วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 08:33 น.

บันเทิง

“เปอร์สเปกทิฟ” กับ คู่รักนักธุรกิจ “แพ็ค-อูน” ผู้ปลุกกระแส กราโนล่า คลีน ในไทย

วันเสาร์ ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2563, 11.00 น.

พูดได้เลยว่าไม่มีใครไม่รู้จัก “กราโนล่า” (Granola)  อาหารธัญพืชเพื่อสุขภาพอันดับหนึ่งของประเทศไทย  สัปดาห์นี้ “เปอร์สเปกทิฟ” (Perspective) จะพาไปพูดคุยกับคู่รักนักธุรกิจ คุณอูน–ชนิสรา และ คุณแพ็ค–วุฒิกานต์ วงศ์ดีประสิทธิ์ สองกรรมการผู้จัดการร่วม บริษัท บรันช์ไทม์ จำกัด ที่สร้างผลิตภัณฑ์นี้ และเป็นผู้เปิดตลาดกราโนล่าในไทย ภายใต้แบรนด์ “ไดมอนด์ เกรนส์”  ซึ่งปัจจุบันสามารถสร้างรายได้ถึง 300 ล้านบาท ต่อปี

คุณอูน-คุณแพ็ค เล่าว่า “เราทั้งคู่ทำธุรกิจมาประมาณ 8-9 ปี ธุรกิจที่เราทำก็คือ ไดมอนด์ เกรนส์ ที่ทุกคนรู้จัก ก็คือกราโนล่า จะเป็นธัญพืชอบ เป็นซีเรียลอาหารเช้าซึ่งมีขายตามร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป เดิมเราไม่ได้ตั้งใจจะทำกราโนล่าแต่อยากจะทำอะไรก็ได้ที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายของคนที่ต้องการดูแลสุขภาพ  โดยเราคุยกันตลอดว่า เราไม่ได้จำกัดตัวเองอยู่ที่แค่อาหาร เราเป็นธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ เพราะฉะนั้นสินค้าอะไรที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ ธุรกิจนั้นเราไปหมด ส่วน ไดมอนด์ เกรนส์ ที่ทุกคนรู้จักตอนนี้อาจจะเป็นภาพแรกๆของพวกเรา คือเป็นซีเรียล อาหารเช้า ทานคู่กับนม โยเกิร์ต แต่ข้อต่างของกราโนล่าคือ จะมีธัญพืชเยอะกว่า อบด้วยกรรมวิธีที่ค่อนข้างใส่ใจสุขภาพมากกว่าซีเรียลทั่วไป เพราะฉะนั้นคนที่ทานก็จะได้ประโยชน์เยอะกว่า ไดมอนเกรส์ไม่ได้ประสบความสำเร็จจากการสร้างอาหารคลีน แต่ประสบสำเร็จจากการสร้างโซไซตี้ของคนที่รักสุขภาพ  เราโตขึ้นมาจากการขายบนเว็ปไซต์  จากเดิม มีลูกค้า 3 คน มาถึงทุกวันนี้ มี 1,000 ออเดอร์ต่อวัน ปัจจุบันมียอดขายต่อปี อยู่ที่ 300 ล้านบาท”

ติดตามเรื่องราวของธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพร้อยล้าน ของ “ไดมอนด์ เกรนส์” ได้ใน รายการ  “เปอร์สเปกทิฟ” (Perspective) ในวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563 เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV

หน้าแรก » บันเทิง