วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 08:48 น.

ต่างประเทศ

หาม‘อาร์โนลด์’ผ่าตัดหัวใจฉุกเฉิน

วันเสาร์ ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561, 10.20 น.

 

 

หาม‘อาร์โนลด์’ผ่าตัดหัวใจฉุกเฉิน

 


หามพระเอก อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ พระเอกชื่อดังของวงการฮอลลีวูด เข้าผ่าตัดเปิดหัวใจฉุกเฉิน

 

วันนี้ (31มี.ค.61) สำนักข่าวทีเอ็มแซด (TMZ) รายงานเมื่อวานนี้ว่า อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ พระเอกชื่อดังของวงการฮอลลีวูด และอดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย วัย 70 ปี เข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจฉุกเฉิน โดยเขาเดินทางไปยังศูนย์การแพทย์ซีดาร์ส-ไซนาย ในลอสแอนเจลีส  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ เพื่อผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจ ซึ่งตามรายงานระบุด้วยว่า เป็นการทดลองอะไรบางอย่างด้วย และการผ่าตัดก็เพื่อเปิดหัวใจฉุกเฉิน หลังจากเขามีอาการแทรกซ้อน โดยการผ่าตัดครั้งนี้ ใช้เวลานานหลายชั่วโมง และขณะนี้ เขามีอาการทรงตัว

 

แพทย์ ระบุว่า ชวาร์เซเน็กเกอร์ พระเอกคนเหล็กฟื้นตัวได้ดี และพูดคุยได้หลังการผ่าตัด ซึ่งแดเนียล เคตเชลล์ โฆษกประจำตัวของเขา กล่าวว่า ชวาร์เซเน็กเกอร์ มีขวัญและกำลังใจดีเยี่ยม ด้านนายเซบาสเตียน เคอร์ซ นายกรัฐมนตรีออสเตรีย โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ แสดงความปรารถนาให้ชวาร์เซเน็กเกอร์ เพื่อนของเขา แข็งแรงในเร็ววัน และบอกด้วยว่า เขารอที่จะพบชวาร์เซเน็กเกอร์อยู่

 

ทั้งนี้ ชวาเซเน็กเกอร์ มีชื่อเสียงโด่งดังจากบทบาทในการแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น เดอะ เทอร์มิเนเตอร์ หรือคนเหล็ก และโคแนน เดอะ บาร์บาเรียน หรือโคแนน ยอดคนแดนเถื่อน นอกจากนี้ เขายังอยู่ในตำแหน่งผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย 2 สมัย จากปี 2546 ถึง 2554 ก่อนกลับไปแสดงภาพยนตร์เรื่อง ดิ เอ็กซ์เพ็นเดเบิลส์ โคตรคนทีมมหากาฬ (The Expendables) อีกครั้ง ในเดือนพฤษภาคม ปีที่แล้ว ชวาร์เซเน็กเกอร์ เข้ารับรางวัลเกียรติยศชั้นสูงสุดจากฝรั่งเศส ในฐานะทำงานเพื่อสิ่งแวดล้อม