วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 11:47 น.

ไอที

ทีโอที เตือนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาด

วันจันทร์ ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561, 07.58 น.

ทีโอที เตือนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาด

 
 
ทีโอที เตือนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงแอบอ้างศูนย์บริการ ทีโอที  อย่าหลงเชื่อให้เลขบัตรประชาชน หรือข้อมูลส่วนบุคคล
 
 
นางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศบมจ.ทีโอที แจ้งเตือนว่าขณะนี้แก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างศูนย์บริการ ทีโอที โดยโทรศัพท์หาผู้ใช้บริการ แจ้งว่าค้างชำระค่าบริการและจะถูกตัดสัญญาณภายใน2 ชั่วโมง หรืออ้างว่าสัญญาณโทรศัพท์หรืออินเทอร์เน็ตเกิดปัญหา โดยให้ผู้ใช้บริการกด1 แจ้งเลขบัตรประจำตัวประชาชน และให้ไปชำระค่าบริการไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสัญญาณ
 
บมจ. ทีโอที ขอยืนยันว่า บมจ.ทีโอที ไม่มีนโยบายในการสอบถามข้อมูลจากผู้ใช้บริการเกี่ยวกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือข้อมูลส่วนบุคคลแต่ประการใดๆ ผ่านทางโทรศัพท์ จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อและอย่าให้ข้อมูลส่วนบุคคลโดยเด็ดขาด
 
 
นางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตเกิดปัญหา ผู้ใช้บริการสามารถแจ้งเพียงหมายเลขบริการ โดยไม่ต้องแจ้งเลขบัตรประจำตัวประชาชน แต่อย่างใด ได้ที่ TOT Contact Centerโทร. 1100 ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ที่ Facebook Fan page “@TOTPublic” หรือ http://www.tot.co.th หรือ e-mail : 1100@tot.co.th หรือ ศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที

หน้าแรก » ไอที

ข่าวในหมวดไอที