การตลาด
45 ปีแม็คยีนส์ ประสบการณ์ของตัวจริงกับ “The Legend Never Fades”
วันพุธ ที่ 04 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 10.54 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

45 ปีแม็คยีนส์ ประสบการณ์ของตัวจริงกับ “The Legend Never Fades”
“แม็คยีนส์” แบรนด์ยีนส์อันดับหนึ่งของไทย ธุรกิจยีนส์ที่เติบโตมาถึง 45 ปี ก้าวข้ามความท้าทายต่างๆมาได้อย่างมั่นคง ฉลองครบครอบ 45 ปีด้วยการตอกย้ำภาพความแข็งแกร่งของประสบการณ์ผ่านหนังสั้น “The Legend Never Fades” และประกาศจุดยืนพร้อมสร้างตำนานบทใหม่กับ New S-Curve ที่พัฒนาศักยภาพธุรกิจต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยความเชื่อที่ว่า Jeans Never Die!
นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ “MC” องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ กล่าวว่า ไม่ว่าโลกแฟชั่นจะเปลี่ยนไปอย่างไร แต่ยีนส์จะไม่มีวันตาย (Jeans Never Die) ในทุกยุคทุกสมัย “...แทบทุกคนมียีนส์ในตู้เสื้อผ้าอย่างน้อย 4-5 ตัว และยังซื้อเพิ่มใหม่อยู่ตลอด ตามโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย การเปลี่ยนยีนส์ตามรูปร่างที่เปลี่ยนไป หรือแม้แต่ใส่ยีนส์เพื่อช่วยเสริมบุคคลิก...”

ล่าสุดแม็คยีนส์ปล่อยหนังสั้น ที่เล่าเรื่องราวของริ้วรอยบนกางเกงยีนส์กับประสบการณ์ชีวิต ความหมายของการเดินทางเพื่อสร้างเส้นทางชีวิตของตัวเอง ความทรงจำและร่องรอยของการใช้ชีวิตคือของขวัญจากกาลเวลาที่ทรงคุณค่าและมีเสน่ห์เฉพาะตัว ไม่เพียงแค่เรื่องราวที่น่าสนใจแต่เพลงประกอบหนังก็สร้างความประทับใจเช่นกัน กับการเลือกเพลงดังในยุค 90 อย่างเพลงอยากจะบอกใครซักคนของวงไมโคร ตำนานร็อคมือขวาที่ไม่ได้ยินไม่ได้ฟังมานานร้อยเรียงเข้ากับเรื่องราวได้อย่างทรงพลัง เรียกว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของทั้งตำนานยีนส์และตำนานเพลง โดยหนังเรื่องนี้ได้นักแสดงดาวรุ่งวัยทีนอย่าง วอร์ วนรัตน์ รัศมีรัตน์ มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างน่าประทับใจ
ทั้งนี้ ยังได้ผุดโปรเจคเพื่อฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 45 อย่าง Mc Jeans Fade Contest ปั้นเฟด ปั้นฝัน กับครั้งแรกที่แม็คยีนส์จัดให้สาวก RAW DENIM มาแข่งขันปั้นเฟดด้วยกางเกง MC JEANS 18 OZ. รุ่น 45 ปี LIMITED EDITION ซึ่งเป็นกางเกงยีนส์รุ่นพิเศษ ที่ถูกออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมสร้างสรรค์ริ้วรอยของประสบการณ์ชีวิตผ่านกางเกงแม็คยีนส์ 18 Oz. ของตัวเอง เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 520,000บาท โดยงานนี้แม็คยีนส์ได้ Mr.Ruedi Karrer หรือที่รู้จักกันดีในสายปั้นเฟดระดับโลก ในชื่อ Swiss Jeans Freaks ฉายากูรูแห่งยีนส์ ผู้คร่ำหวอดในวงการยีนส์มาเป็นเวลาหลายสิบปีและเป็นผู้ก่อตั้ง Jeans Museum หรือพิพิธภัณฑ์ยีนส์ ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่มียีนส์เฟดสะสมมากกว่า 14,000 ตัว มาร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน โดยในครั้งนี้คุณ Ruedi จะมาช่วยคัดเลือกแม็คยีนส์ 18 Oz.ที่เฟดแล้วสวยที่สุดในสายตากูรูยีนส์เฟดระดับโลก ครั้งแรกในไทย ทั้งนี้ MC JEANS 18 OZ. รุ่น 45 ปีที่ชนะ Mc Jeans Fade Contest ปั้นเฟด ปั้นฝัน จะได้แสดงโชว์ ณ พิพิธภัณฑ์ยีนส์ ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย
นอกจาก Mc Jeans 18 Oz. รุ่น 45 ปี Limited Edition ยีนส์ริมแดง (Selvedge) ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษแล้ว ในคอลเลคชั่นฉลอง 45 ปีนี้ แม็คยีนส์ยังได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทั้งกางเกงยีนส์และแจ็คเก็ตยีนส์รุ่นพิเศษด้วยยีนส์ริมแดง 14.5 Oz. ที่พิเศษด้วย Texture ของผ้ายีนส์และยีนส์ริมแดง 13.5 Oz. ทุกรุ่นมีความพิเศษด้วยดีเทลกระดุมและรีเว็ตทองแดง (Copper rivets) ปลายขาลูกโซ่ ป้ายแท็กหนังตอกหมุดโลโก้ 'Mc' และที่ Coin pocket ด้านขวายังปักโลโก้ครบรอบ 45 ปีและเสริมดีเทลริมแดงเพิ่มความพรีเมียมที่เป็นเอกลักษณ์
“แม็คยีนส์เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งด้วยคุณภาพ มีแฟนคลับที่รักแบรนด์อย่างเหนียวแน่น มีซัพพลายเชนที่สมบูรณ์ตั้งแต่กระบวนการผลิต การจัดการระบบคลัง การจัดส่งสินค้า ตลอดจนจุดขายที่มีกว่า 600 จุดขายทั้งในและต่างประเทศ และเรายังคงมุ่งมั่นสร้างความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นด้วยการสร้าง Customer Experience หรือการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งให้ลูกค้าประทับใจ รวมถึงกลยุทธ์ดัน New S-Curve เพิ่มช่องทางการขายและขยายกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้น ทั้งกลุ่มผู้หญิง กลุ่มมิลเลนเนียลส์และกลุ่มคนเมือง เพื่อสร้างความเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นางชนัญญารักษ์กล่าว
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และ พาราไดซ์ เพลส รับเกียรติบัตรในฐานะหน่วยงานสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลกลาง 6 มิ.ย. 2568
- SUMMER GRAND SALE ช้อปดีชีเสิร์ฟ คุ้มสุดแห่งปี! ลดสูงสุด 80% รวม 28,000 แบรนด์ / 12,000 ร้านค้า 6 มิ.ย. 2568
- โรบินสันไลฟ์สไตล์ เฉลิมฉลอง Perfect Pride Month 2025 อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ 6 มิ.ย. 2568
- ประกาศผล 4 สาวสวย คว้าตำแหน่ง “Big C Super Girl” คนล่าสุด พร้อมขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์คนใหม่ Big C และนักแสดงดาวรุ่ง ช่องวัน31 6 มิ.ย. 2568
- ยูนิ.ชาร์ม ตอกย้ำพันธกิจ “สร้างสังคมแห่งการดำรงอยู่ร่วมกันให้เกิดขึ้นเป็นจริง” 6 มิ.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
สายสตรีทฟู้ดถึงพรีเมียม! เปรียบเทียบ 3 เมนูสุกี้แห้งยอดฮิต กระแสแรงในโลกโซเชียล 17:25 น.
- เวียตเจ็ทไทยแลนด์เปิดรับสมัครงานครั้งใหญ่ รองรับการขยายตัวเต็มกำลัง ในงาน Job Expo Thailand 2025 6 – 8 มิ.ย. นี้ 17:20 น.
- ซีพีแรม เปิดประสบการณ์ “ Fudidiworld.com ” Market Place ใหม่ 11:14 น.
- MOSHI ส่งคอลแลบส์สุดปัง! Moshi Moshi x aespa เจาะตลาด K-Pop Merchandise 20:15 น.
- “ฟู้ดสตาร์” กระหึ่มงานระดับโลก “THAIFEX – ANUGA ASIA 2025” ลุยเสริมทัพแบรนด์ดัง-สินค้าใหม่รุกตลาดเครื่องดื่ม 18:07 น.