วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 10:38 น.

ประกัน

เมืองไทยประกันชีวิตแจ้งเกิดธุรกิจอสังหาฯ ลุยพัฒนาออฟฟิตเกรดเอ “ซิกตี้ซิกส์ ทาวเวอร์”

วันอังคาร ที่ 05 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 17.17 น.

เมืองไทยประกันชีวิตแจ้งเกิดธุรกิจอสังหาฯ

ลุยพัฒนาออฟฟิตเกรดเอ “ซิกตี้ซิกส์ ทาวเวอร์”

 

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต (MTL) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2562 นี้ บริษัทมีแผนการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างอัตราการเติบโต ความยั่งยืน และความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแนวคิดในการรุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้ในช่วงเวลาที่ผ่านมาบริษัทได้มีการลงทุนพัฒนาอาคารสำนักงานภายใต้ชื่อ เมืองไทย ภัทร คอมเพล็กซ์ ในทำเลถนนรัชดาภิเษก มูลค่าการลงทุนประมาณ 2,200 ล้านบาท

ล่าสุดบริษัทได้ลงทุนพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานภายใต้ชื่อ 66 Tower หรือ “ซิกตี้ซิกส์ ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอ โดยโครงการตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพบนถนนสุขุมวิท ออกแบบภายใต้คอนเซปต์ Human Centric Living Workplace มุ่งออกแบบพื้นที่โดยเน้นผู้ใช้งานอาคารเป็นศูนย์กลาง ปัจจุบันได้เริ่มการก่อสร้างแล้ว และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ปี 2564 โดยมีบริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CBRE เป็นตัวแทนในการปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงาน

 

“โครงการตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ ง่ายต่อการเชื่อมต่อเศรษฐกิจชั้นใน และโซนธุรกิจอุตสาหกรรม รวมถึงพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก นอกจากนี้อาคารตั้งอยู่ใกล้ BTS สถานีอุดมสุข เพียง 150 เมตร สะดวกต่อการเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชน ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้า รถโดยสารประจำทาง อีกทั้งยังใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนทั้ง 3 สาย (ทางด่วนเฉลิมมหานคร ทางด่วนฉลองรัช และทางด่วนบูรพาวิถี) รวมถึงสามารถเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณ-ภูมิได้อย่างรวดเร็ว”นายสาระ กล่าว

ด้านนายนิธิพัฒน์ ทองพันธุ์ กรรมการบริหารและหัวหน้าแผนกพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CBRE กล่าวว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 ตลาดอาคารสำนักงานในกรุงเทพมหานครยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราพื้นที่ว่างเพียง 7% ในส่วนของค่าเช่ายังคงขยับขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน แต่ขยับขึ้นในอัตราที่ลดลง  อย่างไรก็ตาม โครงการใหม่ ๆ จะทยอยเพิ่มเข้าสู่ตลาดในปี 2564 เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้มีการแข่งขันกันมากขึ้น

“ปัจจุบันพื้นที่อาคารสำนักงานให้เช่าในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร มีรวมอยู่กว่า 8 ล้านตารางเมตร ทั้งนี้คาดการณ์ว่าในอีก 2 ปีข้างหน้า หรือในปี 2564 จะมีจำนวนซัพพลายของอาคารสำนักงานมากยิ่งขึ้นตามความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่น โดยคาดการณ์ว่าในแต่ละปีจะมีจำนวนพื้นที่ให้เช่าเพิ่มขึ้นปีละประมาณ 150,000-200,000 ตารางเมตร”นายนิธิพันธ์ กล่าว

สำหรับโครงการอาคารสำนักงานภายใต้ชื่อโครงการ  66 Tower หรือ “ซิกตี้ซิกส์ ทาวเวอร์ พัฒนาบนพื้นที่กว่า 4 ไร่ สูง 28 ชั้น มีพื้นที่ให้เช่ารวม 30,000 ตารางเมตร มีอัตราค่าเช่าอยู่ที่ประมาณ 850 บาทต่อตารางเมตรร มูลค่าการลงทุนกว่า 3,800 ล้านบาท