วันเสาร์ ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2568 13:03 น.

การตลาด

ขนมปังโฮลเกรนผสมโปรตีนจิ้งหรีด

วันศุกร์ ที่ 07 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 16.45 น.
เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสำเร็จรูป (แซนวิชอบร้อน เบเกอรี่ ขนมขบเคี้ยว) นำเข้าและจำหน่ายเนื้อสัตว์และผักแช่แข็ง เดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการเบเกอรี่ไทย เปิดตัวขนมปังโฮลเกรนผสมโปรตีนจิ้งหรีดเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ภายใต้แบรนด์ “Natural Bites” เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ วางจำหน่ายแล้วที่ร้าน Healthiful ในเครือเซ็นทรัล รีเทล 
 
 
นายสมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ “NSL Foods” กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้เปิดตัวขนมปังโฮลเกรนผสมโปรตีนจิ้งหรีดครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ “Natural Bites”  แหล่งโปรตีนใหม่แห่งอนาคตที่ยั่งยืน เจาะตลาดผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพ ในขนมปัง 1 แผ่นมีโปรตีน 7 กรัม อุดมไปด้วยไฟเบอร์ อีกทั้งยังมีปริมาณคอเรสเตอรอลที่ต่ำ ผลิตด้วยแป้งสาลีไม่ฟอกสีผสมโฮลเกรน”
 
นอกจากนี้ โปรตีนจากจิ้งหรีดที่ใช้เป็นวัตถุดิบมีปริมาณสูงสุดถึง 60-70 % ซึ่งสูงกว่าโปรตีนจากเนื้อวัว 2 เท่า เมื่อเทียบจากปริมาณที่เท่ากัน  เริ่มวางจำหน่ายแล้วที่ร้าน Healthiful  ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ในราคาถุงละ 69 บาท
 
NSL Foods พัฒนาผลิตภัณฑ์จากแมลง ด้วยแนวคิดการผลิตอาหารเพื่อสุขภาพที่มีรสชาติอร่อย โดยใช้นวัตกรรมและวัตถุดิบที่มีความยั่งยืน ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงอาหารเพื่อสุขภาพได้ง่ายขึ้น บริษัทฯ คัดเลือกวัตถุดิบเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและดีต่อสุขภาพ ผงจิ้งหรีดที่เป็นวัตถุดิบถูกคัดสรรมาจากฟาร์มระบบปิดที่ได้มาตรฐานจากฟาร์มในประเทศไทย ซึ่งมีการวิจัยและพัฒนาให้มีคุณภาพในทุกขั้นตอน
 
ผลสำรวจชี้ว่า ฟาร์มจิ้งหรีดนั้นยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีความยั่งยืนกว่าฟาร์มปศุสัตว์ทั่วไป กล่าวคือ ในกระบวนการผลิตที่ได้มาซึ่งวัตถุดิบ ฟาร์มจิ้งหรีดสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากกว่าถึง 100 เท่า
 
 
“บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าสินค้าจะได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสุขภาพและรักษ์โลกที่หันมาเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคกันมากขึ้น เทรนด์การบริโภคโปรตีนจากแมลงกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดโลก  โดยมีแนวโน้มที่จะโตเพิ่มขึ้นปีละ 24 % ตั้งแต่ปี 2563  เป็นการตอกย้ำว่าโปรตีนจากแมลงจะกลายเป็นแหล่งอาหารทดแทน เมื่อจำนวนประชากรโลกเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ทรัพยากรอาหารเริ่มขาดแคลน” นายสมชายกล่าวเสริม
 
นอกจากนี้ NSL Foods ได้วางเป้าหมายในการบุกตลาดสินค้า insect snack ในยุโรปและเอเชีย ซึ่งมีเทรนด์การเติบโตของตลาดที่มั่นคงและทางบริษัทฯ มีพาร์ทเนอร์ที่เชี่ยวชาญในการทำตลาดอยู่ จึงมั่นใจว่าจะมีการลงทุนในสินค้าประเภทอื่นๆ จากโปรตีนจิ้งหรีดเพิ่มเติมให้ได้เห็นในอนาคตอย่างแน่นอน
 

หน้าแรก » การตลาด