วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:11 น.

บันเทิง

“เกรซ” ตื่นเต้นได้ดีไซน์การแสดงเอง ใน “เริงริตา”

วันพุธ ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 10.48 น.

ถือว่าเป็นนักแสดงสาวมากความสามารถอีกคนสำหรับ “เกรซ - กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า” โดยเฉพาะบทพริตตี้รับงานเอ็นสุดเซ็กซี่ในละครเรื่อง “เริงริตา” ทางช่อง GMM25 ซึ่งงานนี้สาวเกรซก็ได้มีการดีไซน์การแสดงด้วยตัวเองอย่างเข้มข้นทุกฉากเพื่อให้คนดูเชื่อและอินไปกับตัวละคร “ริตา” ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ เรียกว่าเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่เธอทุ่มเทสุดพลังกันเลยทีเดียว

เกรซ เผยถึงความท้าทายกับบทนี้ ว่า “เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงท้าทายตัวเราเอง พอเราเป็นนักแสดงอิสระปุ๊บเราก็อยากจะทำอะไร และคิดว่าตัวเองมีไดเรกชั่นที่ชัดเจน รู้แล้วว่าตัวเองอยากเล่นอะไร อยากทำอะไรที่แปลกใหม่ที่ไม่เคยเล่น ให้เป็นสิ่งที่ค่อนข้างจะใกล้ตัวเรามากขึ้น ซึ่งเกรซอยากเล่นละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้อยู่แล้ว และในเรื่องนี้ก็มีด้วย แล้วอีกอย่างการทำงานในเรื่องนี้เกรซได้มีส่วนร่วมในการดีไซน์คาแรกเตอร์ตัวละครด้วย แล้วพี่โอ๋ผู้กำกับก็ช่วยเกรซได้มากจริงๆ เราคุยกันว่าทิศทางของตัวละครจะเป็นยังไง เชื่อไหม แล้วต้องเล่นแค่ไหน อันไหนคือพอดี บางทีเราเล่นเยอะไปไม่น่ารัก เล่นน้อยไปไม่เชื่อ ไม่ถึงอีก ก็ต้องคุยกันหาจุดที่พอดี เรียกว่าเป็นการทำงานที่สนุกมากค่ะ รู้สึกแฮปปี้เวลาก้าวขาออกมาจากบ้านไปกองถ่าย แม้ว่าบทเราจะค่อนข้างหนักและถ่ายเยอะเกือบทุกซีนในแต่ละวัน อย่างมีวันหนึ่งถ่ายที่โรงพยาบาล 25 ซีน เกรซ ร้องไห้หมดเลย ติดกันทุกซีน ปวดหัวมาก พอคัทปุ๊บขอนอนก่อนเลย หมดแรง คือถ้ามีอีกซีนต้องไปแอดมินเลยค่ะ ทุกฝ่ายก็เอาพัดลมมาพัดให้ ปวดหัวจี๊ดๆ เพราะมันเครียด ดราม่ามากๆ เป็นอะไรที่หนักและผ่านมาได้ เราก็ดีใจ เฮ้ยเราทำได้ เป็นความภาคภูมิใจ ของเรา  และการมาเล่นเรื่องนี้มันยังทำให้เรามีวินัยมากขึ้น เพราะเวลาทำงานบางทีเราติดมือถือมันทำให้เราไม่สามารถโฟกัสได้เต็มที่ ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีเวลาได้จับมือถือเลยจริงๆ ค่ะ เราก็ตั้งใจทำในทุกๆ ซีน และไม่ต้องคาดหวังอะไร แค่เราทำให้เต็มที่ให้ดีที่สุด เพราะถ้าคาดหวังเราก็จะแบกความหวังของคนอื่นไว้แล้วเราทำงานลำบาก ทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ดีและเข้าใจให้ได้มากที่สุดแค่นั้นพอค่ะ ก็อยากให้แฟนๆ ลองติดตามกันดูค่ะ บางคนอาจจะติดภาพความเป็นคุณหนูของเกรซอยู่ มาเรื่องนี้ก็จะมีความเป็นคนจริงๆ มากขึ้น เป็นอะไรที่ทุกคนจับต้องได้ค่ะ”

อีกหนึ่งบทบาทที่นางเอกสาว “เกรซ” ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจเพื่อเป็นตัวละครให้ได้สมจริงที่สุด แฟนๆ ก็ติดตามเป็นกำลังใจให้เธอกันได้ในละครเรื่อง “เริงริตา” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 และ รับชมย้อนหลังทาง Viu

หน้าแรก » บันเทิง