วันอาทิตย์ ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2568 18:23 น.

การตลาด

วินเซนต์คลินิกทุ่มงบ 100 ล้านบาทยกระดับการบริการสู่มาตรฐานสากล

วันพุธ ที่ 09 สิงหาคม พ.ศ. 2566, 13.50 น.

วินเซนต์คลินิก ทุ่มงบ 100 ล้านบาท ยกระดับการให้บริการสู่มาตรฐานสากลระดับโลกด้วย AACI มุ่งสู่การเป็น World Cosmetic Surgery and Wellness Tourism Destination

วินเซนต์ คลินิก (Vincent Clinic) คลินิกความงามแบบครบวงจรที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ของไทย ผู้นำ ด้านการแก้ไขจมูก และเป็นคลินิกแรกในไทยที่ใช้เทคโนโลยี Lumio 3D Face Scanner ประกาศความภาคภูมิใจอีกขั้นได้รับการรับรองมาตรฐานสากลระดับโลก AACI จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นมาตรฐานการบริการด้านสุขภาพที่เน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) เพื่อนำมาใช้ยกระดับความปลอดภัย สวัสดิภาพ และคุณภาพการให้บริการ สนับสนุนแนวทางการลงทุนนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ เพื่อสร้างความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้กับลูกค้ามาโดยตลอด ตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจสูงสุดของผู้ใช้บริการพร้อมมุ่งสู่การเป็น Medical Hub ของเอเชียและเป็นโรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านศัลยกรรม

อุตสาหกรรมความงามไทยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในปี 2566 ตลาดธุรกิจความงามในประเทศไทยมีการเติบโต 17.29% ทำให้ทุกวันนี้ธุรกิจความงามต้องตื่นตัวและให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้บริโภคและเทรนด์สุขภาพความงามของชาวไทยและนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดต่างประเทศอยู่ตลอดเวลา ซึ่งพบว่าหนึ่งในเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคที่จะผลักดันให้ธุรกิจความงามแข็งแกร่งและเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง นั่นคือ “มาตรฐานการรับรอง” ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีในการผลิตที่จำเป็นต้องคำนึงถึงความปลอดภัยต่อร่างกาย รวมถึงระยะเวลาของผลลัพธ์ที่ได้ หรือแม้กระทั่งการตรวจสอบกระบวนการรักษาเพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการและสร้าง Customer Loyalty

นายแพทย์พงษ์ธีระ เศรษฐ์ธนาวรากุล ผู้ก่อตั้ง Vincent Clinic และ CEO Vincent International Group Holdings เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมสุขภาพและความงามยังคงเติบโตอย่างก้าวกระโดดทุกๆ ปี เมื่อมีความต้องการที่มากขึ้นก็ย่อมดึงดูดผู้เล่นในตลาดเข้ามามากขึ้น ทำให้ผู้รับบริการจึงมีตัวเลือกมากมาย ส่งผลให้ผู้ให้บริการต้องแข่งขันกันอย่างดุเดือดด้วยคุณภาพและการบริการ รวมถึงราคาที่สมเหตุสมผลด้วยเช่นกัน จุดแข็งที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือก วินเซนต์ คลินิก คือความคุ้มค่า ครบวงจร และความสะดวก เครื่องมือเทคโนโลยีที่มีการรับรองระดับโลก คุณภาพของบุคลการทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และให้บริการได้ทุกกลุ่มลูกค้าทุกความต้องการ ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ ในขณะเดียวกันการเติบโตของ วินเซนต์ คลินิก ยังสอดรับกับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมความงามไทย เพื่อรองรับกระแสการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical Tourism) และมุ่งสู่ความเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) ทำให้ทุกวันนี้ธุรกิจความงามต้องตื่นตัวและให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้บริโภคและเทรนด์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งพบว่าหนึ่งในเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคที่จะผลักดันให้ธุรกิจความงามแข็งแกร่งและเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง นั่นคือ “มาตรฐานการรับรอง” ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีในการผลิตจำเป็นต้องคำนึงถึงความปลอดภัยต่อร่างกาย รวมถึงระยะเวลาของผลลัพธ์ที่ได้ หรือแม้กระทั่งการตรวจสอบกระบวนการการรักษา เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการและสร้าง Customer Loyalty

นายแพทย์ สมพร คำผง Executive Director GHA Asia-Pacific and CEO AACI Asia-Pacific กล่าวว่า American Accreditation Commission International (AACI) เป็นระบบรับรองคุณภาพตามมาตรฐานสากลในด้านความปลอดภัยและการให้บริการจากประเทศสหรัฐอเมริกาและยังเป็นที่ยอมรับทั้งในยุโรปและเอเชียตะวันออกกลาง เป็นมาตรฐานที่เข้ามาช่วยยกระดับคุณภาพของสถานพยาบาลที่ให้บริการด้านสุขภาพ ทั้งเรื่องความปลอดภัย การรักษาผู้ป่วยตั้งแต่ต้นจนจบ เริ่มต้นจากการให้คำปรึกษา การรักษาที่ถูกต้องและชัดเจน การจ่ายยา และการดูแลหลังการรักษา เพื่อตรวจสอบคุณภาพของบุคคลากร ไม่ว่าจะเป็น แพทย์ พยาบาล พนักงาน นอกจากนี้ยังตรวจสอบถึงห้องผ่าตัดและเครื่องมือที่ได้มาตรฐานให้มีมาตรฐานผ่านตามเกณฑ์ของ AACI

ทั้งนี้ การได้รับมาตรฐานสากลระดับโลก AACI มาครองได้นั้น นับเป็นความท้าทายครั้งสำคัญของ วินเซนต์ คลินิก ที่ต้องเตรียมความพร้อมในหลายๆ ด้าน ก่อนการเข้ามาประเมินมาตรฐาน ทั้งความพร้อมของห้องผ่าตัด ห้องพักฟื้น ความสเตอร์ไรด์ของเครื่องมือ การเทรนนิ่ง บุคคลากรภายในคลินิกทุกภาคส่วน ให้ได้มาตรฐานการบริการตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ จนในที่สุดก็สามารถผ่านการรับรองมาตรฐาน AACI ประกาศอย่างเป็นทางการ

การขอเครื่องหมายรับรองมาตรฐานในครั้งนี้ไม่ใช่เพื่ออวดอ้าง แต่เพื่อการันตีความปลอดภัยสูงสุดของผู้เข้ารับบริการ มาตรฐาน AACI จะช่วยยกระดับความเชื่อมั่นใจและไว้วางใจให้กับผู้ใช้บริการที่คลินิก เพราะสิ่งสำคัญสำหรับวงการศัลยกรรม ความงาม นอกเหนือจากการปรับแก้ให้ทุกคนดูดีขึ้น เพราะเราเป็น The creation of beauty is art  อีกทั้งตามปรัชญาของชื่อคลินิก Vincent ที่ได้มาจาก Vincent Van Gogh ศิลปินชื่อดัง ทำให้เราเชื่อว่าการเป็นแพทย์ที่รังสรรค์ความงามให้กับคนไข้ก็ต้องใช้ศิลปะไม่ต่างกันแล้ว แต่ความงามก็ต้องมาพร้อมความปลอดภัยของผู้ใช้บริการทั้งในประเทศและระดับสากลด้วยเช่นกัน และด้วยคุณภาพของบุคลากรทางการแพทย์ สถานพยาบาลที่รับการรับรองมาตรฐานระดับสากลจำนวนมาก งานบริการที่เป็นเลิศ และที่ระดับราคาที่ยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้ผู้รับบริการจากต่างประเทศได้ไปเที่ยวพักผ่อนก่อนหรือหลังเข้ารับบริการ ทำให้ วินเซนต์ คลินิก เข้าใกล้เป้าหมายสำคัญในการเป็น World Cosmetic Surgery and Wellness Tourism Destination ได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

วินเซนต์ คลินิก ยังคงเดินหน้าพัฒนามาตรฐานการทำงานและบริการ ควบคู่ไปกับการสร้างการรับรู้แบรนด์อย่างกว้างขวางและรวดเร็ว เพื่อขยายฐานลูกค้าให้เป็นที่รู้จักและเข้ารับบริการในคลินิกในทันทีและอนาคต โดยจะทุ่มงบการตลาดประมาณ 100 ล้านบาทต่อปี เพื่อเพื่อเพิ่มยอดขายให้ถึงเป้าหมาย 1,000 ล้านบาทต่อปีในอีก 3 ปีข้างหน้า พร้อมจัดแคมเปญและโปรโมชั่นอยู่เสมอ โดยจะเพิ่มความพิเศษเพื่อฉลองความสำเร็จผลตอบรับอย่างดีจากผู้ใช้บริการ มีผู้ติดตามในเฟสบุ๊คเพจกว่า 1 ล้านคน

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสาร ได้ผ่านทาง https://vincentclinicofficial.com/ หรือโทร 087-646-8888

หน้าแรก » การตลาด