การตลาด
‘มดแดง มีเดีย’ เปิดตัวโมเดลธุรกิจ เริ่มต้นด้วยเงิน 0 บาท ปั้นเถ้าแก่หน้าใหม่ บนแพลตฟอร์ม TikTok
วันพุธ ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2566, 15.16 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

มดแดง มีเดีย ปั้นโมเดลธุรกิจใหม่ ระดมกูรูชั้นนำ เปิดตัว Moddang Academy สร้างต้นแบบความคิด ให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘เริ่มต้นลงทุนด้วยเงิน 0 บาท’ คัดสรรสินค้ากว่า 10,000 รายการ รวมทั้งต่อยอดผลิตภัณฑ์ชุมชนให้ มีช่องทางขายบนแพลตฟอร์ม TikTok เพื่อสร้างรายได้ผ่านช่ องทางออนไลน์
ธิดารัตน์ มั่นสินธร ดูรองต์, เผย หลี่ และ สมบัษร ถิระสาโรช 3 ผู้ก่อตั้ง บริษัท มดแดง มีเดีย จำกัด ในฐานะผู้ผลิตคอนเทนต์และที่ปรึ กษาในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ เปิดเผยว่า เป้าหมายสำคัญในการเปิดตัว “มดแดง มีเดีย” คือการสร้างโอกาสในการเป็นนักธุ รกิจหน้าใหม่สำหรับการสร้ างคอนเทนต์และนำเสนอสินค้ากว่า 10,000 รายการบน TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำระดั บโลก พร้อมเพิ่มโอกาสให้คนที่ต้ องการมีอาชีพได้เข้าร่วมดำเนิ นธุรกิจ สร้างรายได้จากการ Live จำหน่ายสินค้า และสามารถเป็นเถ้าแก่ได้ด้วยเงิ นลงทุนเริ่มต้น 0 บาท ซึ่งในมุมมองของผู้ที่คลุกคลี ในแวดวงธุรกิจ ทำให้เรามีความเชี่ยวชาญ และนำเสนอ Know How ในการดำเนินธุรกิจที่แปลกใหม่ และขยายกลุ่มผู้บริโภคให้กว้ างขึ้น จึงเกิดโมเดลธุรกิจบน TikTok ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ทรงพลั งในการทำการตลาดดิจิทัลที่จะช่ วยทำให้เกิดการรับรู้ และสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริ โภค รวมทั้งต่อยอดไปสู่การปิ ดการขายได้

จากข้อมูลพบว่ามีผู้ใช้งาน TikTok ทั่วโลกมากกว่า 1,000 ล้านคนต่อเดือน และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉี ยงใต้ มีผู้ใช้งานมากกว่า 240 ล้านคน นับเป็นสัดส่วน 1 ใน 4 ของผู้ใช้ทั่วโลก และปี 2022 ในประเทศไทยมีผู้ใช้งาน TikTok ทะลุ 40 ล้านคน โดยพบว่าผู้บริโภคชอบดูไลฟ์ ขายของถึง 45% และเกิดการซื้อสินค้าจริงสูงถึง 20% จากผู้ชมทั้งหมด บวกกับเทรนด์ Shoppertainment หรือการจับจ่ายซื้อของผ่านการรั บชมคอนเทนต์ที่มอบความบันเทิ งให้แก่นักช้อป เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ ายขึ้นที่ได้รับความนิยมอย่ างมากในประเทศไทย โดยพบว่าเป็นกลุ่ม Gen Y มากถึง 79% ซึ่งนับเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้ อ และไม่ได้ติดตามเฉพาะความบันเทิ งบนแพลตฟอร์มเท่านั้น ดังนั้นโมเดลธุรกิจดังกล่าวจะช่ วยกระตุ้นการมีส่วนร่วมและการตั ดสินใจซื้อของลูกค้าได้ง่ายขึ้น
คุณใหม่-ธิดารัตน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ด้วยกระแสความนิยมอย่างท่วมท้ นบนแพลตฟอร์ม TikTok มดแดง มีเดีย จึงสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ โดยเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้ามาร่ วมธุรกิจในการสร้างคอนเทนต์ และนำเสนอสินค้ากว่า 10,000 รายการ จากผู้ผลิตชั้นนำครอบคลุ มหลากหลายหมวดสินค้า อาทิ ของใช้ภายในบ้าน, เฟอร์นิเจอร์, สินค้าอุปโภค, สินค้าแฟชั่น ฯลฯ
นอกจากนี้ ยังเปิด Moddang Academy เพื่อฝึกฝนและเสริมสร้างทั กษะในการขายสินค้าให้กับผู้ที่ ต้องการอาชีพเสริม โดยสามารถทำได้เองจากที่บ้าน ซึ่งมีคนดังและนักธุรกิจชั้ นนำระดับประเทศนั่งแท่นเป็นที่ ปรึกษา อาทิ คุณเอี๋ยม-วีรชัย มั่นสินธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุตสาหกรรมไทยบรรจุภัณฑ์ จำกัด(มหาชน) และ คุณปรีชา ส่งวัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท เอฟเอ็มแฟคตอรี่ เอาท์เลท จำกัด (มหาชน) มาร่วมสร้าง TikToker สำหรับทีมมดแดงในครั้งนี้
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- “ซูเลียน” ตอกย้ำพลังธุรกิจขายตรงไทย เปิดโรงงานใหญ่ปีนัง โชว์ศักยภาพการผลิตระดับโลกดันยอดขายครึ่งปีพุ่ง 18% 21 ก.ค. 2568
- เซ็นทรัล พัทยา ชวนโยคะริมบีช ในงาน “Beach YOGA Nature of the Ocean 2025” เปิดประสบการณ์ใหม่สายโยคะ ตอบรับกระแส Wellness Tourism 21 ก.ค. 2568
- บิทิชิโน เปิดตัว “Nexy” สวิตช์ปลั๊กสัญชาติอิตาเลียน-ไทย ดีไซน์ล้ำ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์บ้านยุคใหม่ในราคาที่เข้าถึงได้ 21 ก.ค. 2568
- “บาร์บีคิวพลาซ่า” ขยับเกมรีเฟรชคอนเซ็ปต์ร้านใหม่! มั่นใจคุณภาพ จัดเต็มเมนูคัดพิเศษเอาใจชาวปิ่นเกล้า ตอบโจทย์ Family Fun Flavorful 21 ก.ค. 2568
- SPREME บุกหนัก! ดินหน้าประมูลงานทั้งรัฐ-เอกชน 21 ก.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
“มาม่า” คว้ารางวัล No.1 Brand 14 ปีต่อเนื่อง 20:02 น.
- ‘โพรโพลิซ’ คว้ารางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2025 ตอกย้ำตำแหน่งแบรนด์ดูแลช่องปากและลำคออันดับหนึ่งของไทย 14:25 น.
- PUMA เปิดตัว “VELOCITY NITRO™ 4” รองเท้าเพื่อการฝึกซ้อมรุ่นใหม่ล่าสุด 06:59 น.
- “ดีโด้” ตอกย้ำความสำเร็จ ครองใจผู้บริโภคอันดับ 1 คว้าแชมป์ผู้นำตลาดน้ำผลไม้ Non 100% 7 ปีซ้อน 00:25 น.
- บิ๊กซี ฉลอง 32 ปี จัดใหญ่ คุ้มยกห้าง ! ยกขบวนสินค้า – ร้านอาหารดัง จัดโปร 1 แถม 1 แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน 00:24 น.