วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 17:03 น.

การตลาด

เปิดตัว “โรบอทบาริสต้า” สัญชาติไทย พร้อมต่อยอดธุรกิจร้านกาแฟชุมชน ในยุคนิวนอร์มอล

วันจันทร์ ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2565, 08.00 น.
ณ บวร คอฟฟี่ ร้านกาแฟสัญชาติไทย เปลี่ยนลุคสุดล้ำ เปิดตัว “โรบอทบาริสต้า” ภายใต้แบรนด์ใหม่ na bowon ROBO X CAFE ชูจุดเด่นด้านการพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การคิดค้นสูตรเมนูเครื่องดื่มแบบเอ็กคลูซีฟ และระบบจ่ายเงิน QR Payment โดยสมองคนไทย พร้อมช่วยเหลือชุมชน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ ชาวบ้านดอยแม่จันหลวง จ.เชียงราย ด้วยการรับซื้อเมล็ดกาแฟคุณภาพดี ในราคาสมเหตุผล ตั้งเป้าเป็นต้นแบบธุรกิจร้านกาแฟชุมชนในอนาคต ลดการสัมผัส ตอบรับยุคนิวนอร์มอล
 
โดย ชวลิต จิตภักดี ผู้บริหาร na bowon ROBO X CAFE และ ร้านอาหารไทย ณ บวร กล่าวว่า ท่ามกลางการระบาดของโควิด 19 ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจกลุ่มใด ก็ต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ จึงเกิดไอเดีย na bowon ROBO X CAFE โรบอทบาริสต้า ซึ่งเราสั่งนำเข้าตัวเครื่องจากต่างประเทศ และนำมาพัฒนาระบบจากสมองคนไทย ด้วยงบลงทุนเกือบ 3 ล้านบาท พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มสุดเอ็กคลูซีฟ ให้เหล่าคอฟฟี่ เลิฟเวอร์ ได้เปิดประสบกาณ์ใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศร่วมสมัย ผสานโลกอนาคตและความงดงามของอาคารบ้านเรือนของไทยแบบดั้งเดิมสมัยรัชกาลที่ 5 และสถานที่สำคัญทางศาสนาระดับประเทศอย่าง วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ไว้ได้อย่างลงตัวไม่เปลี่ยนแปลง
 
 
 “การนำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี AI เข้ามาสร้างสีสันในร้านกาแฟ มองว่าในต่างประเทศมีมานานแล้ว แต่ในประเทศไทยยังเป็นสิ่งใหม่ และยังพัฒนาต่อยอดได้อีกมาก เลยเกิดไอเดียรีโนเวทจากร้านกาแฟ ณ บวร เดิมที่มีจุดเด่นในเรื่องกาแฟคุณภาพ มีลูกค้าประจำเพราะเปิดมาแล้วกว่า 9 ปี วันนี้ปรับเปลี่ยนโฉมใหม่หมด แรกๆก็มีหลายเรื่องกังวลอยู่บ้าง แต่เมื่อทดสอบระบบจนสมบูรณ์ จนสามารถการันตีความคงที่ รสชาติไม่ผิดไปจากสูตรเรา อีกทั้งยังทำเครื่องดื่มได้เมนูละไม่เกิน 2 นาที ซึ่งเฉลี่ยแล้วมีความรวดเร็วกว่าคนชงแบบเดิม
 
สำหรับการคัดสรรเมล็ดกาแฟ ส่วนตัวชื่นชอบความสุนทรีย์ของการดื่มกาแฟมานานมากแล้วครับ เลยตั้งใจศึกษาหาความรู้อย่างจริงจัง ตั้งแต่การลงพื้นที่หาแหล่งปลูกเมล็ดพันธุ์กาแฟที่ดี และลงตัวบนดอยแม่จันหลวง จ.เชียงราย มีความพิเศษ พื้นดินลาดเอียง 60 องศา สภาพอากาศเหมาะสม แดดส่องช่วงเช้า มีร่มเงาช่วงบ่าย รวมไปถึงได้กรรมวิถีการปลูกจากวิถีชาวเขาแบบดั้งเดิม ช่วยเสริมกลิ่นฟรุตตี้ จากผลไม้ตามฤดูกาล ทำให้รสชาติกาแฟมีเอกลักษณ์ความหอมที่แตกต่าง รสชาติดี ไม่ติดเปรี้ยว อีกทั้งยังช่วยชาวบ้านในพื้นให้ได้มีรายได้สมเหตุสมผล เพราะเรารับซื้อกาแฟแบบเป็นธรรมและไม่กดราคา 
 
 
สำหรับเมนูแนะนำ คือเมนู na bowon signature เป็นการผสมผสานรสชาติกาแฟเข้มข้น และ มาซาล่า จัย (Masala Chai) ชายอดนิยมของอินเดีย ที่อบอวนไปด้วยกลิ่นหอมของเครื่องเทศอย่าง ขิง อบเชย พริกไทยดำ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มอื่นๆ อีกมากมากมาย  อาทิ อเมริกาโน่ ลาเต้ คาปูชิโน่ แมคคิอาโต โดยมีทั้งแบบร้อนและเย็น และสามารถเลือกระดับความหวานได้ตามใจชอบอีกด้วย
 
ทั้งนี้หวังว่า na bowon ROBO X CAFÉ จะร่วมเป็นอีกหนึ่งสีสันในยุคนิวนอร์มอล พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้ นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ คอกาแฟ ได้เปิดประสบการณ์กับเครื่องดื่มแก้วโปรด นอกจากนี้ยังยินดีให้คำปรึกษา พร้อมเป็นต้นแบบสำหรับผู้ที่อยากลงทุนในธุรกิจร้านกาแฟในอนาคตแบบยั่งยืนอีกด้วย” 

หน้าแรก » การตลาด

ข่าวในหมวดการตลาด