การตลาด
ขนมปังโฮลเกรนผสมโปรตีนจิ้งหรีด
วันศุกร์ ที่ 07 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 16.45 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสำเร็จรูป (แซนวิชอบร้อน เบเกอรี่ ขนมขบเคี้ยว) นำเข้าและจำหน่ายเนื้อสัตว์และผักแช่แข็ง เดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการเบเกอรี่ไทย เปิดตัวขนมปังโฮลเกรนผสมโปรตีนจิ้งหรีดเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ภายใต้แบรนด์ “Natural Bites” เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ วางจำหน่ายแล้วที่ร้าน Healthiful ในเครือเซ็นทรัล รีเทล
.jpg)
นายสมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ “NSL Foods” กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้เปิดตัวขนมปังโฮลเกรนผสมโปรตีนจิ้งหรีดครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ “Natural Bites” แหล่งโปรตีนใหม่แห่งอนาคตที่ยั่งยืน เจาะตลาดผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพ ในขนมปัง 1 แผ่นมีโปรตีน 7 กรัม อุดมไปด้วยไฟเบอร์ อีกทั้งยังมีปริมาณคอเรสเตอรอลที่ต่ำ ผลิตด้วยแป้งสาลีไม่ฟอกสีผสมโฮลเกรน”
นอกจากนี้ โปรตีนจากจิ้งหรีดที่ใช้เป็นวัตถุดิบมีปริมาณสูงสุดถึง 60-70 % ซึ่งสูงกว่าโปรตีนจากเนื้อวัว 2 เท่า เมื่อเทียบจากปริมาณที่เท่ากัน เริ่มวางจำหน่ายแล้วที่ร้าน Healthiful ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ในราคาถุงละ 69 บาท
NSL Foods พัฒนาผลิตภัณฑ์จากแมลง ด้วยแนวคิดการผลิตอาหารเพื่อสุขภาพที่มีรสชาติอร่อย โดยใช้นวัตกรรมและวัตถุดิบที่มีความยั่งยืน ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงอาหารเพื่อสุขภาพได้ง่ายขึ้น บริษัทฯ คัดเลือกวัตถุดิบเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและดีต่อสุขภาพ ผงจิ้งหรีดที่เป็นวัตถุดิบถูกคัดสรรมาจากฟาร์มระบบปิดที่ได้มาตรฐานจากฟาร์มในประเทศไทย ซึ่งมีการวิจัยและพัฒนาให้มีคุณภาพในทุกขั้นตอน
ผลสำรวจชี้ว่า ฟาร์มจิ้งหรีดนั้นยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีความยั่งยืนกว่าฟาร์มปศุสัตว์ทั่วไป กล่าวคือ ในกระบวนการผลิตที่ได้มาซึ่งวัตถุดิบ ฟาร์มจิ้งหรีดสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากกว่าถึง 100 เท่า

“บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าสินค้าจะได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสุขภาพและรักษ์โลกที่หันมาเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคกันมากขึ้น เทรนด์การบริโภคโปรตีนจากแมลงกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดโลก โดยมีแนวโน้มที่จะโตเพิ่มขึ้นปีละ 24 % ตั้งแต่ปี 2563 เป็นการตอกย้ำว่าโปรตีนจากแมลงจะกลายเป็นแหล่งอาหารทดแทน เมื่อจำนวนประชากรโลกเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ทรัพยากรอาหารเริ่มขาดแคลน” นายสมชายกล่าวเสริม
นอกจากนี้ NSL Foods ได้วางเป้าหมายในการบุกตลาดสินค้า insect snack ในยุโรปและเอเชีย ซึ่งมีเทรนด์การเติบโตของตลาดที่มั่นคงและทางบริษัทฯ มีพาร์ทเนอร์ที่เชี่ยวชาญในการทำตลาดอยู่ จึงมั่นใจว่าจะมีการลงทุนในสินค้าประเภทอื่นๆ จากโปรตีนจิ้งหรีดเพิ่มเติมให้ได้เห็นในอนาคตอย่างแน่นอน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เคเอฟซี ปักธง “MRT ลาดพร้าว” เปิดสาขาแรกในสถานีรถไฟฟ้า 4 ก.ค. 2568
- เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ร่วมสืบสานอัตลักษณ์ไทย ในงาน “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ อร่อยทั่วไทย ครั้งที่ 15 " 4 ก.ค. 2568
- TMAN จับมือ BERTRAM เดินเกม “Distributor Synergy” รุกกระจาย 4 ก.ค. 2568
- มหกรรมช้อปใหญ่กลางปี ผนึกกำลังลดยกศูนย์ฯ 4 ก.ค. 2568
- เซ็นทรัลพัฒนา สร้างประวัติศาสตร์หนึ่งเดียวฉลอง Pride Month ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วไทย 4 ก.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
งานสัปดาห์สื่ออาเซียน-จีน ครั้งที่ 7 เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ ยกระดับความร่วมมือด้านสื่อ ในวาระ “ปีทองแห่งมิตรภาพไทย-จีน” 19:48 น.
- เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ NGG JEWELLERY พา Top Spenders สัมผัสประสบการณ์ระดับพรีเมียม 19:44 น.
- ยิ่งใหญ่ตระการตา “เซ็นทรัล อุบล” จัดเทศกาล “Miracle of Candle 2025 มหัศจรรย์เทียนพรรษา” 09:55 น.
- บิ๊กซี เปิดสาขาใหม่ “บิ๊กซี สวนนงนุช พัทยา” เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 08:08 น.
- “เอส แอนด์ พี” ประกาศแต่งตั้ง “คุณกำธร ศิลาอ่อน” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ 20:47 น.