การตลาด
DITP จัดแสดงสินค้าเสมือนจริง TILOG VE 2021 ใหญ่ที่สุดอาเซียน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
DITP จัดงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์เสมือนจริง TILOG VE 2021 ครบวงจรครั้งแรกและยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) จัดงานเสวนาออนไลน์เปิดตัวงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์เสมือนจริง (TILOG Virtual Exhibition : TILOG VE 2021) ครบวงจรครั้งแรกของภูมิภาคอาเซียนที่เชื่อมโยงผู้ประกอบการโลจิสติกส์ทั่วโลก ผู้ใช้บริการ และผู้นำเข้าไว้ด้วยกัน ภายใต้แนวคิด “Connecting your business with digital logistics : ASEAN's first logistics virtual exhibition” เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจโลจิสติกส์ไทยได้ไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาท
นายเอกฉัตร ศีตวรรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ดำเนินการตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ในการพัฒนาศักยภาพทางการตลาดให้กับภาคบริการซึ่งรวมถึงธุรกิจด้านโลจิสติกส์ และเร่งรัดการส่งออกในยุค New Normal จึงได้จัดงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์เสมือนจริงเป็นการดำเนินงานต่อยอดการจัดงานจากรูปแบบ Physical เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงทางการค้าในปัจจุบันที่เข้าสู่ยุคดิจิทัลมากขึ้น TILOG VE 2021 จะช่วยสร้างโอกาสทางการค้า และขยายเครือข่ายให้กับผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทย เปิดประตูสู่ตลาดโลก ผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการบนแพลตฟอร์มออนไลน์ tilog-ve.com ระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม 2564 โดยภายในงานได้รวบรวมผู้ให้บริการโลจิสติกส์จำนวน 80 กว่าราย ที่ได้รับการรันตีคุณภาพใน 5 กลุ่มสินค้า ได้แก่ กลุ่มขนถ่ายวัสดุ การบรรจุ คลังสินค้า เทคโนโลยีและนวัตกรรมโลจิสติกส์ และบริการขนส่งสินค้า
กิจกรรมไฮไลท์สำคัญ อาทิ การจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยกับต่างประเทศ และผู้ส่งออกไทย การมอบรางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ (Excellent Logistics Management Award: ELMA) ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดหนึ่งเดียวของวงการโลจิสติกส์ไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ การประชุมนานาชาติด้านโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ (Symposium) "ดิจิทัลโลจิสติกส์ : คำตอบของอนาคต" จากวิทยากรชั้นนำระดับโลกที่ รวมถึงการให้คำแนะนำด้านโลจิสติกส์เพื่อการค้าระหว่างประเทศ และ Ted Talk สร้างแรงบันดาลจาก Startup ด้านโลจิสติกส์ ทั้งนี้ คาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะผลักดันการสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจโลจิสติกส์ไทยไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาท
ด้าน นายวิฑูรย์ สันติบุญญรัตน์ นายกสมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ เผยว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัว เพื่อรองรับกับความท้าทายรูปแบบใหม่ และการขยายตัวของธุรกิจ E-Commerce ผู้ประกอบการไทยควรพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการขนส่ง โดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาช่วยลดต้นทุน รวมถึงหาเครือข่ายทางธุรกิจ ขยายฐานโอกาสหาลูกค้าใหม่ด้วย งาน TILOG VE 2021 จะเป็นอีกช่องทางที่ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ ผ่านกิจกรรมจับคู่ธุรกิจเจรจาการค้า ที่ผู้ประกอบการโลจิสติกส์ และผู้นำเข้า-ส่งออกจากทั่วโลกสามารถเข้าร่วมงานได้แบบเรียลไทม์
ขณะที่ ดร.ปิยะนุช สัมฤทธิ์ นายกสมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย กล่าวว่า ผู้ประกอบการทุกรายต้องปรับตัว เปิดใจ และเปิดรับเทคโนโลยีที่เข้ามีบทบาทสำคัญในธุรกิจโลจิสติกส์ ซึ่งผู้ประกอบการหลายรายได้นำมาปรับใช้แล้ว ในขณะที่ผู้ประกอบการรายย่อย โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs ควรรวมกลุ่มกันเพื่อถ่ายทอดแลกเปลี่ยนการใช้เทคโนโลยีและต้นทุนระหว่างกัน เพื่อให้ผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยสามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการต่างชาติรายใหญ่ได้
การจัดงาน TILOG Virtual Exhibition 2021 เป็นงานที่ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ไม่ควรพลาด เพราะช่วยให้ผู้ประกอบการได้อัพเดทตลาด สินค้า บริการ และเทคโนโลยีต่างๆ และความรู้อีกมากมาย รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่ กลาง และเล็กมีโอกาสทัดเทียมกัน
ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าชม www.tilog-ve.com ได้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เอ็กซอนโมบิล เผยแผนรุกตลาดไทย ปี 2567 ตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลาย ชู Mobil 1™ และ Mobil Super™ 25 เม.ย. 2567
- “เซ็นทรัลพัฒนา” ชวนอัปสกิลเสริมพัฒนาการรับปิดเทอมในแคมเปญ “The Little Campus 2024 - อัปสกิลสนุก ปลุกทุกพลังคิดส์ ” 25 เม.ย. 2567
- HUAWEI จับมือ Amado Shopping 1451 เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ HUAWEI Band 9 พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ ด้วยโปรโมชันเอ็กซ์คลูซีฟ 25 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.