การตลาด
“เอสเซ้นซ์” บุกตลาดหนักส่งท้ายปี ตั้งเป้ายอดแชร์ 5 %กลุ่มผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรเข้มข้น
วันพุธ ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 11.24 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
“เอสเซ้นซ์” บุกตลาดหนักส่งท้ายปี
ตั้งเป้ายอดแชร์ 5 %กลุ่มผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรเข้ มข้น
“เอสเซ้นซ์” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรใหม่ “สูตรเข้มข้น” เสริมไลน์ผลิตภัณฑ์ดู แลและทำความสะอาดผ้าให้ครบถ้ วนมากขึ้น ชูจุดเด่นด้วยคุณสมบัติที่ สามารถขจัดคราบฝังลึกได้อย่างมี ประสิทธิภาพ และ กลิ่นหอมยาวนาน พร้อมดึง “โบว์-เมลดา” นักแสดงสาวเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ เสริมลุคผลิตภัณฑ์ให้ดูทันสมั ยและสดใสสำหรับคนรุ่นใหม่ พร้อมทุ่มงบ 100 ล้านอัดแคมเปญการตลาดช่วงเปิดตั ว หวังชิงส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มผลิ ตภัณฑ์ซักผ้าสูตรเข้มข้น 5 %
นางนงลักษณ์ เตชะบุญเอนก ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เอสเซ้ นซ์ และกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอสเซ้นซ์มีผลิตภัณฑ์ดู แลและทำความสะอาดผ้ าหลากหลายประเภทและได้มีการพั ฒนาผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองทุกความต้ องการของผู้บริโภค และหลังจากที่ได้ทดลองพัฒนาผลิ ตภัณฑ์ตัวใหม่ร่วมกับบริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด มานานถึง 1 ปี ล่าสุด ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ซักผ้าสู ตรเข้มข้น ที่มี Enzyme Active ช่วยขจัดคราบสกปรกโดยเฉพาะคราบ ฝังลึกจากโปรตีนและไขมันให้หลุ ดออกง่าย โดยใช้ในปริมาณเพียงเล็กน้อย และมีกลิ่นหอมยาวนาน
“นับเป็นครั้งแรกที่เอสเซ้นส์ วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซักผ้าสู ตรเข้มข้น ทำให้เอสเซ้นซ์มีผลิตภัณฑ์ดู แลและทำความสะอาดผ้าครบมากขึ้น ไม่ว่าจะคราบหนักหรือคราบเบา และผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรเข้มข้ นนี้ยังคงเอกลักษณ์ในเรื่ องของความหอมที่ติดเนื้อผ้ ายาวนาน ดังข้อความที่สื่อสารผ่ านภาพยนตร์โฆษณาว่า“หนักก็เอา เบาก็สู้ ต้องเอสเซ้นซ์ที่หอมสุดๆ” ซึ่งจุดเด่นนี้ทำให้เอสเซ้นซ์มั่ นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ บริโภคเป็นอย่างดีในเวลาอั นรวดเร็ว” นางนงลักษณ์กล่าว นอกจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ แล้ว ยังได้ โบว์-เมลดา สุศรี นักแสดงชื่อดัง มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของผลิ ตภัณฑ์ซักผ้าสูตรเข้มข้นนี้ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ภาพลั กษณ์ของผลิตภัณฑ์ดูทันสมัย สดใส และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็ นคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้นด้วย
นางนงลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมถึงภาพรวมของผลิ ตภัณฑ์ซักผ้าชนิดน้ำในปี 2562 ว่า มีมูลค่าตลาดรวม อยู่ที่ 5,331 ล้านบาท แบ่งเป็นสูตรมาตรฐาน 1,726 ล้านบาท และสูตรเข้มข้นซึ่งมีมูลค่ าทางการตลาดสูงถึง 3,605 ล้านบาท ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเอสเซ้นซ์สู ตรเข้มข้นได้ใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท สำหรับการทำแคมเปญสื่ อสารการตลาดที่ครบวงจร ทั้งในส่วนของออฟไลน์และออนไลน์ มีภาพยนตร์โฆษณาที่จะเริ่ มออนแอร์ ในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ มีสื่อ ณ จุดขาย รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขาย ส่วนช่องทางออนไลน์จะใช้ในหลายๆ ช่องทางเพื่อให้สามารถสื่ อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ครบทุ กมิติ เช่น เฟซบุ๊ค ยูทูป ไลน์ทีวี โดยจะมี influencer ทั้งในส่วนของเฟซบุ๊คและทวิ ตเตอร์ และในอนาคตอันใกล้จะขยายช่ องทางโฆษณาให้ครอบคลุมทั่ วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้ให้เกิดขึ้ นในวงกว้างและเข้าถึงผู้บริ โภคได้ทั่วถึง และยังจะเน้นทำกิ จกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่ องอีกด้วย โดยคาดว่าภายในปี 2563 จะมีส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มผลิตภั ณฑ์ซักผ้าสูตรเข้มข้นอยู่ที่ 5%
สำหรับผลิตภัณฑ์ซักผ้าเอสเซ้นซ์ สูตรเข้มข้นนี้ มีส่วนผสมของ Enzyme Active ที่สามารถตรวจจั บทำลายคราบสกปรกประเภทโปรตีนได้ ดี เช่น คราบเลือด คราบกาแฟ นม ซอสมะเขือเทศ หรือคราบอาหารต่างๆ และด้วยความเข้มข้นจึงใช้ในปริ มาณที่น้อยลง นอกจากนี้ยังสามารถจัดการกั บกลิ่นไม่พึงประสงค์ ลดกลิ่นอับ และยังให้กลิ่นหอมสดชื่น ด้วยหัวน้ำหอมที่สกั ดจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ เอสเซ้นซ์ทุกประเภท ตัวผลิตภัณฑ์ผ่ านการทดสอบการระคายเคือง ทำให้มั่นใจในการสวมใส่ มีให้เลือก 3 กลิ่นหอม คือ Romantic Violet (สีม่วง) Elegant Blue (สีฟ้า) และ Luxury Blossom (สีชมพู) บรรจุในถุงชนิดเติม ขนาด 650 มล. ราคา 89 บาท วางจำหน่ายที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เอ็กซอนโมบิล เผยแผนรุกตลาดไทย ปี 2567 ตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลาย ชู Mobil 1™ และ Mobil Super™ 25 เม.ย. 2567
- “เซ็นทรัลพัฒนา” ชวนอัปสกิลเสริมพัฒนาการรับปิดเทอมในแคมเปญ “The Little Campus 2024 - อัปสกิลสนุก ปลุกทุกพลังคิดส์ ” 25 เม.ย. 2567
- HUAWEI จับมือ Amado Shopping 1451 เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ HUAWEI Band 9 พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ ด้วยโปรโมชันเอ็กซ์คลูซีฟ 25 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.