วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:21 น.

ประกัน

ไทยประกันชีวิตรวมพลังจิตอาสา ขานรับ World Heart Day จัดกิจกรรม “Thai Life Sharing's Day 2020”

วันศุกร์ ที่ 02 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 19.44 น.
ไทยประกันชีวิตรวมพลังจิตอาสา
ขานรับ World Heart Day จัดกิจกรรม “Thai Life Sharing's Day 2020”
 
                
ในแต่ละปีประเทศไทยมีเด็กแรกเกิดที่ป่วยด้วยโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดราว 8,000 คน ในจำนวนนี้ครึ่งหนึ่งสามารถรักษาได้ด้วยยา ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัด แต่เนื่องจากการผ่าตัดมีค่าใช้จ่ายสูง ทำให้เด็กจำนวนมากขาดโอกาสในการรักษา ส่งผลให้เด็กอาจมีพัฒนาทางร่างกายไม่สมบูรณ์ หรือรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งส่วนใหญ่จะเสียชีวิตตั้งแต่ขวบปีแรก
 
                
ดังนั้น เพื่อสร้างโอกาสให้เด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดได้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง และเนื่องในวันหัวใจโลก (World Heart Day) บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จึงจัดกิจกรรม “Thai Life Sharing's Day 2020 : ชิม ช้อป แชร์” ณ บริเวณชั้น 1 อาคารไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่ เพื่อระดมทุนเข้าโครงการ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ เพื่อชีวิตใหม่หัวใจเด็ก” สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายผ่าตัดผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากบุคลากรไทยประกันชีวิตจิตอาสา รวมถึงบริษัทในกลุ่ม ได้แก่ บมจ.ไทยไพบูลย์ประกันภัย, บมจ.ไทยประกันสุขภาพ, บมจ.ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย และบจก.ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ ออกร้านจำหน่ายอาหาร สินค้า และบูทเกมการกุศล
 
 
 
กิจกรรมดังกล่าว ได้รับความสนใจจากบุคลากรของบริษัทฯ ทั้งผู้บริหาร พนักงาน และฝ่ายขาย รวมถึงลูกค้า ที่ร่วมซื้อสินค้าและบริจาคเงินผ่านการเล่นเกมอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานยังได้รับฟังบทเพลงไพเราะจากวงดนตรีจิตอาสาไทยประกันชีวิต วง “We Thai Life Band” และ วง “มามันส์” รวมถึงได้รับข้อมูลโครงการ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ เพื่อชีวิตใหม่หัวใจเด็ก” ซึ่งบริษัทฯ ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบัน และสามารถระดมทุนผ่าตัดเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดได้แล้วจำนวน 36 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 7,200,000 บาท