วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 07:39 น.

การตลาด

9 MCOT HD เขย่าผังใหม่ ดึง “หมาแก่แมวสาว” ดันข่าวเช้า

วันอังคาร ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 22.43 น.

ช่อง 9 MCOT HD เขย่าผังใหม่
ดึง“หมาแก่แมวสาว”ดันข่าวเช้า

ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ปรับผังใหม่ “เข้มข้นยิ่งกว่า สนุกยิ่งขึ้น” จัดเต็มคอนเทนท์  Sport Entertainment “แม๊กซ์ มวยไทย” เอาใจคอกีฬา 5 วันเต็ม พร้อมดึงคู่หู  2 พิธีกร  “หมาแก่ – แมวสาว”  ดนัย   เอกมหาสวัสดิ์ - อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ จาก “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” นั่งคุย Hard talk  ข่าวภาคเช้า หวังขยายฐานผู้ชมต่อเนื่อง 

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท กล่าวว่า “ก.ย. นี้  ช่อง 9 Mcot HD หมายเลข 30 เติมเต็มรายการใหม่มากขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เข้มข้นยิ่งกว่า สนุกยิ่งขึ้น” พร้อมขยายฐานผู้ชม โดยวางกลยุทธ์รายการให้สัมพันธ์กับเม็ดเงินในตลาดและต้นทุน โดยมีสัดส่วนรายการบันเทิง 39 % ข่าวและรายงานสถานการณ์ 37 % สาระและความรู้ 8 % กีฬา 8 % และสาระบันเทิง 8 % ทำให้สัดส่วนการผลิตรายการ ในปัจจุบันแบ่งเป็นรายการที่สถานีผลิตเอง 64 % sharing 14 % และเช่าเวลา 22 % โดยเริ่มทยอยปรับผังรายการมาตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ประเดิมด้วยการถ่ายทอดสดรายการมวยไทยระดับพรีเมียม “แม็กซ์ มวยไทย” ซึ่งเป็นรายการ Sport Entertainment ที่ดีที่สุดรายการหนึ่งของเอเชีย ออกอากาศต่อเนื่อง 5 วันเต็ม วันอาทิตย์-วันพฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ซึ่งนอกจาก “แม็กซ์ มวยไทย” แล้ว ในวันเสาร์ยังมีมวยลุมพินี TKO  อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังปรับรูปแบบและเนื้อหารายการให้มีความเข้มข้น และเข้าถึงผู้ชมได้มากยิ่งขึ้น เช่น ในรายการภาคเช้าที่เน้นความเข้มข้นของเนื้อหาข่าวเชิงวิเคราะห์และเปิดมุมมองเศรษฐกิจระดับโลก ทั้งเรื่องการค้า การลงทุน หุ้น ทั่วโลก ที่มีผลกระทบกับ    คนไทย พร้อมทั้งการวิเคราะห์ สัมภาษณ์จากกูรูผู้เชี่ยวชาญ” 

ในเดือนกันยายน นี้ พบกับรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” กับ “ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.00 – 09.30 น. เริ่มวันจันทร์ที่ 2 กันยายนนี้ ส่วนช่วงค่ำ ขยับเวลาออกอากาศข่าวค่ำและเติมความเข้มข้นของ 2 กูรูคนข่าว กับบทวิเคราะห์เจาะลึกทั้งเรื่องราวในประเทศและรอบโลก โดยวีระ ธีรภัทร ในรายการ “ฟังหูไว้หู” และสุทธิชัย หยุ่น ในรายการ “กาแฟดำ” ให้เร็วขึ้น

วันเสาร์และวันอาทิตย์ ช่วงบ่าย พบกับความบันเทิงจากรายการเรียลลิตี้ ซีรีส์ และภาพยนตร์ดังที่ดูสนุกได้ทั้งครอบครัว ในเรียลลิตี้เฟ้นหาคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถรอบด้านที่จะกลายเป็นดาวในวงการบันเทิงไทย สุดยอดซีรีส์ระดับพรีเมียมทุ่มทุนสร้างกว่าพันล้านบาทและครองใจผู้ชมอย่างล้นหลามมาแล้วในประเทศจีนใน “9 Series” และสุดยอดหนังดังระดับโลกสำหรับครอบครัว จาก Sony Pictures ใน “9 Theatre” ช่วงค่ำ เอาใจคอซีรีส์อังกฤษด้วยซีรีส์คุณภาพ จาก BBC First ที่ออกอากาศทาง TV ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

“ช่อง 9 อสมท กำลังทยอยปรับเนื้อหาด้วยการวางคอนเทนท์ระดับพรีเมียมในสถานี เพื่อวาง positioning ที่ชัดเจน ให้เป็น top of mind ด้าน content และ platform ทั้งtraditional media และ social media มากขึ้น ในอนาคต

 

หน้าแรก » การตลาด

Top 5 ข่าวการตลาด