การตลาด
เปิดตัว “โรบอทบาริสต้า” สัญชาติไทย พร้อมต่อยอดธุรกิจร้านกาแฟชุมชน ในยุคนิวนอร์มอล
วันจันทร์ ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2565, 08.00 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
ณ บวร คอฟฟี่ ร้านกาแฟสัญชาติไทย เปลี่ยนลุคสุดล้ำ เปิดตัว “โรบอทบาริสต้า” ภายใต้แบรนด์ใหม่ na bowon ROBO X CAFE ชูจุดเด่นด้านการพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การคิดค้นสูตรเมนูเครื่องดื่มแบบเอ็กคลูซีฟ และระบบจ่ายเงิน QR Payment โดยสมองคนไทย พร้อมช่วยเหลือชุมชน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ ชาวบ้านดอยแม่จันหลวง จ.เชียงราย ด้วยการรับซื้อเมล็ดกาแฟคุณภาพดี ในราคาสมเหตุผล ตั้งเป้าเป็นต้นแบบธุรกิจร้านกาแฟชุมชนในอนาคต ลดการสัมผัส ตอบรับยุคนิวนอร์มอล
โดย ชวลิต จิตภักดี ผู้บริหาร na bowon ROBO X CAFE และ ร้านอาหารไทย ณ บวร กล่าวว่า ท่ามกลางการระบาดของโควิด 19 ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจกลุ่มใด ก็ต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ จึงเกิดไอเดีย na bowon ROBO X CAFE โรบอทบาริสต้า ซึ่งเราสั่งนำเข้าตัวเครื่องจากต่างประเทศ และนำมาพัฒนาระบบจากสมองคนไทย ด้วยงบลงทุนเกือบ 3 ล้านบาท พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มสุดเอ็กคลูซีฟ ให้เหล่าคอฟฟี่ เลิฟเวอร์ ได้เปิดประสบกาณ์ใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศร่วมสมัย ผสานโลกอนาคตและความงดงามของอาคารบ้านเรือนของไทยแบบดั้งเดิมสมัยรัชกาลที่ 5 และสถานที่สำคัญทางศาสนาระดับประเทศอย่าง วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ไว้ได้อย่างลงตัวไม่เปลี่ยนแปลง
“การนำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี AI เข้ามาสร้างสีสันในร้านกาแฟ มองว่าในต่างประเทศมีมานานแล้ว แต่ในประเทศไทยยังเป็นสิ่งใหม่ และยังพัฒนาต่อยอดได้อีกมาก เลยเกิดไอเดียรีโนเวทจากร้านกาแฟ ณ บวร เดิมที่มีจุดเด่นในเรื่องกาแฟคุณภาพ มีลูกค้าประจำเพราะเปิดมาแล้วกว่า 9 ปี วันนี้ปรับเปลี่ยนโฉมใหม่หมด แรกๆก็มีหลายเรื่องกังวลอยู่บ้าง แต่เมื่อทดสอบระบบจนสมบูรณ์ จนสามารถการันตีความคงที่ รสชาติไม่ผิดไปจากสูตรเรา อีกทั้งยังทำเครื่องดื่มได้เมนูละไม่เกิน 2 นาที ซึ่งเฉลี่ยแล้วมีความรวดเร็วกว่าคนชงแบบเดิม
สำหรับการคัดสรรเมล็ดกาแฟ ส่วนตัวชื่นชอบความสุนทรีย์ของการดื่มกาแฟมานานมากแล้วครับ เลยตั้งใจศึกษาหาความรู้อย่างจริงจัง ตั้งแต่การลงพื้นที่หาแหล่งปลูกเมล็ดพันธุ์กาแฟที่ดี และลงตัวบนดอยแม่จันหลวง จ.เชียงราย มีความพิเศษ พื้นดินลาดเอียง 60 องศา สภาพอากาศเหมาะสม แดดส่องช่วงเช้า มีร่มเงาช่วงบ่าย รวมไปถึงได้กรรมวิถีการปลูกจากวิถีชาวเขาแบบดั้งเดิม ช่วยเสริมกลิ่นฟรุตตี้ จากผลไม้ตามฤดูกาล ทำให้รสชาติกาแฟมีเอกลักษณ์ความหอมที่แตกต่าง รสชาติดี ไม่ติดเปรี้ยว อีกทั้งยังช่วยชาวบ้านในพื้นให้ได้มีรายได้สมเหตุสมผล เพราะเรารับซื้อกาแฟแบบเป็นธรรมและไม่กดราคา
สำหรับเมนูแนะนำ คือเมนู na bowon signature เป็นการผสมผสานรสชาติกาแฟเข้มข้น และ มาซาล่า จัย (Masala Chai) ชายอดนิยมของอินเดีย ที่อบอวนไปด้วยกลิ่นหอมของเครื่องเทศอย่าง ขิง อบเชย พริกไทยดำ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มอื่นๆ อีกมากมากมาย อาทิ อเมริกาโน่ ลาเต้ คาปูชิโน่ แมคคิอาโต โดยมีทั้งแบบร้อนและเย็น และสามารถเลือกระดับความหวานได้ตามใจชอบอีกด้วย
ทั้งนี้หวังว่า na bowon ROBO X CAFÉ จะร่วมเป็นอีกหนึ่งสีสันในยุคนิวนอร์มอล พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้ นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ คอกาแฟ ได้เปิดประสบการณ์กับเครื่องดื่มแก้วโปรด นอกจากนี้ยังยินดีให้คำปรึกษา พร้อมเป็นต้นแบบสำหรับผู้ที่อยากลงทุนในธุรกิจร้านกาแฟในอนาคตแบบยั่งยืนอีกด้วย”
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เอ็กซอนโมบิล เผยแผนรุกตลาดไทย ปี 2567 ตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลาย ชู Mobil 1™ และ Mobil Super™ 25 เม.ย. 2567
- “เซ็นทรัลพัฒนา” ชวนอัปสกิลเสริมพัฒนาการรับปิดเทอมในแคมเปญ “The Little Campus 2024 - อัปสกิลสนุก ปลุกทุกพลังคิดส์ ” 25 เม.ย. 2567
- HUAWEI จับมือ Amado Shopping 1451 เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ HUAWEI Band 9 พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ ด้วยโปรโมชันเอ็กซ์คลูซีฟ 25 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.