วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 02:39 น.

ต่างประเทศ

5.5 เทศกาลช้อปปิ้งสะพัด 1.73 หมื่นล้านหยวน

วันพุธ ที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 17.34 น.

5.5 เทศกาลช้อปปิ้งยอดช้อป 1.73 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 11% เมือเทียบกับปีที่แล้ว

ค่ำวันที่ 1 พ.ค. "เดือนส่งเสริมการบริโภคแห่งชาติปี 2021 และเทศกาลช้อปปิ้งที่เซี่ยงไฮ้ 5 พฤษภาคม" ซึ่งได้รับการสนับสนุนร่วมกันโดยกระทรวงพาณิชย์ สถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางของจีนและหน่วยงานรัฐบาลของนครเซี่ยงไฮ้ได้เปิดตัวในศูนย์นิทรรศการเซี่ยงไฮ้ โดยผู้สื่อข่าว CMG ได้ทราบข้อมูลจากคณะกรรมการธุรกิจเซี่ยงไฮ้ว่าจำนวนการชำระเงินตามเวลาจริงในเซี่ยงไฮ้ตามการชำระเงินของ China UnionPay รวมกับ Alipay และ WeChat ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 1 พ.ค.ถึงเวลา 20.00 น. ของวันที่ 2 พ.ค.นับเป็นเวลา24 ชั่วโมง มียอดการใช้จ่ายสะสมรวม 1.73 หมื่นล้านหยวน ซึ่งเติบโต 11% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

จากการวิเคราะห์ข้อมูลของ China UnionPay เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมยอดธุรกรรมออนไลน์ของ UnionPay อยู่ที่ 398,700 ล้านหยวนเพิ่มขึ้น 6.4% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ในเซี่ยงไฮ้นอกจากการบริโภคสินค้าทางกายภาพในช่วงเทศกาล 5.5 ช้อปปิ้งเดย์ แล้วการบริโภคเชิงประสบการณ์เช่นเทศกาลดนตรีและภาพยนตร์ยังกลายเป็นจุดเด่นใหม่ในช่วงเทศกาล นอกจากนี้ในแง่ของวิธีการชำระเงินดิจิทัล RMB และการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นที่ชื่นชอบของคนหนุ่มสาว

ในช่วงเทศกาล 5.5 ช้อปปิ้งเดย์ ย่านธุรกิจ สวี่เจียฮุย ได้ออกคูปองช้อปปิ้งและคูปองส่วนลดการชำระเงินจำนวน 80,000 ใบ ซึ่งเป็นประโยชน์โดยตรงต่อผู้บริโภคจำนวนมาก ขอบเขตการใช้งานครอบคลุมร้านค้าร้านค้าใหม่ แบรนด์แฟชั่น อาหารดังทางออนไลน์ เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและหมวดหมู่ยอดนิยมอื่น ๆ รวมถึงส่วนลดของแบรนด์ในห้างสรรพสินค้า ตามสถิติเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมการไหลเวียนของลูกค้าในย่านธุรกิจ สวี่เจียฮุย วันเดียวเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% เมื่อเทียบเป็นรายปีปริมาณการขายรวมของห้างสรรพสินค้า 7 แห่งในย่านธุรกิจ สวีเจียฮุย อยู่ที่ 3757.63 ล้านหยวนเพิ่มขึ้น 14.55 % จากปีที่แล้ว และ 43.62% จากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2019

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมถึง 5 พฤษภาคม เซี่ยงไฮ้ยังได้จัดงาน “Shanghai live e-commerce Festival” ในเขตฉางหนิง แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและองค์กรต่างๆจะมุ่งเน้นไปที่ 68 กิจกรรมใน 4 ภาคส่วนของแวดวงธุรกิจ การถ่ายทอดสดของแบรนด์ การถ่ายทอดสดการใช้ชีวิตและถ่ายทอดสดการแข่งขันเพื่อกระตุ้นศักยภาพในการบริโภคและช่วยให้ผู้บริโภคเพลิดเพลินกับสินค้าที่ดีขึ้นและบริการ พร้อมรับสิทธิประโยชน์และความสะดวกสบายมากขึ้น

 

แหล่งข่าว  Mrs. Liao Li, China Media Group

แปลโดย CMG, ASIA PACIFIC