วันเสาร์ ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 17:43 น.

ต่างประเทศ

รายการสำนวนคลาสสิคที่ “สี จิ้นผิง” ชื่นชอบเวอร์ชันสากล ออกอากาศในเซอร์เบีย

วันเสาร์ ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 15.32 น.

รายการสำนวนคลาสสิคที่ “สี จิ้นผิง” ชื่นชอบ เวอร์ชันสากล เริ่มออกอากาศทางสื่อเซอร์เบียเมื่อวันอังคารที่ 7 พฤษภาคม  2567 

รายการนี้คัดเลือกวลีจากผลงานจีนโบราณและวรรณกรรมคลาสสิกที่สี จิ้นผิงหยิบยกมากล่าวในสุนทรพจน์ บทความ และคำกล่าวของเขา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรู้ด้านวัฒนธรรมอันกว้างขวาง และความมุ่งมั่นอันลึกซึ้งของสี จิ้นผิงต่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนและประเทศชาติ 

พิธีเปิดตัวรายการดังกล่าว ซึ่งผลิตโดยบริษัทสื่อชั้นนำของจีน ไชน่า มีเดีย กรุ๊ป (CMG) จัดขึ้นในกรุงเบลเกรด ซึ่งตรงกับการเยือนเซอร์เบียอย่างเป็นทางการของสี จิ้นผิง ตามคำเชิญของประธานาธิบดีเซอร์เบีย อเล็กซานดาร์ วูซิช

เซอร์เบียเป็นจุดที่สองของทริปยุโรป 3 ประเทศของสี จิ้นผิง ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 10 พฤษภาคม 2567 ซึ่งรวมถึงฝรั่งเศสและฮังการีด้วย

เซิ่น ไห่สง ผู้อำนวยการ CMG และ Dragan Bujosevic ผู้อำนวยการวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติเซอร์เบีย เข้าร่วมในพิธี

ประธานาธิบดีเซอร์เบีย ส่งข้อความวิดีโอถึงงานและแสดงความยินดีกับผู้ผลิตในการออกอากาศรายการในประเทศเซอร์เบีย  โดยเขาต้อนรับการเยือนเซอร์เบียของประธานาธิบดี สี จิ้นผิง พร้อมแสดงความขอบคุณต่อ CMG สำหรับความพยายามอันยิ่งใหญ่ในการส่งเสริมมิตรภาพเซอร์เบีย-จีน เซอร์เบียยินดีต้อนรับกิจกรรม CMG อย่างอบอุ่นในประเทศ และตั้งตารอที่จะกระชับการแลกเปลี่ยนในรูปแบบต่างๆ ในอนาคต เพื่อนำมิตรภาพเซอร์เบีย-จีนไปสู่อีกระดับหนึ่ง 


 
ขณะที่เซิ่น ไห่สง กล่าวว่าเขาเชื่อว่าการเปิดตัวรายการรอบปฐมทัศน์ในเซอร์เบียสามารถเปิดหน้าต่างแห่งความคิดให้ชาวเซอร์เบียเข้าใจภูมิปัญญาของประธานาธิบดีสีในการปกครองและเข้าใจวัฒนธรรมจีน ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาเข้าใจเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของจีนในยุคใหม่

รายการดังกล่าวออกอากาศโดยสื่ออื่นๆ ทั่วยุโรปและทั่วโลก รวมถึงช่องข่าวทั่วยุโรป Euronews และ BFM Business ของฝรั่งเศส

แหล่งข้อมูล:https://content-static.cctvnews.cctv.com/snow-book/index.html?item_id=4855170569635738070&toc_style_id=feeds_default

#จีน #เซอร์เบีย #วลี #คำกล่าว #cctv #cgtn #cmg