การตลาด
“สกายเมด” เปิดแผนธุรกิจปี 65 รุกคืบรีแบรนด์สินค้าสู่ตลาดโลก
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

“สกายเมด” ฮึดรุกคืบเปิดแผนธุรกิจ 65 แปลงวิกฤตเป็นโอกาส รีแบรนด์สินค้า ยึด 3 เส้า ดันถุงมือการแพทย์ ควบพืชผลเกษตร-สมุนไพรไทยสู่ตลาดโลก
น.อ.(พิเศษ)คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด เปิดเผยว่า เราเตรียมรีแบรนด์ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “ SKYMED” ใหม่ในปี 2565 นี้ ให้เป็นสินค้าระดับพรีเมียม ปรับเปลี่ยนกล่องใหม่ให้ดีไซน์สวย คุณภาพสูง รวมถึงปรับเปลี่ยนองค์กรใหม่ โดยใช้ชื่อ “ SKYMED PREMIUM” พร้อมผลักดันนำพืชผลทางการเกษตรแบรนด์ “SKY CROP”และสมุนไพรไทยแบรนด์ “SKY HERB” ออกสู่ตลาดโลกควบคู่กับผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ของบริษัท ซึ่งหลักๆเป็นถุงมือยางทางการแพทย์
“จากวิกฤตที่เกิดขึ้นทำให้ชื่อของ “SKYMED” เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเพราะเกิดการปลอมแปลงไปทั่วโลก แม้จะเป็นชื่อในทางฉาวโฉ่ เพราะเรื่องดี ๆ โลกไม่จำ มารู้จักตอนเกิดเรื่องการปลอมแปลงแอบอ้างชื่อไปใช้ แต่วิกฤตตรงนี้มีข้อดี เพราะถ้าไม่เกิดก็จะไม่รู้ว่า เราคือ เจ้าของที่แท้จริง ใครไม่จริง เพราะเรายังอยู่ตรงนี้ ไม่ได้หนีไปไหน และวิกฤตนี้จะทำให้ลูกค้าตัวจริงเข้าติดต่อมาที่เราโดยตรง”
น.อ.(พิเศษ)คัมภีร์ กล่าวต่อว่า ชื่อ “SKYMED” จะยังใช้เหมือนเดิม ด้วยเป็นที่รู้จักในวงการแพทย์อยู่แล้ว แต่เพิ่มคำว่า “PREMIUM”เข้าไป พร้อมสร้างองค์กรใหม่เพื่อนำคนดีๆ ซื่อสัตย์สุจริตเข้ามาทำงาน การรีแบรนด์ครั้งนี้เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ใหม่ต่อองค์กรและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัท โดยเฉพาะถุงมือการแพทย์จะมีฐานการผลิตอยู่ที่ประเทศจีน มีการผลิตจาก10 โรงงานของ4 บริษัท ที่มีกำลังการผลิตมหาศาลและมุ่งส่งออกไปตลาดต่างประเทศโดยออกจากจีนเท่านั้นไม่ใช่จากไทย ซึ่งเป็นการสั่งผลิต(OEM)ภายใต้ข้อตกลงคุมเข้มด้านคุณภาพจากทั้งของเราและจีน นอกจากนี้ยังมีปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เพื่อป้องกันการปลอมแปลงอย่างที่เคยเกิดขึ้นในอดีต
ทั้งนี้ SKYMED เปรียบเสมือนพระเอกจะนำสินค้าเกษตร(SKY CROP) และสมุนไพรไทย(SKY HERB)ออกขายควบคู่กันไปด้วยหรือโปรโมทไปเป็นแพ็คเกจ เช่น น้ำมันปาล์ม เนื้อแพะสมุนไพรฟ้าทะลายโจรและอื่นๆ ซึ่งจะนำนวัตกรรมมายกระดับคุณภาพเพื่อเพิ่มมูลค่าและผลิตเพื่อส่งออกเท่านั้น โดยทั้งหมดทำการซื้อขายผ่านพาร์ทเนอร์หรือผู้แทนการค้าที่ดีในไทยและต่างประเทศที่ได้รับการคัดเลือกเป็นหลัก โดยมี สหรัฐอเมริกา ยุโรป รัสเซียและจีน เป็นตลาดใหญ่
“การดำเนินการผลักดันสินค้าสมุนไพรไทยสู่ตลาดโลกนี้จะช่วยสร้างชื่อว่าเป็นสินค้าที่มาจากไทย ซึ่งไทยเรามีความอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งอาหารและสมุนไพร ที่ถือเป็นข้อได้เปรียบของไทย ขณะเดียวกันยังช่วยสร้างรายได้และอาชีพแก่ประชาชนและเกษตรกรโดยบริษัทจะสั่งซื้อและรับซื้อสินค้าจากเกษตรกร ประชาชน หรือวิสาหกิจชุมชน หรือส่งเมล็ดพันธุ์ชั้นดีให้ปลูกและช่วยรับซื้อผลผลิตเป็นล็อตใหญ่ เป็นการใช้หลักการตลาดนำการผลิต”
น.อ.(พิเศษ)คัมภีร์ยังกล่าวอีกว่านอกจากนี้จะเดินหน้าผลักดันแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ออกไปเป็นวงกว้าง ซึ่งมีกรอบแนวคิด มุ่งให้เกิดการพึ่งพาตัวเองได้ การไม่ประมาทและการมีภูมิคุ้มกัน และมองว่าวิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นยังไม่จบ เพราะไวรัสจะมีการกลายพันธุ์ไปอย่างต่อเนื่องดังนั้นพืชผลอาหารและสมุนไพรจึงยังเป็นสิ่งจำเป็นในภาวะที่เกิดวิกฤตโรคระบาด ความเชื่อมั่นในสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ซึ่งของเราเป็นพันธุ์ชั้นดี ที่มีสารสำคัญ แอดโดรกราโฟไลด์สูง
“สำหรับรายได้จากการขายถุงมือการแพทย์ในสัญญามีจำนวนมหาศาล แต่เราต้องการขยายงานในสิ่งที่เราทำได้ ในขณะที่เรายังประสบปัญหา ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งเราต้องการสร้างวิทยาลัยวิถีพุทธ เพื่อช่วยสร้างเด็กรุ่นใหม่ให้เป็นเด็กดีและป้อนความรู้ให้ ช่วยพระสงฆ์โรงพยาบาล และช่วยเหลือเกษตรกร ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ไม่พ้นการขายพืชผลการเกษตรและสมุนไพรเพื่อให้ย้อนกลับมาช่วยเหลือ”
“สำหรับสิ่งอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างดำเนินการได้แก่ การจัดพื้นที่สำหรับให้ผู้ประกอบการรายย่อยวิสาหกิจวิสาหกิจชุมชนเข้ามาขายสินค้า ตั้งอยู่ริมถนนรัชดา มีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่เศษมีห้องประชุมมีเต็นท์สามารถมาใช้ในการประชุม และผลักดัน “ฮับอาหารฮาราล” ในเขตประชาชื่นเพื่อสนับสนุนสินค้าอาหารของผู้ประกอบการจังหวัดชายแดนใต้”น.อ.(พิเศษ)คัมภีร์กล่าวทิ้งท้าย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
สกู๊ตเพิ่มเที่ยวบิน พร้อมตอบโจทย์ความต้องการนักเดินทางที่พุ่งสูงขึ้น เพิ่มเที่ยวบินสู่หลายเมือง 21:07 น.
- “แก้วช้างพันธุ์ไทย” คอลใหม่ สุดคิวท์ พร้อมสดชื่นกับเครื่องดื่มฟรี! 21:00 น.
- found & found จับมือ GrabMart ยกระดับการดูแลสุขภาพและความงาม 18:37 น.
- หลากหลายประสบการณ์โกโก้ เพื่อ Cocoa People ในงาน THAILAND CRAFT COCOA 2025 18:08 น.
- ‘ไทยยูเนี่ยน’เปิดยอดขายไตรมาสแรก รับ 2.98 หมื่นลบ. ด้วยกำไรสุทธิปรับปรุง เพิ่ม 9% 18:04 น.