การตลาด
J Ventures เดินหน้าลงทุนใน KogoPAY สตาร์ตอัปโมบายเพย์เมนต์
วันศุกร์ ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 12.21 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
J Ventures เดินหน้าลงทุนใน KogoPAY สตาร์ตอัปโมบายเพย์เมนต์
ต่อยอดศักยภาพเทคโนโลยีการเงิน ยกระดับประสบการณ์การเงินระหว่างประเทศแบบไร้รอยต่อ
บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาเทคโนโลยีแพลตฟอร์มในเครือเจมาร์ท เดินหน้าลงทุนใน KogoPAY ธุรกิจสตาร์ตอัปโมบายเพย์เมนต์ ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลสำหรับการใช้งานชำระเงินทั้งในและระหว่างประเทศ เพื่อยกระดับต่อยอดเทคโนโลยีการเงินที่สร้างประสบการณ์ให้แก่คนไทยอย่างไร้รอยต่อ
นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า เหตุผลของการลงทุนใน KogoPAY ธุรกิจสตาร์ตอัปโมบายเพย์เมนต์ครั้งนี้ เพราะเราเล็งเห็นศักยภาพของการให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลสำหรับการใช้งานการชำระเงินทั้งในและระหว่างประเทศอย่างไร้พรมแดนโดยใช้รหัส QR Code และความมุ่งมั่นของ KogoPAY ที่ต้องการทำให้การโอนเงินทั่วโลกเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน เช่นเดียวกับ เจ เวนเจอร์สที่ต้องการสร้าง Ecosystem ทางด้านค้าปลีกและการเงินอย่างเต็มรูปแบบให้ทัดเทียมกับบริษัทในต่างประเทศ โดยเริ่มต้นจากการสร้างอีโคซิสเต็มของ JFIN ที่เกิดจากการระดมทุนในรูปแบบ ICO มาเป็นเวลา 4 ปี และปัจจุบันเราได้นำโทเคน JFIN มาใช้ในกลุ่มเจมาร์ทได้ทุกส่วน พร้อมออกแคมเปญ “ลด แลก แจก ออม” ให้เกิดการใช้งานโทเคนได้จริง
สำหรับ KogoPAY เป็นบริษัทสตาร์ตอัปโมบายเพย์เมนต์ ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัล ซึ่งมีฟังก์ชันการใช้งานหลัก คือ การทำธุรกรรมการเงินผ่านมือถือทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ โดยการใช้ QR Code ในการชำระเงิน ของ KogoPAY มีเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทฟินเทครายแรก โดยนำ QR Code Payment ใช้ที่ประเทศอังกฤษและยุโรป ซึ่งปัจจุบัน KogoPay ดำเนินธุรกิจโดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 6 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มคนไทยที่ทำงานเพื่อส่งเงินกลับประเทศไทย ร้านค้าขนาดเล็ก ๆ ที่ยังใช้ระบบเงินสด การใช้จ่ายในงานเทศกาลไทยต่าง ๆ ร้านอาหารไทย การบริจาคเงินเพื่อบำรุงศาสนา และกลุ่มคนไร้บ้าน
ภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะทำให้การโอนเงินทั่วโลกเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 นี้ KogoPAY เตรียมที่จะเปิดตัวบัญชีธนาคารเสมือนจริงในสกุลเงินปอนด์ และยูโร ร่วมกับพันธมิตรในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทำให้ทุกคนสามารถโอนเงินไปให้เพื่อน หรือครอบครัวได้ทันที ด้วยการทำธุรกรรมเชิงพาณิชย์อย่างง่าย และการสนับสนุนองค์กรการกุศล ในการรับเงินบริจาคด้วยค่าธรรมเนียมการจัดการที่มีจำนวนน้อยที่สุด
ดร.นริสา เชื้อวิดุล-ออ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคโกะเพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด เผยว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการเงิน และสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งนอกจากวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับ KogoPAY แล้ว เชื่อว่าความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของบริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด จะทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีในอนาคต โดยเรามุ่งเน้นการให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลของเราให้กับลูกค้า 700,000 รายของ เจ เวนเจอร์ส เนื่องจากเราได้ทำการผูกกับการชำระเงินของ SEPA ในยุโรปและการชำระเงิน Faster Payment ในสหราชอาณาจักรแล้ว และ KogoPAY วางแผนที่จะทำ IDO (Initail DEX Offering หรือ การระดมทุนผ่าน DEX) ในปีนี้ นอกจากนี้เรายังจะเปิดตัวให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัล และรวมเทคโนโลยี blockchain เข้ามาใช้กับแพลตฟอร์มของเราอีกด้วย”
สำหรับแผนในอนาคตของ KogoPAY นั้นยังรวมถึงการผูกการชำระเงินแบบ crypto-to-fiat และ fiat-to-crypto บนกระเป๋าเงิน เช่นเดียวกับเหรียญที่มีมูลค่าคงที่ (stable coin) และสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (Central Bank Digital Currencies: CBDCs) เพื่อการส่งเสริมและพยายามที่จะส่งเสริมแนวคิด 'Pay it Forward' สำหรับระบบการทำงานของบริษัท
ด้านนายธนวัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงทุนใน KogoPAY ซึ่งเป็นฟินเทคที่มีศักยภาพอย่างมาก และยังเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับผลกระทบทางสังคม ความตั้งใจของ KogoPAY ในการสร้างการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ที่หลากหลายนั้นยังสอดคล้องกับเทคโนโลยีของเราอย่างมาก โดยเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และแผนการขยายธุรกิจออกไปยังประเทศต่าง ๆ”
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เปิดแนวคิดธุรกิจ “แน็คเก็ต-โคฟี่” แบรนด์ SME น่าจับตาในร้านเซเว่นฯ ผสานเอกลักษณ์ท้องถิ่น-เติบโตเคียงข้างชุมชน ก้าวสู่การเป็นหนึ่งใน Soft Power ไทย 24 เม.ย. 2567
- ใหม่! Punthai Portable Hand Brew Setพกพาง่าย ได้อารมณ์บาริสต้า 24 เม.ย. 2567
- ซีเอ็ด เปิดสาขาใหม่ที่ตราด 24 เม.ย. 2567
- “ส. ขอนแก่น” จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ชูวิสัยทัศน์เติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดโลก 24 เม.ย. 2567
- อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ 24 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.