วันอังคาร ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:42 น.

บันเทิง

สุดช็อก! " นาธาน โอมาน "เสียชีวิตแล้ว เหตุติดเชื้อในกระแสเลือด

วันเสาร์ ที่ 04 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 15.27 น.

ช็อกวงการบันเทิงอีกครั้ง วันนี้ (4 ก.ค.) อดีตนักร้องชื่อดัง " นาธาน โอมาน " ได้เสียชีวิตแล้วในวัย 45 ปี เมื่อเวลาประมาณ 09.35 น. ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร หลังเข้ารับการรักษาจากอาการป่วยด้วยโรคโลหิตจาง ด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งหลังจากนี้ญาติจะได้เคลื่อนย้ายร่างของนาธาน ไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลาม ที่มัสยิดแห่งหนึ่งย่านทุ่งครุ กทม

สำหรับประวัติของ "นาธาน โอมาน" หรือชื่อจริงว่า "สุธัญ โอมานันท์" เกิดเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2518 เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนักร้อง นักแสดง ที่มีผลงานและเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป ก่อนที่จะออกจากวงการบันเทิง

นาธาน โอมาน เป็นบุตรของนายธัญญา และนางอุทัยวรรณ นาธานมีน้องสาวร่วมบิดามารดา 1 คน ชื่อเล่น น็อต นาธาน มีชื่อโดยกำเนิดว่า ธัญญวัฒน์ หยุ่นตระกูล สำเร็จชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนดรุณศึกษา จังหวัดนครศรีธรรมราช และเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนทุ่งสง ซึ่งอยู่ในจังหวัดเดียวกัน  เมื่อสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 นาธานก็ได้หนีไปใช้ชีวิตในกรุงเทพมหานคร โดยศึกษาที่วิทยาลัยเพาะช่าง 2 ปี แล้วต่อปริญญาตรีศิลปศาสตร์ คณะครุศาสตร์ (เอกศิลปะ) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

บิดาและมารดาของนาธานเป็นคนเชื้อชาติไทย บิดาเกิดที่อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่วนมารดาเกิดที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี บิดาและมารดาของนาธานไม่ได้แต่งงานกัน แต่อยู่กินด้วยกันสมัยเรียน และกลับมาตั้งหลักปักฐานที่บ้านเกิดของฝ่ายชาย ทั้งสองได้แยกทางกันตั้งแต่นาธานและน้องสาวยังเล็กๆ ทำให้นาธานต้องไปอาศัยอยู่กับป้าและย่า โดยมีบิดาเป็นผู้ส่งเสียเลี้ยงดู หลังจากนั้นบิดาของนาธานได้แต่งงานกับหญิงสาวที่จังหวัดเชียงใหม่ และทำงานเป็นช่างไฟฟ้า ส่วนมารดาของนาธานแต่งงานใหม่กับตำรวจ มีบุตรด้วยกัน 3 คน (ผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 1 คน) 

นาธานเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการถ่ายแฟชั่นนิตยสารอย่างอิมเมจ ลิปส์ ป๊อบทีน จากนั้นก้าวมาเป็นศิลปินนักร้องค่ายอาร์เอส มีอัลบั้มแรกในสไตล์ป็อปร็อกที่ชื่อ Nathan ต่อมาเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งจากหนังสือพิมพ์และทางโทรทัศน์ที่เชิญไปสัมภาษณ์เหตุการณ์รอดชีวิตจากภัยพิบัติคลื่นยักษ์สึนามิ หลังจากนั้น 2 ปีออกผลงานอัลบั้มชุดที่ 2 คือ สิ่งที่เรียกว่าหัวใจ ที่มีแนวดนตรีได้กลิ่นอายของเนปาล รวมถึงในมิวสิกวิดีโอด้วยเช่นกัน จากนั้นได้เปิดบริษัททำทัวร์ไปเที่ยวประเทศเนปาล และออกผลงานเขียนหนังสือเรื่อง ผมมันเด็กหลังเขา (หิมาลัย) และ โลกนี้ไม่เหงาแล้ว (Not A Lonely Planet)  

นาธาน โอมาน เสียชีวิตในวัย 45 ปี เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 09.35 น. ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร หลังเข้ารับการรักษาตัวเนื่องจากอาการป่วยด้วยโรคโลหิตจาง ด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด

หน้าแรก » บันเทิง

ข่าวในหมวดบันเทิง