วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:27 น.

บันเทิง

“โย่ง อนุสรณ์” พาชมสุดยอดศิลปะการปรุงอาหารแนววิทยาศาสตร์สุดล้ำของ “เชฟแอนดี้ หยาง” ผู้คว้ารางวัล

วันเสาร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2565, 12.00 น.

ภารกิจสืบสูตรลับกับรายการ Spy Chef สัปดาห์นี้ ฟู้ดดี้ต้องตั้งตารอ เมื่อเชฟแอนดี้ หยาง จากร้าน Table 38 เชฟไทยคนแรกที่คว้ารางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว จาก 2 ประเทศ ใน 2 ทวีป ให้กับร้าน “โรงเตี๊ยม” แห่งมหานครนิวยอร์ก และร้าน “Table 38” กลางใจเมืองกรุงเทพมหานคร มาเผยเคล็ดลับทุกขั้นตอนการปรุงเมนูพิเศษแบบไม่มีกั๊ก โดยมี “โย่ง อนุสรณ์ มีณีเทศ” พิธีกรสุดหล่อประจำรายการ เป็นตัวแทนคุณผู้ชมได้ลงมือทำกันจริงๆ ห้ามพลาดวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคมนี้

งานนี้มีอึ้งทั้งสายอุปกรณ์ และสายเทคนิค เมื่อพบกับตู้ “ไทม์แมชชีน” ของเชฟแอนดี้ หยาง อุปกรณ์ที่ช่วยย่นระยะเวลาให้การผสมอาหารเมื่อตั้งเวลาในนั้น 1 ชม. เท่ากับ 1 ปีปัจจจุบัน เลยทีเดียว เครื่องนั้นคืออะไร ช่วยให้รสชาติฟินขึ้นอย่างไรบ้างฟู้ดดี้ต้องรู้ พร้อมโจทย์ของวัตถุดิบสัปดาห์นี้ กับ “หมูสามชั้นไขมันดี” ที่เชฟแอนดี้ บอกตั้งแต่วิธีการเลือกวัตถุดิบ วิธีการทำอย่างไรให้หนังกรอบแต่ยังคงนุ่มฉ่ำ ปรุงอย่างไรให้ตัวยาในอาหาร, โปรไบโอติกส์ และเอนไซม์ยังอยู่ สูตรลับการหมักหมูให้เครื่องปรุงแทรกซึมเข้าไปในทุกอณูของหมูสามชั้น แน่นอนว่าร้านอาหารไทยอย่าง Table 38 ไม่ทิ้งเอกลักษณ์ความเป็นไทย    เมื่อทำเสร็จยกเสิร์ฟหมูสามชั้นที่กรอบนอก เนื้อนุ่มฉ่ำในหอมเครื่องปรุงขึ้นจมูก พร้อมน้ำจิ้มปริศนาเป็นน้ำแกงจากอาหารไทยโบราณ ที่มาเพิ่มความคอนทราสต์กับหมูตุ๋นชูรสให้กลมกล่อมเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ ทานคู่กับขนมปังสูตรเด็ด ที่สปายเชฟตัวพ่อ “โย่ง อนุสรณ์” ได้ลงมือทำไปพร้อมๆ กับเชฟแอนดี้ และอธิบายขั้นตอนให้คุณผู้ชมไปทำตามกันได้เลย เพียงคำแรกที่ได้ลิ้มรส อร่อยจนพิธีกรของเราน้ำตาจะไหลเลยทีเดียว! 

ใครจะเชื่อว่าเคล็ดลับแพรวพราว จากประสบการณ์มากมายของเชฟแอนดี้ หยาง ผู้นี้ จะเริ่มมาจากการเป็นเด็กล้างจาน เด็กเสริ์ฟอาหาร มาร่วมบุกครัวร้าน Table 38 เพื่อสืบสูตรลับ และสืบหาแรงบันดาลใจของเชฟไปด้วยกัน ในรายการ Spy Chef (สปายเชฟ) วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคมนี้ เวลา 14.30 – 15.00 น. ทางทีเอ็นเอ็น ช่อง 16 รีรันทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ในวันเสาร์ที่ 22 มกราคม เวลา 10.30 - 11.00 น.  

หน้าแรก » บันเทิง