วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 16:48 น.

ต่างประเทศ

CMG จัดแคมเปญโปรโมตโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่งที่สหรัฐฯ

วันพฤหัสบดี ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2565, 18.14 น.

CGTN America ในเครือ CMG สื่อหลักของจีน จัดแคมเปญโปรโมตโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 ที่ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา

สถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (China Media Group: CMG) รายงานว่า CGTN America สื่อจีนภาคภาษาอังกฤษในเครือ CMG เปิดตัวแคมเปญ “Together for a shared future ร่วมกันเพื่ออนาคตของกันและกัน" ณ Capital One Area กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 และเฉลิมฉลองตรุษจีนปีเสือที่ตรงกับช่วงเวลาเดียวกันของการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า

ภายในงาน มีการเปิดสารถึงผู้เข้าร่วมงานและแฟนกีฬาในสหรัฐฯ จากแขกผู้มีเกียรติ สมาชิกอาวุโสของ IOC และนักกีฬาโอลิมปิกที่จะเข้าร่วมชิงชัยในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 ที่ปักกิ่ง ซึ่งมีการแจกของที่ระลึก รวมถึงตุ๊กตาเสือ ตัวแทนปีเสือ และหมีแพนด้า สัตว์สัญลักษณ์ประเทศจีน

เซิ่น ไห่สง รัฐมนตรีช่วยกระทรวงประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการกลางพรรคอมมิวนิสต์จีน ผู้อำนวยการและบรรณาธิการใหญ่ CMG ส่งสารผ่านวิดีโอออนไลน์จากห้องถ่ายทอดสดบนรถไฟความเร็วสูง 350 กม./ชม. แห่งแรกของโลก เพื่อแนะนำโลกให้รู้จักกับสตูดิโอสตรีมสด 5G ที่ล้ำสมัย ซึ่งภายในวิดีโอ เซิ่น ได้กล่าวเชิญชวนเพื่อนสื่อมวลชนจากทั่วทุกมุมโลกให้ใช้สตูดิโอถ่ายทอดสด Livestreaming แห่งนี้ ระหว่างการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว

เซิ่น ยังระบุอีกว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้ตรวจสอบสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง โดยสี จิ้นผิง เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องพยายามอย่างไม่ลดละเพื่อเตรียมการขั้นสุดท้ายเพื่อให้แน่ใจว่าโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022 จะประสบความสำเร็จ

เขากล่าวว่าจีนพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้และให้เราร่วมกันสร้างอนาคตของกันและกัน

ฉิน กัง เอกอัครราชทูตจีนประจำสหรัฐฯ ได้แชร์ข้อความวิดีโอพิเศษถึงแฟนฮ็อกกี้น้ำแข็ง โดยกล่าวว่า ผู้คนชื่นชอบกีฬาชนิดนี้เพราะเกมนี้สะท้อนถึง "น้ำใจนักกีฬาที่เคารพซึ่งกันและกัน" และ "การเล่นที่ยุติธรรม"

เอกอัครราชทูต ฉิน กัง ยังกล่าวด้วยว่า ในอีกไม่ถึงหนึ่งเดือน โอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งจะเริ่มต้นขึ้น ทีมฮ็อกกี้น้ำแข็งชายของจีนและอเมริกาจะแข่งขันในกลุ่มเดียวกันที่ปักกิ่ง ซึ่งโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งจะใช้เทคโนโลยีการผลิตน้ำแข็งที่ล้ำหน้าที่สุดในโลกเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนจากเครื่องทำความเย็นให้เป็นศูนย์

Dick Pound สมาชิกอาวุโสของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล พร้อมด้วยบุคคลสำคัญอื่นๆ ในโอลิมปิก ยังได้แบ่งปันความตื่นเต้นของพวกเขาสำหรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในประเทศจีน

ผู้เล่นโอลิมปิกชาวอเมริกันหลายคน อาทิ Brittany Bowe นักกีฬาสเก็ตความเร็วชื่อดังชาวอเมริกัน กล่าวว่า ทุกครั้งที่เข้าแข่งขันในเอเชีย โดยเฉพาะที่จีน ล้วนพบกับการจัดงานที่ดีมาก โดยหวังว่าโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งจะประสบความสำเร็จ รอไม่ไหวแล้วที่จะไปปักกิ่งเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว

Gu Ailing นักสกีฟรีสไตล์ชาวจีน ระบุ นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว และเธอจะสนุกกับการแข่งขันและสร้างความทรงจำที่ไม่มีวันลืมเลือน

ด้านนักกีฬาอเมริกันคนอื่นๆรวมถึง Shawn White ผู้ชนะเลิศเหรียญทองโอลิมปิกของสหรัฐอเมริกา 3 สมัย กล่าวว่า พวกเขามีความหวังอย่างมากสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กำลังจะมาถึง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นอย่างมากที่จะแข่งขันที่กรุงปักกิ่งในฐานะเวทีโลก

แหล่งข้อมูล:

https://newsus.cgtn.com/news/2022-01-12/CGTN-America-launches-Together-for-a-shared-future-media-action-16KtUceF9Kw/index.html

https://content-static.cctvnews.cctv.com/snow-book/index.html?toc_style_id=feeds_default&item_id=1867338463818348503