วันพฤหัสบดี ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2568 11:28 น.

การตลาด

“มาเวล" เครื่องปรับอากาศสัญชาติไทย ลุยไฟตลาดแอร์ ชูนวัตกรรมความเย็นแบบอัจฉริยะ

วันเสาร์ ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 09.09 น.
“มาเวล" เครื่องปรับอากาศสัญชาติไทย
ลุยไฟตลาดแอร์ ชูนวัตกรรมความเย็นแบบอัจฉริยะ
 
 
“มาเวล” (Mavell) เครื่องปรับอากาศสัญชาติไทยบุกตลาดเครื่องปรับอากาศเต็มสูบผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศนวัตกรรมกรองอากาศคุณภาพสูงฟอกอากาศในตัวที่ละเอียดถึงอนุภาค PM1.0 พร้อมร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจัดอบรมสัมมนาเรื่อง “การพัฒนาทักษะฝีมือด้านช่างเครื่องปรับอากาศมืออาชีพ” เพื่อยกระดับและเสริมสร้างมาตรฐานวิชาชีพให้แก่ผู้ประกอบอาชีพช่างเครื่องปรับอากาศ
 
 
นายปริญญา มานวงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศแบรนด์คนไทย ภายใต้ชื่อ “มาเวล (Mavell) เปิดเผยว่า บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 ภายใต้วิสัยทัศน์เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านเครื่องปรับอากาศ และพลังงานทางเลือกด้วยมาตรฐานคุณภาพและการบริการระดับสูง ซึ่งองค์กรมีประสบการณ์ในด้านการเป็นผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศมายาวนานจากเดิม คือบริษัท เอ็นเนอร์จี เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (EWC) ที่ดำเนินธุรกิจด้านการเป็นผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศดั้งเดิมชนิดติดผนัง และการเป็นผู้ผลิตให้กับแบรนด์ชั้นนำทั้งในและประเทศ
 
แบรนด์ “มาเวล” (Mavell) ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญในฐานะผู้ผลิต ด้วยการค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้เครื่องปรับอากาศที่มีคุณภาพเยี่ยม และใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม และเตรียมเปิดตัวเครื่องปรับอากาศเทคโนโลยีการทำความเย็นแบบอัจฉริยะ ที่ผสานนวัตกรรมการใช้แผ่นกรองอากาศคุณภาพสูง หรือ DOUBLE HEPA NANO FILTER (Double High Efficiency Particulate Air Nano Filter) ในรุ่นล่าสุดคือ “แอร์มาเวล แบบวอลไทพ์ อินเวอร์เตอร์ เบอร์5 หนึ่งดาว รุ่นไวไฟ” โดยสามารถฟอกอากาศในตัวที่ละเอียดถึงอนุภาค PM1.0 และควบคุมการสั่งงานเครื่องปรับอากาศด้วยเทคโนโลยี WiFi ซึ่งจะออกมาภายในไตรมาสสองของปีนี้ 
 
สำหรับกลยุทธการตลาดปี 2563 ยังคงเน้นการการทำตลาดผ่านดีลเลอร์เพื่อช่วยผลักดันยอดขาย ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 250 ราย และตั้งเป้าขยายดีลเลอร์ในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 350-400 ราย โดยบริษัทวางเป้าหมายยอดรายได้ในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 300 ล้านบาท ภายใต้ยอดกำลังการผลิตที่ประมาณ 35,000 ชุด จากยอดรายรับในปี 2562 อยู่ที่ประมาณ 180 ล้านบาท
 
บริษัทมีแผนลงทุน 250 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิตของโรงงานในย่านคลอง 9 บนพื้นที่ 5-8 ไร่ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีกกว่า 2 แสนชุด จากเดิมที่มีกำลังการผลิตอยู่ 2.5 แสนชุดต่อปี โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงกลางปี 2564   ในระยะเวลาอันใกล้นี้วางเป้าหมายเพิ่มยอดขายเป็น 1 แสนชุด หรือคิดเป็นรายได้ 1,000 ล้านบาท
 
นายปริญญา  กล่าวต่อว่า ในช่วงที่ผ่านมาทางบริษัทได้มีการจัดอบรมสัมมนาเพื่อสร้างองค์ความรู้ด้านการใช้งาน และการติดตั้ง รวมไปถึงวิธีการบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศที่ถูกวิธีแก่ช่างเครื่องปรับอากาศมาแล้วร่วม 25 ครั้ง โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมครั้งละประมาณ 300-400 คน ซึ่งในครั้งล่าสุดนี้ได้จัดงานอบรมสัมมนา “การพัฒนาทักษะฝีมือด้านช่างเครื่องปรับอากาศมืออาชีพ” โดยเป็นความร่วมมือระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้แก่ช่างเครื่องปรับอากาศมืออาชีพ และผู้สนใจทั่วไป เพื่อเป็นการยกระดับ และสร้างมาตรฐานสากลให้แก่ผู้ประกอบวิชาชีพช่างเครื่องปรับอากาศ สู่ตลาดแรงงานในยุคไทยแลนด์ 4.0 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

หน้าแรก » การตลาด