การตลาด
theAsianparent ประกาศผลการประกวด ‘theAsianparent Awards 2022’ เปิดรายชื่อสุดยอดแบรนด์ผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับแม่และเด็กแห่งปี
วันศุกร์ ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 19.25 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
theAsianparent (ดิเอเชี่ยนพาเรนท์) คอมมูนิตี้สำหรับพ่อแม่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน จัดงานประกาศผลรายชื่อเหล่าสินค้าและบริการขวัญใจแม่และเด็กในประเทศไทยในการประกวด ‘theAsianparent Awards 2022 (ดิเอเชี่ยนพาเรนท์ อวอร์ด 2022)’ หรือ TAP Awards โดยในปีนี้มีแบรนด์ชั้นนำเข้าร่วมการประกวดมากถึง 200 แบรนด์
นางนิธินันท์ อัศวทร ผู้บริหาร theAsianparent ประจำประเทศไทย และ ประเทศเวียดนาม คอมมูนิตี้อันดับ 1 เรื่องแม่และเด็ก ครบเครื่อง ครอบคลุม ทุกเรื่องในครอบครัวเปิดเผยว่า theAsianparent ได้สานต่อความสำเร็จของการจัดการประกวด theAsianparent Awards ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในปีนี้ ทั้งยังได้พัฒนาภาพรวมการประกวดและรางวัลให้ครอบคลุมเพิ่มขึ้นในมิติด้านต่างๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มพ่อแม่และบุตรในปัจจุบัน โดยเปิดโอกาสให้ผู้ติดตามของเราและผู้ที่สนใจบนทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้ง Website, Facebook, Instagram และ TikTok ได้มีโอกาสโหวตเลือกกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการที่ตนชื่นชอบที่สุดด้วยตนเองซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของวงการที่เปิดพื้นที่ให้ผู้บริโภคได้สะท้อนมุมมองได้อย่างอิสระ
ทั้งนี้ การประกวด theAsianparent AWARDS 2022 (TAP Awards 2022) นั้น ได้ถูกขยายให้ครอบคลุม 5 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และ ไทย พร้อมทั้งได้เพิ่มประเภทรางวัลเพื่อมอบให้แก่กลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับแม่และเด็กให้มากยิ่งขึ้นในปีนี้ “ปีที่ผ่านมา theAsianparent ได้รวบรวมข้อมูลและคัดเลือกผลิตภัณฑ์จาก 125 แบรนด์ชั้นนำเพื่อเฟ้นหาสุดยอดผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีสุดสำหรับแม่และเด็ก โดยหลังจากการประกวดดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมจากทั้งในส่วนของแบรนด์ที่เห็นถึงคุณค่าของรางวัลการันตี ตลอดจนกลุ่มผู้บริโภคที่ตื่นตัวและเข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้คัดเลือกสุดยอดแบรนด์ที่ตนชื่นชอบ ทำให้ในปีนี้มีแบรนด์ชั้นนำเข้าร่วมการประกวดมากถึง 200 แบรนด์ ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จและกระแสตอบรับที่สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมมั่นในรางวัล theAsianparent AWARDS ได้อย่างชัดเจน” นางนิธินันท์ กล่าว
โดยในปี 2022 การประกวด theAsianparent AWARDS ได้แบ่งการประกวดออกเป็น 5 กลุ่มรางวัล ประกอบด้วย Experts’ choice awards รางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากการประเมินตามเกณฑ์การทดสอบโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย กุมารแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านการเลี้ยงดูบุตรระดับแนวหน้าของไทย, Parents’ choice awards รางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ใช้งานบนทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ของ theAsianparent, Proudly Local awards รางวัลผลิตภัณฑ์และบริการที่ได้รับการโหวตจากกลุ่มแม่ในไทยถึงความโดดเด่นด้านจุดขายที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร และมีรีวิวจริงจากผู้ใช้จริงในวงกว้าง, Most Promising awards รางวัลผลิตภัณฑ์และบริการแบรนด์น้องใหม่ที่เปิดตัวอย่างน้อย 6 เดือนแต่ไม่เกิน 2 ปี แต่สามารถสะท้อนให้เห็นถึง value และ mission ได้แตกต่างอย่างมีคุณค่า พร้อมมีผู้ใช้จริงทำการรีวิวจากประสบการณ์ตรง และ Most Innovative awards รางวัลผลิตภัณฑ์และบริการนวัตกรรมใหม่ที่มีการปรับปรุงและพัฒนาอย่างล้ำหน้า โดย theAsianparentได้เปิดโอกาสให้สมาชิกบนทุกแพลตฟอร์มของเราตลอดจนผู้สนใจได้มีส่วนร่วมในการโหวตให้แก่กลุ่มผลิตภัณฑ์และสินค้าที่ตนชื่นชอบได้ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม ถึง 15 สิงหาคม 2565 ซึ่งในปีนี้มีผลิตภัณฑ์และบริการที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้นรวม 85 ผลิตภัณฑ์และบริการ โดยผลการประกวดแบ่งออกเป็นกลุ่มต่างๆ ดังนี้
1. Experts’ choice awards รางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากการประเมินตามเกณฑ์การทดสอบโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ
มีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้นรวม 10 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย D-nee Organic Head & Body Baby wash, Nubolic Royal Jelly Complex, Bepanthen Daily Control Moisturizing cream, Applecrumby Premium Overnights Tape, Applecrumby Premium Overnights Pull up, S-26 Gold Progress 3, Enfagrow A+ Superior 3, Attitude Mom Mirror light, ENFA MAMA A+ และ Nestle Cerelac Junior Snack
2. Parents’ choice awards รางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ใช้งานบนทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ของ theAsianparent
มีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้นรวม 58 ผลิตภัณฑ์และบริการ ประกอบด้วย NATUR SZ-2, Beaba Bottle warmer, Philips Avent Natural, SEBAMED BABY SHAMPOO, D-nee Organic For Newborn Head & Body Baby Wash, D-nee Pure Baby Lotion Organic, MamyPoko Super Premium Organic (Tape), MamyPoko Pants Happy Day & Night, Mama’s Choice Stretch Mark Cream, S-26 Gold Progress Stage 3, Thai-Denmark UHT, Attitude Mom Galaxy II, Lamoon Organic Nipple and Lip Balm, Fico Carrier, Graco Modes, Camera, Anmum maternal, AIA, Bangkok Hospital, bambolina, Beaba Babycook® Neo 4 in 1, Kindee Electric Mosquito Repellent Liquid Vaporizer, Prince&Princess Dreamie Bedside Crib, Geko, Toyota Corolla Cross, Blackmores 9+ Care Gold, Zojirushi Food Jar, Richell Dish Pack for Children, Dermatix Ultra Gel, Mama's Choice Pregnancy Belt, โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า, Harrow International School, Central Department Store, S-26 Pro C, Enfa grow a+ Mindpro Gentle Care, NAN Gold H.A., Kodomo Ultra Shield Formula Cream, Dodolove, Dettol Sterilising solution for baby, B-well Air purifier, ALIVE POWERED BY AIA, ผศ. พญ. จิราภรณ์ อรุณากูร หมอโอ๋เพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน, สารพันปัญหาการเลี้ยงลูก, Aum napat, Rocky Journey, Happy Mommy Diary, Elizabeth Sadler Leenanuchai, Napat Nanachin, Ploy Chidjun & Family, สุจิรา อรุณพิพัตน์, My little club, Angel Baby, Combi, มัมหมี – Momme, August Happy Mom, Cake Diary คุณแม่ยังสวย, Mommory with มามี๊ส้มโอ, Dr.Pom Mommy Diary และเลี้ยงลูกง่ายๆ by คุณแม่พยาบาล
3. Proudly Local awards รางวัลผลิตภัณฑ์และบริการที่ได้รับการโหวตจากกลุ่มแม่ในไทยถึงความโดดเด่นด้านจุดขายที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร และมีรีวิวจริงจากผู้ใช้จริงในวงกว้าง
มีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้นรวม 9 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย Mommylicious, Malish All New Plus, Jessie mum, Nubolic Royal Jelly Complex, Bio Oil, D-nee Organic Baby Fabric Softener, D-nee Organic Head & Body Baby Wash และ D-nee Organic Baby Lotion และ Geko
4. Most Promising awards รางวัลผลิตภัณฑ์และบริการแบรนด์น้องใหม่ที่เปิดตัวอย่างน้อย 6 เดือนแต่ไม่เกิน 2 ปี แต่สามารถสะท้อนให้เห็นถึง value และ mission ได้แตกต่างอย่างมีคุณค่า พร้อมมีผู้ใช้จริงทำการรีวิวจากประสบการณ์ตรง
มีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้นรวม 3 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย Bepanthen Sensiderm cream, Plentitude Mom และ Malish Celia DUO
5. Most Innovative awards รางวัลผลิตภัณฑ์และบริการนวัตกรรมใหม่ที่มีการปรับปรุงและพัฒนาอย่างล้ำหน้า
มีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้นรวม 5 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย Malish Air plus, MamyPoko Pants Premium Extra Dry, Plenty Drink, Enfagrow A+ Mind Pro และ Nestle' CERELAC JUNIOR Porridge™
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เปิดแนวคิดธุรกิจ “แน็คเก็ต-โคฟี่” แบรนด์ SME น่าจับตาในร้านเซเว่นฯ ผสานเอกลักษณ์ท้องถิ่น-เติบโตเคียงข้างชุมชน ก้าวสู่การเป็นหนึ่งใน Soft Power ไทย 24 เม.ย. 2567
- ใหม่! Punthai Portable Hand Brew Setพกพาง่าย ได้อารมณ์บาริสต้า 24 เม.ย. 2567
- ซีเอ็ด เปิดสาขาใหม่ที่ตราด 24 เม.ย. 2567
- “ส. ขอนแก่น” จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ชูวิสัยทัศน์เติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดโลก 24 เม.ย. 2567
- อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ 24 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.