดียวเพราะรู้สึกว่าเป็นคนที่กินข้าวแล้วไม่รู้จักอิ่ม กินได้อย่างต่อเนื่องราวกับว่าไม่มีต่อมความอิ่ม.... อันนี้ไม่ใช่มุข แต่มันคือเรื่องจริง โค้ชป๊อปอิ่มไม่เป็น แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่ผ่านมา โค้ชป๊อบก็พยายามคิดจะลดน้ำหนักมาโดยตลอด....เพราะห่วงเรื่องสุขภาพในอนาคต ถึงแม้ว่าจะไม่เคยสำเร็จก็ตาม 

 

 

5.อินกับบทเพลง"อดใจไม่ไหว"ของ พี่ช่า-มาช่า จนถึงขั้นเดินทางไปหาผู้หญิงที่แอบชอบโดยไม่รู้ตัว

นับว่าเป็นผู้ชายเซ็นซิทีฟไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะลำพังก็อินจัดกับการฟังเพลงอยู่แล้ว แต่ครั้งหนึ่งเมื่อสมัยวัยมันส์ช่วงเป็นหนุ่มมหาวิทยาลัย โค้ชป๊อบกำลังเล่นบาสเก็ตบอลอยู่ แต่จู่ๆ ก็มีเพลง "อดใจไม่ไหว"ของคุณแม่มาช่าดังขึ้นมา เข้าแค่ท่อนฮุคที่ว่า “อดใจไม่ไหวต้องมา อยากรู้เธอเป็นอย่างไรอดใจไม่ไหว ต้องเจอ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมอยากมาหา” โค้ชป๊อบถึงกับหยุดเล่นบาสฯ แล้วนั่งรถไปหาผู้หญิงที่แอบชอบต่างมหาวิทยาลัยกัน เพียงเพื่อได้เห็นหน้าเท่านั้นเอง...ฟังดูเหมือนจะโรแมนติก แต่โค้ชป๊อบกลับกระซิบด้วยความหน้าเจื่อนๆ ว่าทุกวันนี้ยังมาถามตัวเองว่าวันนั้นทำไปเพื่ออะไรก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน!!แต่ดูท่าแล้ววันนั้นนั่งซดน้ำแห้วไปหลายอึกเลยใช่ม้ายโค้ชป๊อบ อิอิ แฉกันขนาดนี้...ได้รู้จัก โค้ชป๊อบ ในอีกมุมหนึ่งที่สุดแสนจะน่าทึ่งเลยใช่ไหมล่ะจ้ะ!!

 

ติดตามลีลาหนุ่มท้วมใจดี ฝีปากจัด “โค้ชป๊อบ” กันได้ต่อในรายการ “เดอะ วอยซ์ 2018 พรีเซนเต็ด บาย ซัมซุง กาแล็คซี่ โน๊ต9และ เดอะเฟสช็อป” ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 20.15น. ประเดิมวันแรกจันทร์ที่ 19 พ.ย.นี้ ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

 

 

หน้าแรก » บันเทิง