วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 13:41 น.

การตลาด

สวนกระแสเศรษฐกิจ พาณิชย์ฯ ชวนคนไทยร่วมช้อปสินค้าเกษตรปลอดภัย 17 จังหวัด ภาคเหนือ

วันเสาร์ ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 15.57 น.
สวนกระแสเศรษฐกิจ พาณิชย์ฯ ชวนคนไทยร่วมช้อปสินค้าเกษตรปลอดภัย  17 จังหวัด ภาคเหนือ
 
 
 
สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ สนองนโยบายภาครัฐ จัดกิจกรรมชวนคนไทยร่วมช้อปสินค้าจากเกษตรกร ในงานมหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ 17 จังหวัด ตั้งเป้ากระตุ้นการบริโภค ช่วยพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ขยายช่องทางการค้า สร้างมูลค่าเชื่อมโยงเครือข่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ระดมสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ และผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือมาจัดจำหน่ายคับคั่งตลอดระยะเวลาการจัดงาน 5 วัน
 
 
นายสุพล ศรีทับทิม พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยถึงที่มาของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ 17 จังหวัด เป็นกลุ่มที่ให้ความสําคัญกับด้านการเกษตร มีการกําหนดยุทธศาสตร์ในการพัฒนาผลผลิตและสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐานรองรับความต้องการทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งสินค้ากลุ่มเกษตรอินทรีย์นั้น แม้จะมีการรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ แต่ก็ยังไม่แพร่หลาย สํานักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์จึงได้มีการดําเนินโครงการพัฒนาเศรษฐกิจ สร้างมูลค่าเชื่อมโยงการค้าอนุภูมิภาค ภาคเหนือ ผ่านกิจกรรมการจัดงานแสดงและจําหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ และผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องขึ้น เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายและขยายช่องทางการค้าของ ภาคเหนือ โดยมีเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ “พัฒนาเป็นฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์มูลค่าสูง เชื่อมโยงเศรษฐกิจกับอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง” เพื่อยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิตประชาชนภาคเหนือ
 
 
การจัดงาน มหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ 17 จังหวัด ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเจ เจ มอลล์ จตุจักร กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ จึงเป็นการส่งเสริมและเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ และผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะมีส่วนช่วยทำให้เกษตรกรรายย่อยมีโอกาสจำหน่ายสินค้าและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผู้บริโภคเองก็ยังได้บริโภคอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 
 
 
“งานนี้นับเป็นมหกรรมสินค้าที่ระดมสุดยอดสินค้าเกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย และสินค้าเกษตรแปรรูปเกรดพรีเมียมจาก 17 จังหวัดภาคเหนือ มารวมไว้ให้ผู้บริโภคได้เลือกช้อปอย่างจุใจ เอาใจทั้งสายกินและสายสุขภาพ ถือเป็นการรวมของดี ของอร่อย ผลิตภัณฑ์เด่นระดับจังหวัดมาให้ช้อปกันอย่างหลากหลาย เช่น แมคคาดิเมีย อะโวกาโด มะขามหวาน กาแฟ พืชผักอินทรีย์ ผลไม้เมืองหนาว สมุนไพร และยังมีผลิตภัณฑ์อัตลักษณ์ของ 17 จังหวัดภาคเหนือ เช่น ผ้าทอ งานเซรามิก ผ้าฝ้าย เป็นต้น”
 
 
นอกจากนี้ตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 5 วัน ยังมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ ช้อปรับโชค โดยทุกยอดซื้อ 500 บาท จะได้รับคูปองลุ้นโชคฟรีทุกวัน เวลา 19.00 น. และยังมีช่วงสินค้านาทีทอง ซื้อ 1 แถม 1 และสินค้าลดกระหน่ำ 30 - 80% ให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุกช้อปสินค้าราคาพิเศษกันทุกวันด้วย และยังมีการแสดงดนตรีสด โดยในวันที่ 30 มิถุนายน 2565 พบกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน “ลำไย ไหทองคำ” 
 
 
การจัดงานในครั้งนี้ นอกจากผู้บริโภคจะได้มีโอกาสสนับสนุนสินค้าเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ และผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องจากเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ ที่มีคุณภาพได้โดยตรงแล้ว ในด้านผู้ผลิตสินค้ายังมีโอกาสได้เพิ่มช่องทางการตลาด และขีดความสามารถในการแข่งขันภายใต้ระบบการค้าเสรีอีกด้วย 
 
 
งานมหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ 17 จังหวัด จัดระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเจ เจ มอลล์ จตุจักร กรุงเทพฯ 

หน้าแรก » การตลาด

ข่าวในหมวดการตลาด