วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 11:00 น.

การตลาด

“ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์” ครบรอบ 50 ปี โชว์วิสัยทัศน์โมเดลธุรกิจ

วันพุธ ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565, 09.44 น.
“ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์” ครบรอบ 50 ปี โชว์วิสัยทัศน์โมเดลธุรกิจ
ภายใต้การนำทัพของผู้บริหารรุ่นใหม่ วางเป้าดำเนินธุรกิจคู่สังคมไทยอย่างยั่งยืน
 
 
“ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์” (ทีเอฟ) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ “มาม่า” ครบรอบการดำเนินธุรกิจ 50 ปี เปิดวิสัยทัศน์เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจในรูปแบบใหม่ ภายใต้การนำทัพของผู้บริหารรุ่นใหม่ มุ่งขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เน้นการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ พร้อมจับมือพันธมิตรที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาธุรกิจที่มากกว่าอาหารกึ่งสำเร็จรูป วางเป้าดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง
 
นายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจใน 5 ทศวรรษที่ผ่านมา แม้ว่าจะเกิดสถานการณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น วิกฤตต้มยำกุ้งในปี พ.ศ. 2540 รวมไปถึงการระบาดของโควิด -19  บริษัทฯสามารถก้าวผ่านวิกฤตต่าง ๆ มาได้ เนื่องจากบริษัท ฯ อยู่ในธุรกิจอาหารซึ่งเป็นธุรกิจที่มีอนาคตและมีความยั่งยืน สิ่งที่สำคัญคือการมีพันธมิตรที่ดีอย่าง บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายในประเทศที่แข็งแกร่ง รวมไปถึงแผนการลงทุนของบริษัทที่มั่นคง ตลอดจนการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์เทรนด์ของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจของบริษัท ฯ สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน   
 
“การดำเนินธุรกิจทีเอฟต่อจากนี้ ภายใต้การนำทัพของกลุ่มผู้บริหารยุคใหม่ พร้อมขับเคลื่อนทีเอฟสู่การดำเนินธุรกิจในรูปแบบใหม่ New Business Model เน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่นิยมสินค้าเพื่อสุขภาพและเทรนด์การใช้ชีวิตที่ต้องการความง่ายและสะดวก มุ่งขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศผ่านช่องทางต่างๆ ที่หลากหลาย มีการจับมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อพัฒนาธุรกิจที่มากกว่าอาหารกึ่งสำเร็จรูป โดยมีการทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากทีมวิจัยของทีเอฟและการจับมือกับสถาบันวิชาการและมหาวิทยาลัยต่างๆ ภายใต้การขับเคลื่อนของทีเอฟอินโนเวชันทีม (TFIT) เพื่อนำพาทีเอฟเดินหน้าสู่ Future Food และขยายตลาดในการรองรับผู้บริโภคในกลุ่ม Healthy เพิ่มมากขึ้น” นายพิพัฒกล่าว   
 
ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา TF ได้มีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่เข้ามาพัฒนากระบวนการผลิตสินค้าในโรงงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่โรงงานสีเขียวเน้นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ควบคู่กับการรักษาสมดุลของสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับแนวทางในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน Sustainable Development Goals (SDGs) และนโยบายการขับเคลื่อน Bio Circular Green Economy (BCG) 
 
สำหรับการทำตลาดในต่างประเทศที่ผ่านมา TF มีการทำตลาดไปแล้ว 68 ประเทศทั่วโลก โดยมีผลิตภัณฑ์ “มาม่า”เป็นแบรนด์หลัก โดยในอนาคตบริษัทฯ มีเป้าหมายการทำตลาดที่มากกว่า Beyond Export นั่นคือ Global Market ซึ่งจะเน้นการทำตลาดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพรีเมียมและไฮแวลูเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับ
 
เทรนด์ของผู้บริโภคในต่างประเทศ รวมทั้งการปรับดีไซน์และขนาดแพคเกจจิ้ง ให้มีความทันสมัยและเหมาะสมกับตลาดในแต่ละประเทศมากขึ้น เน้นช่องทางการทำตลาดออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่กัน นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มที่คาดว่าจะขยายการลงทุนเพิ่มในต่างประเทศ โดยปัจจุบันสัดส่วนการทำตลาดในประเทศอยู่ที่ 70% และต่างประเทศอยู่ที่ 30%      

หน้าแรก » การตลาด

ข่าวในหมวดการตลาด