วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 11:39 น.

ประกัน

เมืองไทยประกันชีวิตจับมือโปรแกรมเมอร์ไทย ส่งต่อความรู้ สู่ SME และบุคคลทั่วไป สู้ศึก COVID DISRUPTION

วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 13.45 น.
เมืองไทยประกันชีวิตจับมือโปรแกรมเมอร์ไทย
ส่งต่อความรู้ สู่ SME และบุคคลทั่วไป สู้ศึก COVID DISRUPTION
 
 
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้ส่งผลกระทบในหลากหลายด้านไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ ธุรกิจ และบุคคลทั่วไป รวมไปถึงยังทำให้เกิดการเปลี่ยนวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ ที่ทำให้หลายคนต้องปรับตัวเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบัน  ทั้งนี้เมืองไทยประกันชีวิต ได้เล็งเห็นว่าในโลกวิถีใหม่นั้น การพัฒนาองค์ความรู้ในด้านต่างๆ ให้กับองค์กรและตนเองเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง
 
ล่าสุด เมืองไทยประกันชีวิต ได้ร่วมกับสมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย และพันธมิตรองค์กรชั้นนำ ร่วมส่งต่อองค์ความรู้ผ่านโครงการ  “30 วัน 30 คอร์ส เพื่อ 10 ล้าน ต้านภัย COVID-19” เพื่อมุ่งเน้นการสร้างองค์ความรู้ด้าน Digital Transformation และ Personal Development ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ได้พัฒนาต่อยอดความรู้ในด้านต่างๆ โดยเฉพาะการสร้างทักษะด้านดิจิทัลและมุมมองความคิดให้สามารถรับมือกับ COVID Disruption ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากผู้เรียนจะได้พัฒนาทักษะให้ตัวเองแล้ว ยังได้ร่วมบุญบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือสังคมได้อีกด้วย
 
 
โดยคอร์สที่โครงการเปิดสอนจะครอบคลุม 4 เรื่อง ได้แก่ Digital Transformation for SME, Programming, Digital Marketing และ Personal Development  โดยเป็นการเรียนแบบสอนสด ซึ่งผู้เรียนกำหนดค่าเรียนได้เอง ตามแต่จะบริจาค ค่าเรียนทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะถูกนำไปจัดสรรให้กับกองทุนของโรงพยาบาล ต่างๆ ที่ช่วยร่วมกันฝ่าฟันต้านภัย COVID-19 จำนวนทั้งสิ้น 10 กองทุน  ประกอบด้วย ช่วยหมอ ต่อชีวิต ผู้ป่วย COVID – สภากาชาดไทย, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย (ฬ.จุฬา สะพานบุญ), กองทุนมหิดลรวมไทยต้านภัย COVID-19, สมทบทุนซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์รักษาผู้ป่วย COVID-19 โรงพยาบาลราชวิถี, ร่วมบริจาค มูลนิธิรามาธิบดี, มูลนิธิโรงพยาบาลศรีธัญญา, สมทบทุนศิริราชสู้ภัยโควิด, ร่วมบริจาคสมทบทุน โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า, สู้ภัย COVID-19 โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และการศึกษามีไว้สำหรับทุกๆ คน
 
ทั้งนี้ในส่วนของการส่งต่อความรู้จาก เมืองไทยประกันชีวิต จะมุ่งเน้นในการพัฒนาคอร์สให้ความรู้ทางด้านการบริหารการเงินส่วนบุคคล  ให้ทั้งกับกลุ่มผู้ประกอบการ SME และ กลุ่มบุคคลทั่วไป ผ่านวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก เมืองไทย Academy ที่จะมาเผยเคล็ดลับให้ฟังสด ๆ ผ่าน Live ในหัวข้อ “สำเร็จง่ายด้วยแผนการเงินส่วนบุคคล” และ “การวางแผนการเงินส่วนบุคคล ฉบับ SME”  ในวันที่ 27 และ 28 พฤษภาคม 2563  เวลา 17.00-19.00 น. ตามลำดับ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนเรียนและร่วมบริจาคเงิน ได้ที่ https://theselfmade.asia/
 
 “เรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการดังกล่าว เพราะเมืองไทยประกันชีวิต ต้องการเป็น Everyday Life Partner ที่คอยให้คำแนะนำในทุกมิติ และในทุกช่วงเวลาสำคัญ โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ ที่การดูแลสุขภาพกายและใจ การบริหารจัดการความเสี่ยงในชีวิต ตลอดจนการบริหารจัดการเรื่องของเงินเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนต้องใส่ใจ และเรามุ่งส่งต่อองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการทางการเงินดังกล่าวให้กับทุกคน เพื่อให้คนไทยได้ก้าวผ่านช่วงเวลาสำคัญ และกลับมามีรอยยิ้มได้อีกครั้งในเร็ววัน” นายสาระ กล่าว
 
 
นายกฤษฎา เฉลิมสุข นายกสมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย กล่าวว่า สมาคมโปรแกรมเมอร์ก่อตั้งขึ้นภายใต้เป้าหมายที่ต้องการสร้างความตระหนักรู้และเพิ่มความรู้ด้านต่างๆ ให้กับโปรแกรมเมอร์รวมถึงด้านดิจิทัลให้กับประเทศไทย โดยโครงการนี้เกิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหา COVID-19 โดยเฉพาะซึ่งเป็นปัญหาที่กระทบกับทุกคนในประเทศ การได้รับความร่วมมือจากเมืองไทยประกันชีวิตทำให้โครงการของเราส่งมอบความรู้ให้กับประชาชนได้มากขึ้นโดยเฉพาะเรื่องของการบริหารการเงินส่วนบุคคลที่มีความสำคัญอย่างมากในตอนนี้ รวมถึงเป็นการช่วยให้โครงการได้รับความสนใจ และเป็นที่รู้จักจากประชาชนทั่วไปมากขึ้น
 
ในโครงการยังมีคอร์สที่น่าสนใจให้เลือกเรียนอีกมากมาย  เมื่อเรียนจบผู้เรียนสามารถทำแบบทดสอบ เพื่อรับ Certificate รับรองหลังผ่านเกณฑ์ที่ระบุไว้ได้อีกด้วย  โดยโครงการ “30 วัน 30 คอร์ส เพื่อ 10 ล้าน ต้านภัย COVID-19”  เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม – 18 มิถุนายน 2563
 
สำหรับการสมัคร  และการบริจาค สามารถทำได้ง่าย ๆ  3 ขั้นตอนดังนี้
 
ขั้นตอนที่ 1 กดเลือกโครงการที่จะบริจาค กรอกข้อมูล อีเมล์ แล้วกด Donate เพื่อบริจาค
 
ขั้นตอนที่ 2 แจ้งโอนเงินบริจาค และเลือกคอร์ส เรียนที่ต้องการสมัคร
 
ขั้นตอนที่ 3 อัพโหลดหลักฐานการบริจาค และรอรับ Link เพื่อเข้าเรียนทางอีเมล