วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:26 น.

การตลาด

“แบรนด์ซุปไก่สกัด” ชูความสำเร็จกลยุทธ์ “โมเมนต์ มาร์เก็ตติ้ง”

วันพฤหัสบดี ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 13.20 น.
“แบรนด์ซุปไก่สกัด” ชูความสำเร็จกลยุทธ์ “โมเมนต์ มาร์เก็ตติ้ง”
 
หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลายคนต้องเผชิญกับภาวะความยากลำบาก และความเหนื่อยล้าจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาแบรนด์ซุปไก่สกัดในฐานะผู้นำตลาดซุปไก่สกัดจึงเดินหน้าสนับสนุน และสร้างพลังใจให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยได้ “ฮึบ” แล้วก้าวข้ามโมเมนต์ยากๆ ไปด้วยกัน ด้วยการสร้างสรรค์แคมเปญ “ฮึบแล้วไปต่อ” ภายใต้แนวคิด “เมื่อต้อง ‘ฮึบ’ สูดหายใจลึกๆ แล้วดื่มแบรนด์” ด้วยความมุ่งมั่นในการทำสิ่งต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีความยากลำบาก โดยแบรนด์ซุปไก่สกัดพร้อมเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของคนไทยทุกคน
 
นางชลิยา จุลโมกข์ สุชาโต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพของประเทศไทย และภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า “แนวทางการดำเนินธุรกิจของแบรนด์ซุปไก่สกัดมุ่งให้ความสำคัญกับการทำการตลาดด้วยกลยุทธ์ ‘โมเมนต์ มาร์เก็ตติ้ง’ (Moment Marketing) การสื่อสารทางการตลาดที่ทันท่วงที ในเวลาที่ใช่อยู่เสมอ ทำให้ ‘แบรนด์ซุปไก่สกัด’ เป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคชาวไทยที่มีต่อผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัดมาอย่างต่อเนื่อง และในช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด เราพบว่าคนส่วนมากต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากทั้งเรื่องการทำงาน และการเจอกับความท้าทายใหม่ๆ ในชีวิต ทำให้เริ่มเกิดความรู้สึกเหนื่อยล้า ท้อแท้ และหมดแรงใจ ด้วยเหตุนี้แบรนด์ซุปไก่สกัดจึงได้ริเริ่มแคมเปญ ‘ฮึบแล้วไปต่อ’ ภายใต้แนวคิด “เมื่อต้องฮึบ สูดหายใจลึกๆ แล้วดื่มแบรนด์” ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาโดยมี ‘อเล็กซ์ เรนเดลล์’ พรีเซ็นเตอร์แบรนด์ซุปไก่สกัดคนล่าสุด ซึ่งเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นในการทำสิ่งต่างๆ และพร้อมที่จะฝ่าฟันอุปสรรคปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ มาร่วมส่งพลังฮึบให้กับผู้บริโภคชาวไทยทุกคนที่ต้องเผชิญกับโมเมนต์ที่ยากลำบากให้ลุกขึ้นมาฮึบสู้ไปด้วยกัน” ดึงอินฟลูเอนเซอร์มาร่วมบูสต์พลังใจให้ทุกคนฮึบสู้ไปด้วยกันสำหรับกิจกรรมไฮไลท์ของแบรนด์ซุปไก่สกัดในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา คือ การมุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งสื่อออฟไลน์ และออนไลน์  อาทิ ความร่วมมือกับจีเอ็มเอ็มทีวี จัดรายการ #ฮึบทอล์ค ในรูปแบบไลฟ์ทอล์ค (Live Talk) ในหัวข้อเรื่องที่ต้องฮึบต่างๆ เพื่อบูสต์พลังให้คนที่กำลังหมดแรง และหมดพลังได้ลุกขึ้นมา “ฮึบ” แล้วไปต่อได้โดยมีแขกรับเชิญชื่อดังมากมายที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์เพื่อเติมพลังให้ทุกคนได้สู้ไปด้วยกันท่ามกลางช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ ซึ่งรายการดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ชมด้วยยอดวิวรวมกว่า 3 ล้านวิว ตลอดทั้ง 7 อีพี ที่ได้ออกอากาศ
 
ปั้น “มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง” สร้างกำลังใจฮึบ
 
การร่วมมือกับนักร้อง และนักดนตรีชื่อดัง “จิรายุทธ ผโลประการ” หรือยัวร์บอยทีเจ (URBOYTJ) มีผลงานเพลง “ไปด้วยกัน” (Together) โดยมีแขกรับเชิญ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วยกัน ซึ่งได้รับกระแสการตอบรับที่ดี ล่าสุดยอดผู้ชมเพลงนี้สูงเกือบ 2 ล้านวิว รวมถึงการจัดกิจกรรมร่วมกับรายการคลื่นวิทยุชื่อดัง รายการออนไลน์ และจูกซ์ (JOOX) มิวสิค แอปพลิเคชัน นอกจากนี้ ยังมีการสื่อสารผ่าน Key Opinion Leader (KOL) และอินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ที่มีอิทธิพลมากในยุคดิจิทัลนี้ นำโดย URBOYTJ และอเล็กซ์ เรนเดลล์ ที่มาร่วมกิจกรรมฮึบกรึ๊บแบรนด์ซุปไก่สกัดแล้วมาเต้นด้วยกัน ผ่านช่องทางแอปพลิเคชันติ๊กต็อก (TikTok)
 
จับมือ “แกร็บ” ร่วม “ส่งพลังฮึบ” ให้พี่คนขับทั่วประเทศ
 
ล่าสุดแบรนด์ซุปไก่สกัดเดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจให้ชาวไทยฟันฝ่าอุปสรรคก้าวต่อไปโดยร่วมมือกับ “แกร็บ” (Grab) ผู้นำด้านซูเปอร์แอปที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งมอบผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัดชุดพิเศษทั้งหมด 80,000 ชุด หรือจำนวน 240,000 ขวดเพื่อเป็นกำลังใจให้กับ “พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ” หรือที่หลายคนเรียกกันติดปากว่า “พี่แกร็บ” ทั่วประเทศ ที่มุ่งมั่นให้บริการอย่างเต็มที่ด้วยหัวใจ พร้อมชวนผู้ใช้บริการร่วมส่งต่อพลังใจให้เหล่าคนขับด้วยการถ่ายทอดประสบการณ์ความประทับใจในการใช้บริการพร้อมติดแฮชแท็ก #ฮึบแล้วไปต่อ และยังสนับสนุนให้คนไทยใส่ใจตัวเอง ฮึบสู้กับสถานการณ์ปัจจุบัน ด้วยการแจกตัวอย่างสินค้า (Product Sampling) ของแบรนด์ซุปไก่สกัดรสต้นตำรับให้แก่ผู้ใช้บริการ GrabFood และ GrabCar จำนวนรวมกว่า 91,000 ขวด
 
“หลังจากแคมเปญดังกล่าวเปิดตัวตั้งแต่ช่วงต้นปี 2564 พบว่า ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างมาก “หลังจากแคมเปญดังกล่าวเปิดตัวไปช่วงต้นปี สามารถ reach คนได้ถึง 90.8% ของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ยอดขายแบรนด์ซุปไก่สกัด เพิ่มขึ้น 2% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และยังคงครองเจ้าตลาดอันดับ1 มีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 84.7% โดยปัจจัยแห่งความสำเร็จมาจากคุณภาพสินค้าที่ตอบโจทย์ฟังก์ชันความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม การสื่อสารการตลาดให้กับสินค้าอย่างครบวงจร และเป็นขั้นเป็นตอน การจัดแคมเปญโปรโมชันต่างๆ ที่ครอบคลุมทั้งสื่อออนไลน์ และออฟไลน์ในทุกช่องทาง และการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายบนอีคอมเมิร์ซหรือออนไลน์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่าย และตอบสนองต่อความต้องการผู้บริโภคในยุคชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ที่ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพตัวเอง และคนในครอบครัวมากยิ่งขึ้น สุดท้ายนี้แบรนด์ซุปไก่สกัดขอส่งพลังฮึบให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยก้าวข้ามโมเมนต์ยากๆ ไปด้วยกัน เราพร้อมที่เป็นเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของคนไทยทุกคน” นางชลิยา กล่าวทิ้งท้าย
 
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ซุปไก่สกัด สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ Brand’s World หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์แบรนด์ได้ที่
เบอร์ 02-079-7999 หรือเฟซบุ๊ก BRAND’S World Thailand

หน้าแรก » การตลาด