การตลาด
“แกมโบล”ลุยตลาดรองเท้าแตะไทย-ตปท.
วันพฤหัสบดี ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2566, 17.06 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

“แกมโบล”ลุยตลาดรองเท้าแตะไทย- ตปท.
แกมโบล (GAMBOL) ปรับกลยุทธ์เตรียมขยายแนวรบ ก้าวสู่ปีที่ 21 หวังรักษาแชมป์แบรนด์รองเท้าอั นดับหนึ่งในใจคนไทย พร้อมลุยตลาดอาเซียน รองรับการเติบโตของตลาดรองเท้ าลำลอง คาดปีนี้กวาดส่วนแบ่งกว่า 10%
นายนิติ กิจกำจาย กรรมการบริหาร บริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าแบรนด์ “แกมโบล” (GAMBOL) เปิดเผยว่า ในปีนี้ถือได้ว่าบริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจมาครบ 20 ปีแล้ว เพื่อรองรับการเติบโตที่ต่อเนื่ องและก้าวสู่ปีที่ 21 อย่างมั่นคง ทางแกมโบล มีการขยายการสื่อสารภาพลักษณ์ แบรนด์ให้มีความทันสมัย และขยายช่องทางการขายให้ครอบคลุ มทุกช่องทาง ทั้งช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ ออนกราวด์ และออนไซต์ รวมทั้งการขยายฐานกลุ่มลูกค้ าให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ควบคู่ไปกับใช้กลยุทธ์ การตลาดแบบ 360 องศา รวมถึงยังมีการ Revamp Digital Asset ทั้งหมดเพื่อเป็นการเข้าถึงกลุ่ มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็มีการออก Product ใหม่ให้เข้ากับ Seasonal เน้นปรับให้เข้ากับสถานการณ์ ในปัจจุบัน พร้อมทั้งใช้ Data ของ Consumer ด้วยความเข้าใจ และสามารถตอบโจทย์พฤติกรรม และอินไซต์ (Insight) ของกลุ่มลูกค้าในยุคปัจจุบัน และอนาคต
โดยยังคงมีรูปแบบรองเท้าที่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ าที่เน้นความทันสมัย รวมถึงมีการออกแบบรองเท้าที่ ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งกลุ่มผู้ชาย กลุ่มผู้หญิง กลุ่มเด็ก และกลุ่มคนที่ชื่นชอบกีฬา อีกหนึ่งจุดแข็งคือแกมโบล เป็นผู้ผลิตรองเท้าแตะ EVA รายใหญ่ที่สุดในอาเซียน และเป็นผู้บุกเบิกรองเท้าแตะ EVA ในประเทศไทย และที่สำคัญแกมโบล (GAMBOL) มีกระบวนการการผลิตที่จบครบในที เดียว ตั้งแต่วัสดุจนถึงขั้นตอนการผลิ ต นอกจากนั้นยังมีนวัตกรรม การผลิตที่ทันสมัยด้วย จีโบลด์เทคโนโลยี (G-BOLD Technology™) ที่มีคุณสมบัติ นุ่ม ทน เบา สวมใส่สบาย ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งในระดั บประเทศ และต่างประเทศ
ปัจจุบันได้ มีการออกแบบสินค้าและการผลิ ตรองเท้าที่ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้ าหมาย เช่น รองเท้าสำหรับผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก โดยผ่านกระบวนการทำงานที่มีระบบ เป็นขั้นเป็นตอน สร้างความชัดเจนและความแตกต่ างเพื่อครองใจลูกค้าตลอดมา และพั ฒนารองเท้าให้ตรงใจกลุ่มเป้ าหมาย : ด้วยการใช้ Data Analysis และนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกมิติ ทั้งนวัตกรรมรองเท้าและดีไซน์
สำหรับแผนการรองรับกับการเปลี่ ยนแปลงของธุรกิจ สู่ยุคดิจิตอล โดยปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติ กรรมในการซื้อขายที่เปลี่ ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจมาจากการเปลี่ ยนแปลงในเทคโนโลยีการสื่อสาร และช่องทางในการซื้อขายสินค้า เราจึงหาแนวทางเพื่อรองรั บการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้ บริโภค การใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลู กค้าในปัจจุบัน เช่น การใช้แอปพลิเคชั่น การติดต่อสื่อสารผ่านสั งคมออนไลน์ และการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ บริการให้ตอบสนองตามความต้ องการของลูกค้าในปัจจุบัน
แต่การทำตลาดออนไลน์เปิ ดโอกาสในการเข้าถึงตลาดที่กว้ างขึ้น และมีการแข่งขันที่สูงขึ้น แบรนด์ที่สามารถปรับตัวให้ เหมาะสมกับพฤติกรรมของลูกค้ าและตอบโจทย์ความต้ องการของตลาดในรูปแบบออนไลน์อย่ างมีประสิทธิภาพ จึงมีโอกาสที่จะอยู่อย่ างยากลำบากของคู่แข่งในตลาด แต่ก็พบปัญหาในกระบวนการขาย : เนื่องด้วยสินค้าออนไลน์ เห็นแต่รูปภาพไม่ได้เห็นสินค้ าจริง อาจทำให้ลูกค้าเกิดความสับสน ไม่แน่ใจว่า สินค้าจริงจะตรงปกมั้ย ส่งผลต่อโอกาสในการขายได้ และแบรนด์เรื่องความน่าเชื่อถื อได้ ปัญหาการลดราคา การตัดราคา จากการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น : กลไกตลาดออนไลน์ที่มีการแข่งขั นสูง อาจส่งผลให้ต้องลดราคาสินค้า จัดโปรโมชันต่างๆ เพื่อมาเอาใจตลาด ซึ่งเป็นวิธีหนึ่ง ที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสิ นค้าได้มากขึ้น ยิ่งมีคู่แข่งที่มากขึ้นทำให้ลู กค้ามีตัวเลือกมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นเราต้องสร้าง value added ให้แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆด้วย ยิ่งขณะเดียวกันความเสี่ยงในด้ านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตั ว : ด้านข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า สมัยนี้ข้อมูลส่วนตัว สามารถเอามาทำประโยชน์อะไรได้ หลายอย่าง คนจึงไม่ค่อยอยากให้ข้อมูลส่ วนตัวกับแบรนด์ เราจึงรู้จักลูกค้าได้ยากกว่ าสมัยก่อน
นายนิติ กล่าวว่า ในภาพรวมตลาดรวมรองเท้ าแตะลำลองมีมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท ทั้งนี้ 60% ของตลาดรองเท้าแตะลำลองเป็ นรองเท้าที่มีแบรนด์ มีอัตราเจริญเติบโตในกลุ่ มแบรนด์รองเท้าแตะลำลอง เฉลี่ยค่อนข้างต่ำ ตลาดเป็นลักษณะ Fragment ในกลุ่ม Others มีแบรนด์ย่อย และ Non Brand ของจีนประมาณ 50 ยี่ห้อทั่วประเทศ สำหรับส่วนแบ่งทางการตลาดแบรนด์ แกมโบล ปัจจุบันยังคงเป็นเลข 2 digit หรือประมาณ 10% ของภาพรวมตลาดรองเท้าแตะลำลอง ซึ่งถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี
ในปีนี้ของแกมโบล (GAMBOL) ตั้งใจจะขยายกลุ่มลูกค้าให้ ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้ าหมายโดยการทำSegmentation Targeting ทั้งกลุ่มเด็ก กลุ่มผู้ใหญ่ ที่ชื่นชอบสัตว์ ชื่นชอบกีฬา หรือกลุ่มคนที่ชื่นชอบเทคโนโลยี ดนตรี ศิลปะ เป็นต้น เพื่อแสดงให้เห็นถึงศั กยภาพความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ งของตลาดรองเท้ าลำลองในประเทศไทย พร้อมพัฒนาเป็นแบรนด์รองเท้าชั้ นนำในอาเซียนภายในปี 2568 และก้าวขึ้นสู่แบรนด์รองเท้ าระดับนานาชาติภายในปี 2570 ตามลำดับ
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เซ็นทรัลพัฒนาชวนลูกๆ มาเป็น เพื่อนคู่ซี้คนสำคัญของแม่ ในแคมเปญ “MY MOM, MY MATE” เปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นช่วงเวลาที่พิเศษที่สุด 1 ส.ค. 2568
- COCOCO ชูโอกาสส่งออกหลังสหรัฐ เคาะภาษีไทยเหลือ 19% เดินหน้าขยายตลาด-เร่งขยายฐานลูกค้าใหม่ 1 ส.ค. 2568
- สกีโทลีน มอบผลิตภัณฑ์สเปรย์กันยุง สูตรจังเกิ้ล DEET 95% สนับสนุนงานเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า 1 ส.ค. 2568
- เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป บริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือสังคม 1 ส.ค. 2568
- 299 คุ้มคุ้ม อิ่มไม่อั้น ดัน MK Restaurants โตต่อเนื่อง 1 ส.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
โรงแรมเคปฟาน เกาะสมุย เข้าร่วมโครงการCarbon Footprint Hotels ร่วมกับ ททท. 18:58 น.
- เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ชวนเที่ยวงาน “THE MALL JAPAN DISCOVERY 2025” 16:37 น.
- เรา…ไม่ทิ้งกัน…ไอแบงก์ออกมาตรการ พักชำระหนี้ ให้วงเงินเพิ่ม รับเคลมประกัน Fast Track 16:54 น.
- “บีไชน์” เปิดตัววิตามินซีใหม่ "ไบโอ โปร ซี" วิตามินซีจากแคลเซียมและผลไม้ธรรมชาติ 16:31 น.
- กรุงศรี และ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ คว้ารางวัล Best Digital Supply Chain Solution (Healthcare Industry) 15:27 น.