การตลาด
เปิดกลยุทธ์ "วรัตน์พล วรัทย์วรกุล"พา"ดิไอคอน"โกย หมื่นล้าน
วันเสาร์ ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2565, 16.34 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่


บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด เป็นบริษัทอีคอมเมิร์ส ที่มียอดขายติดอันดับหนึ่ งของประเทศไทย และในไตรมาส 4 ของปีนี้ ดิไอคอนฯ ยังคงเติบโตแบบก้าวกระโดด ด้วยการวางระบบ Dropship Fulfillment ให้เจ้าของธุรกิจสั่งออเดอร์ โดยทางบริษัทจะจัดการแพ็กและจั ดส่งสินค้าให้ถึงลูกค้ าปลายทางแบบครบจบ ดิไอคอนฯ ยังตอกย้ำแผนการตลาด ปี 2566 พร้อมชูสินค้าแบรนด์ BOOM ที่มี 6 พระเอกซุปตาร์เป้าหมายหลักบุ กตลาดทั้งไทยและอาเซียน
คุณวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ประธานกรรมการบริหาร ผู้ก่อตั้งและอยู่เบื้องหลั งความสำเร็จของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่าแผนการตลาดของบริษัท ในไตรมาส 4 ปี 2565 ว่า บริษัทยังคงรุกตลาดผลิตภัณฑ์ แบรนด์ BOOM เป็นหลัก โดยมี 6 พระเอกซุปตาร์ดัง คือ ป้อง-ณวัฒน์ ,บอย-ปกรณ์ ,เวียร์-ศุกลวัฒน์ ,โดม-ปกรณ์ ลัม, กันต์-กันตถาวร และ พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร เป็นพรีเซนเตอร์ และได้รับการตอบรับจากกลุ่มลู กค้าที่เป็นแฟนคลับของพรี เซนเตอร์ทั้ง 6 ท่านเป็นอย่างดี เตรียมบุกตลาดทั้งไทยและอาเซี ยนเพิ่มมากขึ้น ด้วยการขยายไลน์สินค้าจากเดิมที่ มีอยู่ เพื่อเป็นการเพิ่ มความหลากหลายให้กับตัวแบรนด์ มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการตอบโจทย์ ความต้องการของลูกค้าในช่วงอายุ Gen Y X Z ที่มีกำลังซื้อและรักสุขภาพเพิ่ มมากขึ้น หลังจากผ่านพ้นช่วงวิฤกติ โรคโควิด 19
สำหรับผลิตภัณฑ์สินค้า แบรนด์ BOOM ที่จำหน่ายและได้รับความนิยม ได้แก่ คอลลาเจน Boom, กาแฟ Room, ยาสีฟัน Boom และBOOM D-Nax เพราะสินค้าดังกล่าวตอบโจทย์ ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่ างดี ไม่ว่าจะเป็น รูป รส กลิ่น และคุณสมบัติที่โดดเด่น คือ เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรั บคนรักและดูแลสุขภาพ ส่วนสินค้าที่ทางบริษัทคาดว่ าเตรียมจะแตกไลน์เพิ่ม เพื่อทำยอดขายในปี 2566 ซึ่งเป็นแผนการตลาดที่ทางบริษั ทฯ ได้เตรียมไว้ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์โปรตีนเสริม สายสุขภาพตัวจริง และผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ในหลายรูปแบบเพื่อตอบโจทย์ให้กั บกลุ่มเป้าหมายในยุคปัจจุบัน
คุณวรัตน์พล ยังกล่าวด้วยว่า แผนการตลาดในปี 2566 ไม่ได้ขยายเพียงแค่ผลิตภัณฑ์สิ นค้า แบรนด์ BOOM เท่านั้น ทางบริษัทฯ เตรียมขยายในการสร้างแบรนด์สิ นค้าตัวอื่นเพิ่มขึ้น และยังคงใช้พรีเซนเตอร์ที่เป็ นซุปตาร์ระดับท็อปเทนของเมื องไทยในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อเป็นช่องทางช่วยทำตลาดให้ กับบรรดาตัวแทนจำหน่ายของบริษั ทฯ นอกเหนือจากการยึดกลยุทธ์ 3 ดี คือ 1.สินดีค้า 2.ราคาดี และ 3.การตลาดดี อีกทั้งทางบริษัทยังใช้ช่ องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ของบริษั ทฯ ซึ่งเป็นจุดแข็งของบริษัทฯ ในการวางระบบ Dropship Fulfillment เพื่อตัวแทนไม่ต้องสต็อกสินค้ าแต่สามารถจัดส่งผ่านการสั่งซื้ อได้ทันทีอย่างต่อเนื่อง เป็นระบบที่สร้างยอดขายให้บริษั ทฯ เติบโตอย่างก้าวกระโดดในทุกวั นนี้อีกด้วย

ทั้งนี้บริษัทฯ ใช้งบการตลาด 20-30 เปอร์เซนต์ของยอดขายทั้งหมด ไม่นับรวมกิจกรรมการส่งเสริ มการตลาดที่เรามอบให้กับตั วแทนจำหน่าย ปีที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายทะลุ 4,900 ล้านบาท ไปเแล้ว
ล่าสุดซื้อที่ดิน จำนวน 63ไร่ แถวรามอินทรา เพื่อสร้างเมืองแห่งการเรียนรู้ ออนไลน์ มูลค่ากว่า พันล้านบาท คาดว่าจะเสร็จในอีก 3 ปี จากนี้ ภายในเมืองแห่งการเรียนรู้นี้ จะมีทั้งศูนย์ประชุม ศูนย์ฝึกอบรม ตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ สตูดิโอ ฯลฯ
พร้อมตั้งเป้าไว้ว่าอีก 5 ปีข้างหน้า จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทระดับ 10,000 ล้านต่อปี ส่วนตลาดในต่างประเทศ ที่ผลิตภัณฑ์สินค้าของบริษัทฯ เข้าไปจำหน่ายและได้รับการตอบรั บเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่จะอยู่ในตลาดอาเซียน ได้แก่ สปป.ลาว, กัมพูชา และเมียนมาร์ ฯลฯปัจจุบันบริษัทมีฐานกว่ า2แสนราย สำหรับสินค้าที่ขายดี 3 อันดับแรกคือ คอลลาเจน กาแฟ และยาสีฟัน
"รายได้จากปี62 อยู่ที่ 322 ล้านบาท ปี63 อยู่ที่ 378 ล้านบาท และปี 64 อยู่ที่ 4,950ล้านบาท คาดว่าสิ้นปีนี้ รายได้ต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อย"
นอกจากนี้ในปีหน้าทางบริษัทฯ ยังเตรียมการรุกตลาดในกลุ่ม AEC ให้มากขึ้น จากนั้นจะขยายไปยังหลายประเทศทั่ วโลก ในอนาคตอันใกล้
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เซ็นทรัลพัฒนาชวนลูกๆ มาเป็น เพื่อนคู่ซี้คนสำคัญของแม่ ในแคมเปญ “MY MOM, MY MATE” เปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นช่วงเวลาที่พิเศษที่สุด 1 ส.ค. 2568
- สกีโทลีน มอบผลิตภัณฑ์สเปรย์กันยุง สูตรจังเกิ้ล DEET 95% สนับสนุนงานเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า 1 ส.ค. 2568
- COCOCO ชูโอกาสส่งออกหลังสหรัฐ เคาะภาษีไทยเหลือ 19% เดินหน้าขยายตลาด-เร่งขยายฐานลูกค้าใหม่ 1 ส.ค. 2568
- เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป บริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือสังคม 1 ส.ค. 2568
- 299 คุ้มคุ้ม อิ่มไม่อั้น ดัน MK Restaurants โตต่อเนื่อง 1 ส.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
โรงแรมเคปฟาน เกาะสมุย เข้าร่วมโครงการCarbon Footprint Hotels ร่วมกับ ททท. 18:58 น.
- เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชวนเที่ยวงาน “THE MALL JAPAN DISCOVERY 2025” 16:37 น.
- เรา…ไม่ทิ้งกัน…ไอแบงก์ออกมาตรการ พักชำระหนี้ ให้วงเงินเพิ่ม รับเคลมประกัน Fast Track 16:54 น.
- “บีไชน์” เปิดตัววิตามินซีใหม่ "ไบโอ โปร ซี" วิตามินซีจากแคลเซียมและผลไม้ธรรมชาติ 16:31 น.
- กรุงศรี และ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ คว้ารางวัล Best Digital Supply Chain Solution (Healthcare Industry) 15:27 น.