วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:36 น.

ประกัน

สมาคมประกันชีวิตไทยจัดพิธีเชิดชูเกียรติ ตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ ครั้งที่ 37

วันจันทร์ ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 13.26 น.
สมาคมประกันชีวิตไทยจัดพิธีเชิดชูเกียรติ
ตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ  ครั้งที่ 37
 
นายสาระ ล่ำซำ อุปนายกฝ่ายการตลาด สมาคมประกันชีวิตไทย ในฐานะประธานการจัดงานพิธีมอบรางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ (TNQA) ครั้งที่ 37 ประจำปี 2563 เปิดเผยว่า สมาคมประกันชีวิตไทยขอแสดงความยินดีกับตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ (TNQA) ครั้งที่ 37 โดยในครั้งนี้มีตัวแทนประกันชีวิตที่มีผลงานผ่านเกณฑ์ทั้งสิ้น 2,190 ราย จาก 17 บริษัทสมาชิก โดยรางวัลเกียรติยศสูงสุดคือตัวแทนคุณภาพดีเด่นกิตติคุณ 20 ปี จำนวน 3 ราย ได้แก่ คุณอมราพร สุทธิเลิศรัตน์ และคุณสุวรรณี แจ่มสว่าง บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และคุณณภัสภรณ์ จุใจ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) รางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นกิตติคุณ 15 ปี จำนวน 9 ราย รางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นกิตติคุณ 10 ปี จำนวน 45 ราย รางวัลเกียรติคุณพร้อมเกียรติบัตร จำนวน 78 ราย และรางวัลเกียรติบัตรจำนวน 2,055 ราย
 
โดยมีตัวแทนประกันชีวิตที่มีผลงานผ่านเกณฑ์ แยกรายบริษัทประกันชีวิต ดังนี้ บริษัท เอไอเอ จำกัด จำนวน 1,190 ราย ,บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จำนวน  222 ราย , บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)จำนวน 175 ราย,บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จำนวน  127 ราย,บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จำนวน 125 ราย,บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จำนวน  63 ราย , บริษัท ชับบ์ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 63 ราย,บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จำนวน  60 ราย, บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จำนวน  51 ราย , บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จำนวน 45 ราย ,บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  จำนวน 24 ราย,บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จำนวน 15 ราย , บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  จำนวน 13 ราย,บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จำนวน  9 ราย , บริษัท ไทยซัมซุงประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จำนวน 5 ราย, บริษัท เจนเนอราลี่ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) จำนวน  2 ราย และบริษัท สหประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จำนวน       1 ราย
 
ถึงแม้ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะยังคงอยู่ด้วยมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส แต่สมาคมประกันชีวิตไทยยังคงเห็นความสำคัญของการจัดงานเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ตลอดจนเชิดชูเกียรติของบุคลากรฝ่ายขาย ซึ่งเป็นฟันเฟืองที่สำคัญในการผลักดันให้ธุรกิจประกันชีวิตเจริญเติบโต จึงยังคงจัดงานพิธีการมอบรางวัลดังกล่าว โดยผสมผสานรูปแบบการจัดงานแบบปกติกับ New Normal ซึ่งได้รับเกียรติจากนายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และนางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลพร้อมกล่าวแสดงความยินดีกับตัวแทนคุณภาพดีเด่นกิตติคุณ 20 ปี , 15 ปี และ 10 ปี จำนวน 57 ราย พร้อมใช้ดิจิทัลถ่ายทอดสดบรรยากาศภายในงานผ่านแพลตฟอร์มเฟสบุ๊คไลฟ์ (Facebook Live) และยูทูปไลฟ์ (YouTube Live) ทั้งนี้ ภายในงานได้จัดบรรยายพิเศษเสริมสร้างความรู้ในหัวข้อ “กลยุทธ์พิชิตการตลาดประกันชีวิตในยุค New Normal” จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ
 
ดร.เอกก์ ภทรธนกุล อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วยมินิคอนเสิร์ต จากวงดึกดำบรรพ์ บอยแบนด์ ศิลปิน ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว, แต๋ม-ชรัส เฟื่องอารมณ์, ตุ่น-พนเทพ สุวรรณะบุณย์ ณ ห้อง เวิลด์ บอลรูม โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ และ บางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ในวันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม 2563  ส่วนรางวัลเกียรติคุณพร้อมเกียรติบัตร จำนวน 78 ราย และรางวัลเกียรติบัตรจำนวน 2,055 ราย บริษัทต้นสังกัดจะดำเนินการมอบรางวัลต่อไป
 
นายสาระ กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ว่าในปัจจุบันระบบดิจิทัลจะเข้ามามีบทบาทกับธุรกิจประกันชีวิตมากเพียงใด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเข้าถึงหรือตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ทั้งหมด ธุรกิจประกันชีวิตยังจำเป็นต้องอาศัยคนกลางที่จะมาเป็นผู้อธิบายเงื่อนไข ความคุ้มครองและผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ให้ลูกค้าเข้าใจได้ง่ายขึ้น พร้อมคอยอำนวยความสะดวกส่งมอบการบริการที่ดี ดังนั้น “ตัวแทนประกันชีวิต” ยังคงเป็นช่องทางการขายหลักที่สำคัญของธุรกิจประกันชีวิต ที่มีผลต่อการเติบโตของภาพรวมธุรกิจประกันชีวิตอยู่ โดยในปี 2562 ช่องทางตัวแทน(Agency) มีผลงานเบี้ยประกันภัยรับรวม 315,616.9 ล้านบาท ซึ่งมีสัดส่วนช่องทางการขายมากที่สุดเมื่อเทียบกับช่องทางอื่น คิดเป็นร้อยละ 51.7 จึงเป็นผลทำให้ภาคธุรกิจยังคงต้องการเพิ่มตัวแทนประกันชีวิตที่มีคุณภาพเพื่อเป็นกำลังขับเคลื่อนให้คนไทยได้วางแผนการเงินเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับตนเองและครอบครัวต่อไป