วันเสาร์ ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2568 13:53 น.

การตลาด

เดอะมอลล์จับมือ TOTO ปฏิวัติห้องน้ำตอบโจทย์ยุค New Normal

วันอังคาร ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 17.15 น.

เดอะมอลล์ ท่าพระ พลิกโฉมใหม่ พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบธันวาคมนี้ ภายใต้คอนเซปต์ที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกเจเนอเรชัน พรั่งพร้อมด้วยผลิตภัณฑ์อัตโนมัติ ลดการสัมผัส จากแบรนด์ TOTO ที่ช่วยยกระดับพื้นที่ห้องน้ำให้ถูกสุขอนามัย ตอบรับวิถีชีวิตแบบ New Normal

สืบเนื่องจากแผนการรีแบรนด์และรีโนเวทห้างสรรพสินค้าซึ่งใช้ระยะเวลาทั้งหมด 5 ปี ด้วยงบประมาณกว่า 20,000 ล้านบาท หลังจากประสบความสำเร็จในการปรับโฉมเดอะมอลล์ สาขางามวงศ์วาน ไปแล้วก่อนหน้านี้ ทางเดอะมอลล์ กรุ๊ปจึงได้เดินหน้าเพื่อรีแบรนดิ้งอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเป็นการพลิกโฉมใหม่จาก "เดอะมอลล์ ท่าพระ" สู่ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A HAPPY PLACE TO LIVE LIFE : ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว”ซึ่งเป็นความสำเร็จของรีเทลโมเดลใหม่ “NEW HYBRID RETAIL FOR URBAN LIVING”สำหรับการปรับโฉมของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระครั้งนี้ถือเป็นการรีโนเวทครั้งใหญ่ในรอบ 32 ปี หลังจากที่เปิดให้บริการครั้งแรกในปีพ.ศ.2532โดยทุ่มงบประมาณ 3,000ล้านบาท พลิกโฉมใหม่ทั้งหมดทุกพื้นที่ทุกองค์ประกอบ ทุกแนวคิดการออกแบบ เพื่อเป็นศูนย์รวมการใช้ชีวิตของ ทุกคนในที่เดียว บนพื้นที่รวมกว่า 150,000 ตารางเมตรชูการออกแบบตกแต่ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “URBAN PLAYGROUND”สร้างพื้นที่แห่งความสนุก สุขทุกการใช้ชีวิตสำหรับทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะกิน ช้อป ชิลล์ หรือ เอนเตอร์เทนเมนท์ครบจบที่เดียว เพื่อคุณภาพชีวิตที่สุขสนุกกว่าเดิม

คุณเมธินีสุวรรณะบุณย์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส เดอะมอลล์ กรุ๊ปเปิดเผยว่า“นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้คนเป็นอย่างมาก ทำให้ทุกคนเริ่มมาให้ความสนใจกับเรื่องของสุขอนามัยกันมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุขอนามัยในพื้นที่สาธารณะ อย่างเช่น ห้องน้ำภายในห้างสรรพสินค้า เนื่องจากเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่ต้องใช้งานร่วมกับผู้อื่น ซึ่งเดอะมอลล์กรุ๊ปเองก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก กับทุกรายละเอียด รวมถึงพื้นที่ภายในห้องน้ำด้วย เราต้องเลือกใช้สุขภัณฑ์ที่มีคุณภาพยกระดับมาตรฐานสุขอนามัยลดความกังวลในการสัมผัส ที่สำคัญคือในยุคของโควิด-19 แบบนี้ การเลือกใช้สินค้าที่มีเทคโนโลยี มีระบบอัตโนมัติเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งทางเราเองก็ไว้ใจแบรนด์ TOTO  เนื่องจากเป็นแบรนด์สุขภัณฑ์อันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น และมีสินค้าอัตโนมัติที่ตอบโจทย์กับห้างสรรพสินค้าของเรา”

บริษัท โตโต้ กรุ๊ป เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเกี่ยวกับโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำมาอย่างยาวนานกว่า 100 ปี นับเป็นแบรนด์สุขภัณฑ์อันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น สำหรับ บริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ปัจจุบันมีโรงงานผลิตทั้งหมด 3 โรงงานด้วยกันและ 1 ในนั้นคือโรงงานผลิตฝารองนั่งอัตโนมัติWASHLET ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นภาพจำของวัฒนธรรมการใช้ห้องน้ำที่ล้ำสมัยในแบบญี่ปุ่น ทุกกระบวนการผลิตถูกควบคุมภายใต้มาตรฐานอันเข้มงวดมีการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ 100% ทุกชิ้นงานเพื่อให้ผู้ใช้งานเชื่อมั่นและมั่นใจได้ในคุณภาพเหนือระดับ

นายทาคายะสุชิมาดะ (Mr. Takayasu Shimada) ประธานบริษัทโตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทางบริษัท โตโต้ เล็งเห็นถึงความสำคัญของสุขอนามัยในห้องน้ำมาเป็นอันดับ 1 ด้วยการดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์ของผู้ก่อตั้งบริษัท ดังนั้นการพัฒนาสินค้าและเทคโนโลยีจึงต้องครอบคลุมและตอบโจทย์ผู้ใช้งานในทุกด้าน รวมไปถึงมุ่งมั่นที่จะดำเนินตามเป้าหมายสำคัญในการปฏิวัติการใช้ห้องน้ำ หรือ Restroom Revolution ตามที่ได้ประกาศไว้เมื่อปีพ.ศ. 2563 โดยหนึ่งในนั้นคือการปรับปรุงพื้นที่ห้องน้ำในสถานที่ต่างๆ เพื่อให้การใช้ห้องน้ำเป็นมากกว่าแค่พื้นที่ในการขับถ่ายแต่เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างแท้จริง

“ทางเดอะมอลล์ ท่าพระเอง เป็นห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานอยู่แล้ว หลังจากมีการรีโนเวทเพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบใหม่ และเข้าถึงผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงมีการเลือกใช้สินค้าที่เป็นกลุ่มอัตโนมัติของทาง TOTO ซึ่งแสดงถึงความห่วงใยในสุขอนามัยของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดีสำหรับสินค้าของทางTOTO นั้น เป็นสินค้าที่มีเทคโนโลยีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในด้านของความสะอาด และความสะดวกสบายอย่างครบครัน ทำให้ผู้ใช้บริการทุกคนเกิดความรู้สึกประทับใจทุกครั้งที่ได้ใช้งาน และนั่นคือจุดมุ่งหมายหลักของเรา ในการสร้างพื้นที่ภายในห้องน้ำให้กลายเป็นสถานที่ที่จะมอบประสบการณ์ที่ถูกสุขอนามัยและสะดวกสบายสำหรับทุกคน”นายทาคายะสุชิมาดะกล่าว

เดอะมอลล์ ท่าพระ ได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์อัตโนมัติของแบรนด์ TOTO อยู่ด้วยกันหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นโถสุขภัณฑ์แบบตั้งพื้นรุ่น CWT763FVPB ที่มาพร้อมกับฟลัชวาล์วแบบเซ็นเซอร์, โถปัสสาวะชายแบบแขวนผนังพร้อมฟลัชวาล์วเซ็นเซอร์ รุ่น USWN900AE, ตลอดจนก๊อกน้ำเซ็นเซอร์รุ่น TEN12ENK-EC ที่ทำให้ผู้ใช้งานอุ่นใจได้ในทุกครั้งที่ใช้งาน

โถสุขภัณฑ์แบบตั้งพื้นรุ่น CWT763FVPB นั้น ด้านในของโถสุขภัณฑ์เคลือบด้วยสาร CEFIONTECTสารเคลือบพิเศษที่ทำให้พื้นผิวของเซรามิกมีความเรียบลื่น ทำความสะอาดง่าย สิ่งสกปรกเกาะติดยาก ระบบชำระล้างแบบ TORNADO FLUSH ทำความสะอาดหมุนวนภายในโถสุขภัณฑ์ได้อย่างทั่วถึง สะอาดหมดจด 360 องศา อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการประหยัดน้ำอีกด้วย ซึ่งเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เพราะใช้น้ำเพียงแค่ 4.8 ลิตรต่อการกดชำระล้างหนึ่งครั้ง รวมไปถึงเมื่อใช้งานร่วมกับฟลัชวาล์วแบบเซ็นเซอร์ ผู้ใช้งานก็ไม่จำเป็นต้องกังวลว่าจะต้องสัมผัสกับก้านโยกหรือปุ่มกดชำระล้างอีกต่อไป

โถปัสสาวะชายแบบแขวนผนังพร้อมฟลัชวาล์วระบบเซ็นเซอร์ในตัว รุ่น USWN900AE นอกเหนือจากจะชำระล้างอัตโนมัติทุกครั้งหลังการใช้งานแล้วนั้นยังมีความโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่สวยงาม การันตีโดยรางวัลด้านการออกแบบระดับโลกอย่างรางวัล “iF Design Awards 2021” ซึ่งดีไซน์ขอบโค้งด้านในช่วยลดการกระเซ็นขณะใช้งาน มีการเคลือบสารเคลือบ CEFIONTECT เพื่อให้เซรามิกมีความเงางามอยู่เสมอ และด้วยการออกแบบอย่างใส่ใจตามหลักของ Universal Design ทำให้โถปัสสาวะชายของTOTO รุ่นนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่เป็นเด็กอีกด้วย

ก๊อกน้ำภายในห้องน้ำสาธารณะมักมีสิ่งสกปรกและแบคทีเรียสะสมอยู่ ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ รุ่น TEN12ENK-ECมีเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวขนาดเล็กติดตั้งอยู่บริเวณปลายปากก๊อกน้ำ ทำให้ปล่อยสายน้ำได้อย่างแม่นยำ ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่จำเป็นต้องสัมผัส อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี ECO POWER ซึ่งเป็นระบบที่ก๊อกน้ำสามารถสร้างพลังงานในตัวเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้า ทำให้ก๊อกน้ำของTOTO ไม่เพียงแต่จะปลอดภัย ถูกสุขอนามัย แต่ยังสะท้อนถึงแนวคิดการออกแบบที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นพันธกิจสำคัญที่ทางบริษัทโตโต้ใช้ดำเนินธุรกิจเสมอมา

“หลังจากเปิดตัวห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาแล้วนั้น ทางเดอะมอลล์กรุ๊ปเปิดเผยในเรื่องของผลตอบรับว่า“แม้ว่าจะอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แต่เราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อมีมาตรการเปิดประเทศแล้ว รวมถึงผู้คนเริ่มฉีดวัคซีนกันมากขึ้นแล้ว ทราฟฟิคของคนเข้าห้างจะมีจำนวนมากขึ้นกว่าปีก่อนๆ หน้านี้ และทางเดอะมอลล์ กรุ๊ปเองก็หวังอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประสบการณ์ที่ดี เพื่อชีวิตที่มีความสุขของทุกคนในครอบครัวตามคอนเซปต์ LIVE A PLAYFUL LIFE ท่าพระ ท่าใหม่ ไลฟ์สไตล์สนุกของ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ เดอะมอลล์ท่าพระ โฉมใหม่จะได้รับการตอบรับที่ดียิ่งจากลูกค้าและเป็น Destination ที่มอบความสุข ลูกค้าทุกเจนเนอเรชันในย่านฝั่งธนฯ โดยตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้ามาใช้บริการ 15 ล้านคนในปีนี้ซึ่งจะเติบโตขึ้น 30% ก่อนหน้าที่ยังไม่ได้Renovatedศูนย์การค้า” คุณ เมธินีสุวรรณะบุณย์ กล่าวทิ้งท้าย

หน้าแรก » การตลาด