การตลาด
“น้ำแร่เพอร์ร่า” ตอกจุดแข็งเป็น Fashion Brand
วันอังคาร ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 14.22 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
“น้ำแร่เพอร์ร่า” ตอกจุดแข็งเป็น Fashion Brand
เปิดตัวขวด “Limited Collection Autumn/Winter 2019”
“เพอร์ร่า” น้ำแร่ธรรมชาติ 100% ตอกย้ำจุดแข็งความเป็น Fashion Brand ร่วม Collaborate กับแบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของไทย เปิดตัวขวด “Limited Collection Autumn/Winter 2019” 3 ดีไซน์ ผ่านการผสมผสานสัญลักษณ์ S, นกยูง, และ บทกวี ภายใต้แรงบันดาลใจจากจิตวิ ญญาณผ่านความคิดที่เป็นอิสระไร้ ข้อจำกัด
นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจนอนแอลกอฮอลล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา น้ำแร่เพอร์ร่าได้เข้ามาพลิกมิ ติวงการตลาดน้ำแร่อย่างมาก จนส่งผลให้เพอร์ร่าเป็นแบรนด์น้ำ แร่ที่ประสบความสำเร็จ สามารถสร้างยอดขายเติบโตได้อย่ างก้าวกระโดด ทั้งนี้กลยุทธ์หลักทางตลาดที่น้ำ แร่เพอร์ร่าให้ความสำคั ญมาโดยตลอด นอกเหนือจากเรื่องของคุ ณประโยชน์ด้านสุขภาพ (Functional Benefits) คือการเน้นสร้างความแตกต่ างทางคุณค่าของสินค้าผ่านการสร้ าง “Emotional Benefits” หรือคุณค่าทางความรู้สึกของผู้ บริโภคที่มีต่อแบรนด์เพอร์ร่า ทำให้ภาพลักษณ์ของน้ำแร่เพอร์ร่ ามีความแตกต่างจากน้ำแร่แบรนด์ อื่นๆ ในตลาดอย่างชัดเจน และสามารถก้าวข้ามผ่านข้อจำกัด สู่การเป็น Fashion Brand ตัวจริง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา น้ำแร่เพอร์ร่าได้สร้างสรรค์ ขวดรุ่น Limited Collection ร่วมกับดีไซเนอร์ระดับแนวหน้ าของประเทศไทยมาแล้วมากมาย ในขณะที่เรื่องของ คุณประโยชน์ด้านสุขภาพ (Functional Benefits) น้ำแร่เพอร์ร่าก็ยังโดดเด่น ด้วยการเป็นน้ำแร่ธรรมชาติ 100% ที่มีอายุยาวนานกว่า 30,000 ปี มีแร่ธาตุสำคัญในปริมาณที่ เหมาะสมต่อร่างกายเพื่อคนรักสุ ขภาพอย่างแท้จริง
เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็ จในการทำขวดรุ่น Limited Collection ในปีนี้ น้ำแร่เพอร์ร่าได้เปิดตัว “Limited Collection Autumn/Winter 2019” ซึ่งถือเป็นเกียรติและความภูมิ ใจอย่างสูงสุดในการ Collaborate กับแบรนด์ “SIRIVANNAVARI BANGKOK” โดยคอลเลคชั่นในครั้งนี้ มีทั้งหมด 3 ดีไซน์ ภายใต้การถ่ายทอดความคิดและทั ศนคติที่มีต่อโลกที่เป็นอิ สระจากข้อจํากัดผ่ านการผสมผสานสัญลักษณ์ S, นกยูง, และบทกวี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งลิมิเต็ ดคอลเลคชั่นที่ผู้บริโภคต้องเก็ บสะสมและตอกย้ำถึงจุดยื นในการเป็น Fashion Brand ของน้ำแร่เพอร์ร่าได้เป็นอย่ างดี
สำหรับน้ำแร่เพอร์ร่า “Limited Collection Autumn/Winter 2019” ขนาด 600 มิลลิลิตร ยังคงให้ความสำคั ญในการขยายฐานลูกค้าที่อยู่ในช่ วงอายุระหว่าง 18-45 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยรุ่น วัยทำงาน และเจ้าของธุรกิจ โดยเริ่มวางจำหน่ายในเดือน ต.ค. – ธ.ค.2562 นี้ ที่ร้านสะดวกซื้อชั้นนำทั่วไป บริษัทฯมั่นใจว่า Limited Collection ที่วางขายในครั้งนี้ จะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ในตลาดน้ำ แร่ไทยอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ น้ำแร่เพอร์ร่าประสบความสำเร็ จกับการเปิดตัวขวดรุ่น Limited Collection จากดีไซเนอร์ไทยระดับชั้ นนำของประเทศ อาทิ Disaya, Issue , Asava, Vatanika, Poem ฯลฯ รวมถึงผลงานการออกแบบ จากคุณจี๊ป – ภาสินี คงเดชะกุล ศิลปินชื่อดังที่เคย Collaborate ออกคอลเลคชั่นพิเศษกับแบรนด์ ระดับโลกอย่าง Louis Vuitton, Rimowa จนทำให้ขวด Limited Collection ของน้ำแร่เพอร์ร่าทุกคอลเลคชั่ นที่ผ่านมา เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคอย่ างมาก และขายหมดอย่างรวดเร็ว
นายธิติพร กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการทำตลาดของเพอร์ร่ าในปีนี้ ยังคงมุ่งเน้นการสื่อสารด้าน Emotional Benefits ควบคู่ไปกับเรื่อง Functional Benefits ครอบคลุมในทุกช่องทางการสื่ อสารทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้และความชื่ นชอบในแบรนด์เพอร์ร่าให้มากยิ่ งขึ้นไปอีก รวมถึงการขยายช่องทางการขายให้ ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่ งขึ้น โดยเฉพาะในร้านอาหารต่างๆ ที่จะทำให้ผู้บริโภคได้คุ้ นเคยใกล้ชิดกับแบรนด์น้ำแร่ เพอร์ร่ามากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ การผสมผสานระหว่างจุดแข็งเรื่อง Emotional Benefits ควบคู่ไปกับเรื่อง Functional Benefits ได้กลายมาเป็นกลยุทธ์ ทางการตลาดที่มีความลงตั วของแบรนด์เพอร์ร่า ประกอบกับการมีจุดแข็งด้านดิ สทริบิวชั่นที่ครอบคลุมทุกช่ องทางทั่วประเทศ ทำให้น้ำแร่เพอร์ร่า กลายเป็น Top of mind ที่โดนใจและเข้าถึงกลุ่มเป้ าหมายอย่างตรงจุด ส่งผลดีทั้งด้าน Brand loyalty และด้านยอดขาย ในช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา (ต.ค. 2561 – ก.ย. 2562) น้ำแร่เพอร์ร่าสามารถเติบโตไดถึ ง 40%
สำหรับภาพตลาดรวมน้ำแร่ในรอบเดื อนสิงหาคม 2561 - สิงหาคม 2562 มีมูลค่าราว 4,765 ล้านบาท (311 ล้านลิตร) วางเป้าหมายในปี 2563 เพอร์ร่าจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้ นำตลาดน้ำแร่ ด้วยอัตราการเติบโต 32% หรือมียอดขาย 1,700 ล้านบาท (ในเชิงปริมาณ 112 ล้านลิตร)
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เอ็กซอนโมบิล เผยแผนรุกตลาดไทย ปี 2567 ตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลาย ชู Mobil 1™ และ Mobil Super™ 25 เม.ย. 2567
- “เซ็นทรัลพัฒนา” ชวนอัปสกิลเสริมพัฒนาการรับปิดเทอมในแคมเปญ “The Little Campus 2024 - อัปสกิลสนุก ปลุกทุกพลังคิดส์ ” 25 เม.ย. 2567
- HUAWEI จับมือ Amado Shopping 1451 เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ HUAWEI Band 9 พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ ด้วยโปรโมชันเอ็กซ์คลูซีฟ 25 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.