วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 23:24 น.

บันเทิง

“เน็ค นฤพล” ส่งเพลงใหม่ “ศึกวันดวลเหล้า” จ๊วดๆ ม่วนๆ เอาใจผู้บ่าวโดนเท

วันอาทิตย์ ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 12.00 น.

ขึ้นแท่นเป็นเจ้าพ่อเพลงเศร้าเคล้าน้ำตากันไปแล้ว สำหรับศิลปินหนุ่มลูกทุ่ง  เน็ค นฤพล  ที่ปล่อยเพลงมาเมื่อไหร่  ก็โดนใจคนอกหักทุกเพลง  ไม่ว่าจะเป็นเพลงรักสามเศร้าโดนหักหลังอย่าง  เจ็บส่ำฟ้า ที่มียอดวิวทะลุ 40 ล้านวิว หรือ มื้ออื่นอ้ายสิตื่นพร้อมไผ ที่ถ่ายทอดความเจ็บช้ำที่คนรักต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ  เรียกว่าแต่ละเพลงฟังแล้วทำคนช้ำรักต้องน้ำตาแตกกันเลยทีเดียว   

ล่าสุดเน็คกลับมาพร้องผลงานใหม่  เอาใจผู้บ่าวโดนเทกับเพลงเร็วจังหวะโจ๊ะๆ  “ศึกวันดวลเหล้า” ที่ขอสลัดความเศร้าทิ้งไป ให้แฟนๆ ได้มาจ๊วดๆ  ม่วนๆ  กัน  ซึ่งเพลง ‘ศึกวันดวลเหล้า’ หยิบยกมาจากชีวิตจริงของเน็ค สมัยยังเป็นผู้บ่าวไทบ้านอยู่ที่จ. สุรินทร์   เวลาที่โดนผู้สาวทิ้ง ก็มักจะสำมะเรเทเมากับเพื่อนๆ เพื่อให้ลืมเรื่องเศร้า  โดยชื่อเพลงนำมาจากรายการ ศึกวันดวลเพลงเสาร์ ๕ ออกอากาศทางช่อง One31 ที่ เน็คได้ไปแข่งขันถึง 3 ครั้ง และมีโอกาสได้คว้าแชมป์  เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้แฟนรายการได้รู้จัก  เน็ค นฤพล มากยิ่งขึ้น

โดยเน็คเล่าถึงการทำงานในเพลงนี้ให้ฟังว่า “ความพิเศษของเพลงนี้ ได้ อาจารย์จอร์นขวัญชัย ที่แต่งเพลง “ให้เคอรี่มาส่งได้บ่”  มาเป็นคนเขียนเพลงนี้ให้ มันก็ตรงกับสิ่งที่เราอยากได้กัน ก็คือเพลงเร็วๆ โจ๊ะ  มีจังหวะนิดๆ เราได้ อาจารย์อานนท์ เชื้อบุญมา  มาทำดนตรีให้ ก็มีความเป็นคนอีสานอยู่แล้ว  เพราะฉะนั้นจะเข้าใจถึงกึ๋นของความเป็นคนอีสาน  อยากเอาความเป็นสามช่า  อยากเอาความเป็นเคาะขวดเหล้าจริงๆ  เรียกได้ว่าวัยรุ่นอีสานหรือคนอีสานได้ยิน  ผมเชื่อว่าต้องลุกขึ้นเต้น  ต้องลุกขค้นฟ้อนแน่นอนครับ  คำว่าศึกวันดวลเหล้าเป็นคำพ้องเสียงนะครับ คือ เหล้า = เล่า ผมอยากให้เพลงนี้มันสะท้อนได้ถึงสองมุมด้วยกัน “เล่า” ตัวนี้เป็นกิมมิคเบาๆ  ใครอกหักมาคุยกัน ใครมีเรื่องเล่าอะไรที่เกี่ยวกับความรัก พาเพื่อนคุณมาเล่าเรื่องหรือแชร์ประสบการณ์ต่างๆ ให้กันฟังดีกว่า  ส่วน “เหล้า” เป็นสิ่งไม่ดี กินได้นะครับ กินเป็นยากษัยๆ แก้อาการอกหักได้ชั่วคราว หลังจากนั้นแล้วให้ใช้ชีวิตต่อไปดีกว่า  ก็อย่าลืมไปฟังเพลง “ศึกดวลเหล้า” กันเยอะๆ นะครับ”

ติดตามชม มิวสิควิดีโอเพลง "ศึกวันดวลเหล้า" เพลงใหม่สุดม่วนจาก เน็ค นฤพล พร้อมกันใน วันที่  31 พฤษภาคมนี้ เวลา 9.00 น. ทุกช่องทางของ แกรมมี่ โกลด์

หน้าแรก » บันเทิง