วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 22:00 น.

ประกัน

ไทยพาณิชย์ประกันชีวิตเสริมเขี้ยวเล็บ

วันศุกร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 12.14 น.

ไทยพาณิชย์ประกันชีวิตเสริมเขี้ยวเล็บ

แต่งตั้ง “เทียน ชอน ฉั่ว” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานทรานส์ฟอร์เมชั่น

 
               
 
ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ประกาศแต่งตั้ง นายเทียน ชอน ฉั่ว ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานทรานส์ฟอร์เมชั่น ควบรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานกลยุทธ์
 
 
นายเทียน ชอน ฉั่ว สั่งสมประสบการณ์และความชำนาญในอุตสาหกรรมประกันภัยมามากกว่า 18 ปี  เริ่มการทำงานกับบริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ลอนดอน ในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านคณิตศาสตร์ประกันภัย และบริษัทประกันภัยเอชเอสบีซี ฮ่องกง ในฐานะผู้บริหารฝ่ายกลยุทธ์และการพัฒนาธุรกิจซึ่งได้ช่วยขับเคลื่อนการขยายธุรกิจขององค์กรไปทั่วภูมิภาคเอเชีย หลังจากนั้นได้ย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงฝ่ายกลยุทธ์ และการขาย ณ ประเทศอังกฤษ ดูแลรับผิดชอบด้านการบริหารงานฝ่ายปฏิบัติการในภาคพื้นยุโรป  ล่าสุดได้ย้ายไปร่วมงานกับบริษัทแอกซ่าประกันภัยในตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจและพันธมิตรก่อนจะย้ายมาประจำ ณ ประเทศไทยในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายทรานส์ฟอร์เมชั่นและกลยุทธ์ธุรกิจ กับ บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) 
 
 
สำหรับตำแหน่งปัจจุบันที่ SCBLIFE นายเทียน ชอน ฉั่ว รับผิดชอบดูแลด้านกลยุทธ์การทรานส์ฟอร์เมชั่นองค์กร เน้นการผลักดันองค์กรให้เคลื่อนไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและสมดุลในเรื่องสำคัญ อาทิ เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ (Technology/New Innovation) การบริหารงานโครงการสำคัญ (Project Management) การวิเคราะห์วิจัยธุรกิจ (Business Analyst) และกระบวนการบริหารธุรกิจขององค์กร (Business Process Management) นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่ง รวมถึงความสำเร็จทางการเงินที่มั่นคงให้แก่ลูกค้า สะท้อนวิสัยทัศน์ขององค์กรในฐานะที่เป็น “บริษัทประกันชีวิตที่คุณไว้วางใจ
 
 
ด้านการศึกษา นายเทียน ชอน ฉั่ว สำเร็จการศึกษาระดับเอ็มบีเอ จากสถาบัน INSEAD ประเทศฝรั่งเศส ปริญญาตรีด้านคณิตศาสตร์ประกันภัยจากมหาวิทยาลัยลอนดอน และได้รับทุนโครงการแลกเปลี่ยนด้านคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ 
 
 
จากประสบการณ์และความชำนาญของนายเทียน ชอน ฉั่ว ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนองค์กรรองรับการพัฒนานวัตกรรมและกลยุทธ์การปรับองค์กรให้พร้อมเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจในยุคดิจิทัลของ SCBLIFE